Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Sau vụ người đàn ông tử vong, thẩm mỹ Việt - Hàn lại có nạn nhân bỏng đùi do hút mỡ

Mai Hương(T/H) 11:52 03/01/2020

Bệnh nhân N.T.H, 28 tuổi (Vĩnh Phúc) nhập viện chiều ngày 2/1. Cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng phồng rộp, bỏng rát 2 chân sau 6 ngày hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, nữ bệnh nhân N.T.H, 28 tuổi, quê Vĩnh Phúc nhập viện chiều ngày 2/1. Cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng phồng rộp, bỏng rát 2 chân sau 6 ngày hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội) chính là nơi xảy ra vụ tử vong của một người đàn ông 44 tuổi ở Vĩnh Phúc sau khi hút mỡ bụng vào ngày 27/12/2019.

Theo lời của chị N.T.H thì chị được làm thủ thuật ngay sau thời điểm xảy ra ca tai biến trên.

Bệnh nhân bị phồng rộp, bỏng rát 2 chân sau 6 ngày hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Cô gái cho biết sau sinh con, cơ thể tăng cân nhanh khiến chị mất tự tin nên mới quyết định đi hút mỡ. Chị tìm đến thẩm mỹ viện Việt Hàn để thực hiện hút mỡ bụng dưới và 2 bên đùi. Chị H cho biết để thực hiện hút mỡ, chị đã phải đóng 50 triệu cho cơ sở thẩm mỹ này.

Sau hút vùng bụng không có vấn đề gì xong mặt trong của hai bên đùi lại bỏng rát, khiến chị hết sức đau đớn.

Theo BS Tuấn mỡ ở đùi của bệnh nhân gần như còn nguyên. Cơ sở thẩm mỹ chỉ hút lớp mỡ sát da, gây thiểu dưỡng lớp thượng bì, hoại tử, khiến bệnh nhân đau rát. Mặt trong hai đùi bị bỏng, phồng rộp diện tích khá rộng, tương đương bỏng độ 3.

Nếu nhập viện muộn, bệnh nhân có thể bị hoại tử toàn bộ mặt trong đùi, phải ghép da. Hiện tại, bệnh nhân đang được làm xét nghiệm tổng thể, điều trị kháng sinh, thay băng, truyền dịch như chăm sóc với bệnh nhân bỏng có bội nhiễm.

Được biết, theo như kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật", ông Trung cho biết. Như vậy, về chuyên môn, cơ sở thẩm mỹ này đã làm quá phạm vi hành nghề cho phép.

Thẩm mỹ viện này đã xảy ra tai biến trong khi hút mỡ nhưng vẫn tiếp tục thực hiện cho bệnh nhân khác là hết sức coi thường tính mạng bệnh nhân. Điều đáng nói là sau vụ việc người đàn ông sinh năm 1976 tử vong sau khi hút mỡ bụng tại đây, ngay sau đó cơ quan công an đã đến hiện trường xác minh.

Hiện trường liên quan tới vụ việc được Công an quận Cầu Giấy phong tỏa và điều tra. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ sự việc trên. Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ sở thẩm mỹ vẫn tiếp tục tiến hành dịch vụ xâm lấn quá phạm vi hành nghề cho phép.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sau-vu-nguoi-dan-ong-tu-vong-tham-my-viet--han-lai-co-nan-nhan-bong-dui-do-hut-mo-d68267.html

Bạn đang đọc bài viết Sau vụ người đàn ông tử vong, thẩm mỹ Việt - Hàn lại có nạn nhân bỏng đùi do hút mỡ tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h