Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hồng Đăng, Thanh Hương nhận trợ cấp Covid-19: Bộ VH-TT&DL nói gì?

NGƯỜI ĐƯA TIN 06:41 03/09/2021

Thứ trưởng bộ VH-TT&DL khẳng định, hầu hết những nghệ sĩ được nhận tiền hỗ trợ lần này là đúng, hợp lý. Trường hợp của Hồng Đăng, Thanh Hương,... chỉ là cá biệt.

Mới đây, sở Văn hoá Thể thao (VHTT) Hà Nội đã công bố danh sách 99 viên chức hạng IV là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 Nhà hát trực thuộc Sở: Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long được hưởng khoản trợ cấp trong gói hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các viên chức hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Điều đáng nói là trong danh sách này, dàn diễn viên đình đám như: Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Đông Hùng... được hưởng gói hỗ trợ. Việc dàn diễn viên được cho là có thu nhập tốt vì thường xuyên "lên sóng" phim giờ vàng ngay sau đó đã vấp phải phản ứng của nhiều đồng nghiệp và khán giả.

Có người cho rằng, danh sách các nghệ sĩ được hỗ trợ khó khăn bị nhiều người băn khoăn vì trên thực tế thì họ không phải là những người gặp khó khăn tới mức phải nhận hỗ trợ. Vì nhiều người trong số họ vẫn kiếm được nguồn thu khá lớn từ việc đóng phim, quảng cáo, đại sứ thương hiệu và kinh doanh.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng bộ VH-TT&DL cho hay: "Chúng tôi cũng đang lắng nghe các ý kiến để điều chỉnh tốt hơn. Đây là một chính sách tốt, giúp cho một số nghệ sĩ có cuộc sống vất vả đỡ một phần nào đó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng, trong quá trình xét hồ sơ, sở VH,TT Hà Nội có phần cứng nhắc, chưa phổ biến đầy đủ đến các Nhà hát trực thuộc. Nếu khi gửi hồ sơ lên, Sở hướng dẫn các Nhà hát rà soát hoàn cảnh từng người thì sẽ hợp lý hơn.

Chúng tôi cũng thấy rằng, một số thành phần hậu đài của Nhà hát thì cũng khá vất vả và chúng tôi muốn hướng đến những nhân sự này. Hầu hết những nghệ sĩ được nhận tiền hỗ trợ lần này là đúng, hợp lý. Trường hợp của diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh... chỉ là cá biệt. Đó là chính sách của Nhà nước nên làm phải làm đúng luật nhưng cũng cần "mềm dẻo" hơn để những thành phần khác của Nhà hát cũng được hỗ trợ xứng đáng".

Đạo diễn Ngọc Tuấn cũng cho hay: "Dịch Covid-19 kéo dài khiến cho nhiều người lao đao và những nghệ sĩ công tác ở các nhà hát cũng vậy. Chính sách hỗ trợ các diễn viên hạng IV - hạng thấp nhất của Nhà hát là hợp lý, vì sẽ giúp đỡ phần nào những khó khăn do dịch bệnh mang lại. Tôi cho rằng, việc bản thân Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Hồng Đăng... nhận được tiền hỗ trợ vì đó là quyền lợi của họ, vì họ là diễn viên hạng IV của Nhà hát. Nên chăng, khi đưa danh sách lên, sở VH-TT cần hướng dẫn các nhà hát rà soát xem hoàn cảnh các nghệ sĩ thế nào, có quá khó khăn để nhận tiền trợ cấp không, như thế sẽ hợp lý hơn và không vướng ồn ào như những ngày qua...".

Ngày 1/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, có hỗ trợ một lần 3.710.000 đồng/người đối với đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn (không bao gồm các đơn vị nghệ thuật lực lượng vũ trang) phải dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/hong-dang-thanh-huong-nhan-tro-cap-covid-19-bo-vh-ttdl-noi-gi-a526275.html

Bạn đang đọc bài viết Hồng Đăng, Thanh Hương nhận trợ cấp Covid-19: Bộ VH-TT&DL nói gì? tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội
Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và gia quyến vô cùng thương tiếc báo tin: