Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hà Nội: Bị thu giấy phép, Phòng chẩn trị Y học cổ truyền vẫn hoạt động?

ĐTVN 15:29 21/12/2020

Dù bị thu hồi giấy phép hoạt động nhưng Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Dương Tuấn Dũng (địa chỉ tại số 2 Thể Giao, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ngang nhiên hoạt động bất chấp quyết định thu hồi

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Dương Tuấn Dũng có địa chỉ tại số 2 phố Thế Giao, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội do bác sĩ Dương Tuấn Dũng là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội đối với Phòng chẩn trị Y học cổ truyền tại số 2 Thể giao, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong quá trình hoạt động khám bệnh và chữa bệnh của Phòng trẩn trị này đã để xảy ra nhiều vi phạm như không đảm bảo điều kiện trong KBCB theo quy định. Do đó ngày 1/12//2020, Sở Y tế Hà Nội đã ra Quyết định số 2044/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám này.

Tại quyết định này điều 3 cũng nêu rõ: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tên tại điều 1(Phòng chẩn trị Y học cổ truyền) không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành quyết định này; Chủ cơ sở có trách nhiệm nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động về Sở Y tế.

Thế nhưng qua quan sát thực tế của PV cũng như phản ánh của người dân những ngày qua cho biết thì hiện nay phòng chẩn trị này vẫn ngang nhiên mở của treo biển hiệu hoạt động công khai bất chấp quyết định thu hồi. Cụ thể các ngày 14/12, 16/12, phòng chẩn trị này vẫn ngang nhiên mở cửa tiếp đón bệnh nhân tới khám.

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Dương Tuấn Dũng có địa chỉ tại số 2 phố Thể Giao, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội ngang nhiên mở cửa, treo biển hiệu khám bệnh bất chấp quyết định thu hồi.

Ngày 19/12, PV đã trực tiếp gọi tới số điện thoại 0243******* được cài đặt trên hệ thống của phòng trẩn trị này. Qua điện thoại, phóng viên nói có một số triệu chứng muốn qua khám bệnh thì nhân viên Phòng chẩn trị liền mời PV qua địa chỉ trên (số 2 Thể Giao) để được thăm khám.

Không biết việc Phòng chẩn trị này ngang nhiên hoạt động khi đã bị cơ quan chức năng thu hồi bác sĩ Dương Tuấn Dũng có biết hay không? Các cơ quan chức năng đang ở đâu trong những ngày qua mà để phòng chẩn trị này vô tư hoạt động như vậy?

Phòng khám nói gì?

Liên quan tới các sai phạm hết sức nghiêm trọng tại phòng chẩn trị này, trước đó PV đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng là bà Phạm Thị Thu Thủy. Bà Thủy khẳng định đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính phòng chẩn trị này với lỗi biển hiệu ghi sai so với nội dung được ghi trong giấy phép với số tiền 1.500.000 đồng (một triệu năm trăm ngàn đồng). Phòng chẩn trị đã biết sai và nộp phạt và thay đổi biển hiệu.

Quả nhiên là biển hiệu phòng chẩn trị này đã được thay đổi, từ tên Phòng khám Y học dân tộc tư nhân Sinh Sinh Đường sang tên hiện nay là Phòng chẩn trị Y học cổ truyền theo đúng nội dung ghi trong giấy phép đã được cấp từ năm 2013. Còn nội dung thông tin về hoạt động là giác hơi vẫn được đề nguyên trên biển hiệu?

Phạm vi hoạt động chuyên môn trong giấy phép hoạt động KBCB cho Phòng chẩn trị Y học cổ truyền không hề có hạng mục nào là giác hơi tác động cột sống.

Theo như giấy phép hoạt động mà phòng chẩn trị này được phê duyệt thì phạm vi hoạt động chuyên môn không hề có giác hơi, tác động cột sống. Nhưng bà Thủy lại quả quyết là giác hơi nằm trong quy trình xoa bóp ấn huyệt (giác hơi là làm nóng huyệt đạo của cơ thể lên đúng về mặt y sau đó người ta xoa bóp, tác động lên các huyệt của cơ thể) do đó tất cả các phòng chẩn trị Y học cổ truyền đều được làm giác hơi.

Vậy, nói như bà Thủy phải chăng những hạng mục chỉ cần thuộc lĩnh vực Y học cổ truyền thì dù không nằm trong phạm vi chuyên môn hoạt động được phê duyệt, các phòng chẩn trị hoạt động về lĩnh vực này vẫn được vô tư thực hành, vô tư quảng cáo?

Đáng chú ý hơn là một phòng chẩn trị hoạt động suốt 7 năm qua với một biển hiệu ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép được phê duyệt ngay giữa thanh thiên bạch nhật lại không một cơ quan quản lý nào hay biết nhắc nhở, xử lý? Công tác quản lý như vậy đã đảm bảo hay chưa? Thậm chí vừa bị thu hồi giấy phép phòng chẩn trị này vẫn vô tư mở cửa tiếp nhận bệnh nhận đến khám bệnh coi thường pháp luật coi thường an nguy tính mạng con người...

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm minh các sai phạm tại phòng chẩn trị này theo quy định pháp luật, đảm bảo an toàn cho người bệnh mỗi khi tới khám sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bị thu giấy phép, Phòng chẩn trị Y học cổ truyền vẫn hoạt động? tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h