Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vụ 39 thi thể tại Anh: Tài xế 23 tuổi không nói bất kỳ điều gì trong suốt phiên xét xử

Mai Hương 16:44 13/12/2019

Tài xế 23 tuổi Eamon Harrison (người Bắc Ireland) mặc áo len và đeo kính, không nói bất kỳ điều gì trong suốt phiên nghe xử. Các luật sư của nghi phạm đã phản biện lại các tội danh ngộ sát.

Maurice Robinson là người đầu tiên bị bắt sau vụ việc gây chấn động nước Anh và thế giới. Thi thể 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ hôm 23/10 được tìm thấy trong container trên xe tải của anh ta, trong một khu công nghiệp ở Grays, Essex.

Robinson đối mặt với các cáo buộc ngộ sát, buôn người, vi phạm luật nhập cư và rửa tiền. Tại tòa Old Bailey sáng 25/11 (giờ địa phương), Robinson xuất hiện thông qua video, nhận tội đối với cáo buộc âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp và một cáo buộc rửa tiền, trong thời gian từ tháng 5/2018 đến ngày 24/10/2019.

Với nghi phạm thứ hai, tòa thượng thẩm ở thủ đô Dublin (Cộng hòa Ireland) ngày 12.12 mở phiên xét xử về việc dẫn độ tài xế Eamon Harrison (23 tuổi, người Bắc Ireland) sang Anh. Harrison là tài xế đã lái container chở 39 người đến cảng Zeebrugge ở Bỉ, nơi xe lên đường sang Anh ngày 22-10.

Kiện hàng sau đó được đưa bằng phà sang Anh vào đầu ngày 23.10, nơi tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, người Bắc Ireland) chở đi và sau đó thông báo với cảnh sát là có các thi thể bên trong.

Eamon Harrison (23 tuổi, người Bắc Ireland).

Truyền thông Bỉ hồi tháng 10 đưa tin tài xế 23 tuổi Eamon Harrison khai không hề biết bên trong có người và nghĩ rằng đang chở bánh quy nên đã không bật chức năng đông lạnh của container.

Harrison bị bắt tại Dublin ngày 26.10 sau khi vừa trở về từ Pháp theo lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu do phía Anh ban hành. Hiện người này đang kháng nghị lên tòa thượng thẩm Ireland để tránh bị dẫn độ sang Anh.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã hơn 1 tháng trôi qua, việc dẫn độ nghi phạm sang Anh vẫn chưa có bất kỳ tiến triển nào.

Chính quyền Cộng hòa Ireland đã tổ chức các phiên tòa để quyết định có nên giao người này cho Anh hay không theo đúng quy định.

Harrison bị truy nã với 39 tội danh ngộ sát, 1 tội buôn người và 1 tội hỗ trợ người nước ngoài vượt biên trái phép.

Các luật sư của nghi phạm đã phản biện lại các tội danh ngộ sát trong phiên tòa ngày 12-12 tại Dublin. Bà Siobhan Stack, một trong những người biện hộ cho nghi phạm, lập luận cho tới khi chưa xác định được nguyên nhân 39 người trong container chết vì điều gì thì không thể buộc tội thân chủ bà ngộ sát.

"Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thân chủ của tôi biết có người trong thùng container hay mở cửa cho họ chui vào trong đó", luật sư Stack tranh luận. Theo bà này, đây là các thông tin quan trọng vẫn còn thiếu và cho đến khi nào nó được bổ sung thì hãy tính tiếp chuyện dẫn độ.

Đáp lại, luật sư đại diện cho Bộ Tư pháp Cộng hòa Ireland nhắc đến việc nghi phạm không trưng ra được các bằng chứng ngoại phạm thuyết phục và việc bắt giữ người này là cần thiết để bảo đảm anh ta sẽ không bỏ trốn.

Nghi phạm Harrison mặc áo len và đeo kính đã không nói bất kỳ điều gì trong suốt phiên nghe xử. Tòa sẽ tiếp tục làm việc vào hôm nay 13-12, theo đài BBC.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vu-39-thi-the-tai-anh-tai-xe-23-tuoi-khong-noi-bat-ky-dieu-gi-trong-suot-phien-xet-xu-d67025.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ 39 thi thể tại Anh: Tài xế 23 tuổi không nói bất kỳ điều gì trong suốt phiên xét xử tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội