Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Kết quả xét nghiệm mới nhất 13 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh nhập cảnh trái phép

ĐTVN 11:21 27/12/2020

Sáng 27/12, Bộ Y tế thông tin 13/13 ca tiếp xúc gần (F1) của BN 1440 ở Vĩnh Long – ca bệnh nhập cảnh trái phép đã âm tính lần 01 với SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế, tất cả các trường hợp tiếp xúc với BN 1440 là F1, F2 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đến sáng 27/12, kết quả xét nghiệm 13/13 ca tiếp xúc gần (F1) của BN 1440 ở Vĩnh Long đều âm tính lần 01 với SARS-CoV-2.

BN 1440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Vĩnh Long.

Trước đó tối 26/12, Bộ Y tế công bố nước ta có thêm 01 ca mắc mới Covid-19 là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, về lịch trình của BN 1440 ban đầu khai khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là qua đường biên giới ở tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, sau đó lại đổi lời khai là ở cửa khẩu Long Bình (An Giang). Hiện tại vẫn chưa xác định được BN 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam qua biên giới của tỉnh nào. Hiện các cơ quan chức năng của Vĩnh Long đang làm rõ vị trí chính xác mà bệnh nhân này vượt biên vào Việt Nam.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Long, 13 trường hợp F1 gồm có 05 người liên quan đến tiệm tạp hóa nơi bệnh nhân 1440 ghé mua thuốc lá, 01 trường hợp là xe ôm chở bệnh nhân và 07 trường hợp là cha, mẹ, nhân viên y tế và cán bộ công an nơi BN 1440 cư ngụ. Còn các trường hợp F1 khác Sở Y tế Vĩnh Long đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành mà bệnh nhân đi qua để truy vết.

Ngay tối 26/12, sau khi Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 là BN 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Công văn số 6428/UBND-VX nhằm kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch. Tập trung tối đa thời gian, tận dụng thời cơ vàng, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác. Người dân bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Sở Y tế thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN 1440 đi qua cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất. Phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng.

Các cơ sở y tế nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở y tế, chủ động trong việc phân luồng, cách ly, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, thành nơi BN 1440 đã đi qua; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Ngành y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết mọi đối tượng F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ của ca bệnh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid -19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Link gốc : https://lsvn.vn/ket-qua-xet-nghiem-moi-nhat-13-truong-hop-f1-tiep-xuc-voi-ca-benh-nhap-canh-trai-phep.html

Bạn đang đọc bài viết Kết quả xét nghiệm mới nhất 13 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh nhập cảnh trái phép tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h