Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Để đau dạ dày không còn là nỗi lo vào dịp cuối năm

Kinh tế môi trường 09:33 29/11/2022

Áp lực, mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi đối với nhiều người vào dịp cuối năm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày.

1. Tại sao đau dạ dày hay bùng phát vào cuối năm?

Áp lực công việc là vấn đề diễn ra quanh năm, nhưng mức độ áp lực này trở nên cao hơn vào dịp cuối năm. Lúc này, bạn phải đối mặt với các báo cáo tổng kết, chạy deadline cho kịp KPI…khối lượng công việc tăng lên gấp nhiều lần trong khi thời gian có hạn.

Cuối năm cũng thường xuyên diễn ra các bữa tiệc, rượu bia triền miên khiến bạn có tâm lý mệt mỏi. Thêm vào đó, bạn cũng cần đến những khoản chi tiêu lớn và nhiều để chuẩn bị cho Tết khiến bản thân càng thêm căng thẳng, stress.

Áp lực công việc và cuộc sống vào dịp cuối năm khiến cơn đau dạ dày có cơ hội bùng phát.

Có thể nói, căng thẳng, mệt mỏi chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau dạ dày. Lý giải cho điều này là khi bạn stress, sự kết nối của não và đường tiêu hóa (còn gọi là trục não ruột) theo đó cũng có những thay đổi về mặt chức năng sinh lí, làm tăng tiết axit trong dạ dày.

Khi bị đau dạ dày, bệnh nhân thường bị đau âm ỉ, đau quặn từng cơn, đau trước hoặc sau khi ăn, đau khi ngủ. Ngoài ra, còn có một số các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác như: đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, đắng miệng.

2. Hướng dẫn cách giải quyết cơn đau dạ dày

Để giảm các cơn đau dạ dày do stress bùng phát vào dịp cuối năm, bạn cần có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để để đảm bảo sức khỏe.

+ Hãy cân đối lại công việc, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thư giãn.

+ Không thức quá khuya, ngủ đủ giấc, không vui chơi quá độ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, giải trí giúp giảm đau dạ dày do stress.

+ Ăn uống đúng giờ, đúng bữa và đủ chất để không làm ảnh hưởng đến dạ dày

+ Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có tính kích thích cho dạ dày như: đồ uống có cồn, chất kích thích, các thức ăn có tính axit, lên men, cay nóng…

+ Nếu bắt buộc phải uống rượu bia thì bạn nên ăn nhẹ trước khi uống để phân giải một phần lượng cồn trong rượu giúp bảo vệ gan, dạ dày tránh bị ngộ độc.

Để giảm nguy cơ bị đau dạ dày vào cuối năm bạn nên hạn chế uống bia, rượu.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thuốc dạ dày chữ Y – Yumangel. Thành phần Almagate có trong Yumangel có tác dụng trung hòa axit giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày. Sản phẩm ở dạng hỗn dịch còn tạo ra một lớp màng tương tự như lớp chất nhầy trên niêm mạc dạ dày, giúp bảo vệ dạ dày tránh được những tác nhân gây tổn thương.

Thuốc dạ dày chữ Y được chỉ định sử dụng cho các trường hợp:

  • Loét dạ dày, loét tá tràng, viêm dạ dày
  • Các chứng bệnh do tăng tiết acid (ợ nóng, buồn nôn, nôn, đau dạ dày)
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Căng thẳng, thức khuya đau dạ dày

Thuốc dạ dày chữ Y - giải cứu xì chét đau dạ dày.

Người bệnh có thể dùng thuốc khi xuất hiện những cơn đau hoặc dùng sau khi ăn 1-2 giờ. Sản phẩm ở dạng gói nhỏ, dễ dàng mang đi xa, uống ngay không cần pha với nước nên vô cùng thuận tiện.

Cuối năm là thời điểm bạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống. Do đó, mệt mỏi, stress kéo dài gây đau dạ dày là điều khó có thể tránh khỏi.

Khi cơn đau dạ dày xuất hiện thường xuyên, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị giảm đi. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tìm cách giải tỏa những căng thẳng, lo lắng kết hợp cân bằng giữa công việc và giải trí để giúp cho tinh thần thoải mái. Đừng quên thủ sẵn Thuốc dạ dày chữ Y để cơn đau dạ dày không có dịp “ghé thăm” bạn vào bất cứ thời điểm nào, kể cả dịp cuối năm nhé.

  • Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có bán tại các nhà thuốc/hiệu thuốc trên toàn quốc
  • Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125
  • Website: https://yumangel.vn/
Bạn đang đọc bài viết Để đau dạ dày không còn là nỗi lo vào dịp cuối năm tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo đến người dùng các dịch vụ trực tuyến về những tên miền mạo danh ngân