Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vụ người đàn ông tử vong khi làm đẹp: Thẩm mỹ Việt - Hàn không được phép hút mỡ bụng

Mai Hương 13:57 28/12/2019

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật).

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn ở số 83 đường Nguyễn Khang xảy ra vào chiều ngày 27/12 vừa qua, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nắm được thông tin về trường hợp tử vong trên, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn không được phép hút mỡ bụng

Đáng chú ý, kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật", ông Trung cho biết. Như vậy, về chuyên môn, cơ sở thẩm mỹ này đã làm quá phạm vi hành nghề cho phép.

Cơ sở này không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật.

Được biết, nạn nhân trong vụ việc trên sinh năm 1976, là cán bộ Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi sự cố xảy ra tại thẩm mỹ viện, nạn nhân được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi xe cứu thương rời đi, cơ sở làm đẹp này đóng cửa. Ngay sau đó cơ quan công an đã đến hiện trường xác minh.

Hiện nay, hiện trường liên quan tới vụ việc vẫn đang được Công an quận Cầu Giấy phong tỏa và điều tra. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ sự việc trên.

Hút mỡ bụng, biến chứng nặng nhất là tử vong

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Cảnh, Khoa Y học thực nghiệm, Bệnh viện 108, hút mỡ bụng là can thiệp được xếp vào loại phẫu thuật với mục đích lấy bớt độ dày của vùng mỡ dưới da.

Theo các tài liệu y học, phẫu thuật hút mỡ bụng có đến 24, 25 biến chứng có thể xảy ra, bao gồm: chảy máu, tụ máu, nhiễm trùng, phù phổi, tắc mạch phổi, ngộ độc thuốc tê,… Trong đó, biến chứng cao nhất ghi nhận là tử vong.

Trong quy định, phẫu thuật hút mỡ bụng bắt buộc phải được thực hiện ở bệnh viện, bệnh viện thẩm mỹ và phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Chia sẻ về một trong những nguyên nhân có thể khiến tử vong khi hút mỡ bụng, bác sĩ Cảnh nhận định, không loại trừ các nguyên nhân như người bệnh bị sốc phản vệ, sốc do ngộ độc thuốc, sốc do thay đổi các chất trong huyết thanh, mất máu, tắc mạch phổi,… Đó là những nguyên nhân thông thường nhất có thể dẫn đến cái chết của nạn nhân. Nguyên nhân chính xác chỉ có thể được khẳng định sau khi lực lượng chức năng giải phẫu tử thi, bác sĩ Cảnh nhấn mạnh.

Về trường hợp người đàn ông tử vong khi tiến hành hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn kể trên, bác Cảnh cho biết thêm: Thực hiện phẫu thuật ở những cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép, không có đầy đủ trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ không có chuyên môn sẽ gặp nguy cơ rủi ro rất lớn. Đơn cử như kỹ thuật hồi sức cấp cứu trong trường hợp gặp biến chứng, nếu là đơn vị có chuyên môn thì có thể giảm đi nguy cơ tử vong cho bệnh nhân”.

Được biết, hiện nay, hiện trường liên quan tới vụ việc vẫn đang được Công an quận Cầu Giấy phong tỏa và điều tra. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ sự việc trên.

"Do hiện trường xảy ra sự việc đã được công an phong tỏa để tiến hành điều tra nên chúng tôi chưa kiểm chứng được nạn nhân tử vong có phải do hút mỡ bụng hay không, ai là người thực hiện cho bệnh nhân...?"- đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết thêm.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vu-nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-lam-dep-tham-my-viet--han-khong-duoc-phep-hut-mo-bung-d67976.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ người đàn ông tử vong khi làm đẹp: Thẩm mỹ Việt - Hàn không được phép hút mỡ bụng tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước