Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

KĐT Vạn Phúc City: tai nạn lao động khiến 1 nạn nhân tử vong

DTVN 21:04 22/08/2020

Một công nhân đang thi công chống thấm tại dự án KĐT Vạn Phúc City của Đại Phúc Group bị rơi từ sân thượng xuống đất tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 17h ngày 21/08/2020 tại đường số 29, KĐT Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM. Cụ thể, vào thời điểm trên, nam công nhân tên L.M.T sinh năm 1996, quê quán tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang thi công tại một căn hộ trên đường số 29 thì không may bị rơi từ sân thượng xuống đất.

Ngay sau khi bị rơi xuống, một số công nhân đang thi công công trình tại đây đã gọi cấp cứu để cứu chữa nạn nhân, tuy nhiên anh L.M.T đã không qua khỏi. Sau đó, thi thể nạn nhân được đưa về lưu tại nhà xác của Bệnh viện quận Thủ Đức.

Cũng ngay trong chiều tối ngày 21/08, công an quận Thủ Đức đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu về vụ việc. Đồng thời, công an phường Hiệp Bình Phước đã tiến hành niêm phong hiện trường và một số căn hộ tại khu vực này.

Sáng ngày 22/08, gia đình nạn nhân L.M.T cũng đã tiến hành làm thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về quê tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

KĐT Vạn Phúc City vừa xảy ra tai nạn lao động khiến 1 nạn nhân tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn lao động, bà Nguyễn Hương – Phó tổng giám đốc của Đại Phúc Group cho biết: “Chị khẳng định là không có bất cứ vấn đề gì về phía công trường chủ đầu tư, chỉ nghe thông tin tai nạn lao động xảy ra bên phía nhà dân đang hoàn thiện. Hiện ban quản lý đang làm việc với chủ nhà để làm rõ thông tin”.

Trong khi đó, một đại diện khác của Đại Phúc Group cho biết: “Bên em mới có xác nhận của ban quản lý dự án KĐT Vạn Phúc City là có vụ tai nạn lao động tại đây. Căn hộ này bên Đại Phúc Group mới bàn giao cho cư dân và cư dân thuê thợ ở ngoài để hoàn thiện ở phía trên của căn hộ”.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mà chúng tôi được biết thì nạn nhân L.M.T là công nhân đang thi công hạng mục chống thấm cho một số căn hộ tại đường số 29. Quá trình thi công các hạng mục tại dự án này chắc chắn phải có sự giám sát của ban quản lý dự án bao gồm đại diện chủ đầu tư và nhà thầu Cosaco. Vậy trách nhiệm giám sát và nhắc nhở về an toàn lao động của họ tới đâu khi để xảy ra tai nạn lao động dẫn đến chết người như vậy?

Được biết, KĐT Vạn Phúc City là dự án khu đô thị sinh thái, thương mại, dịch vụ và giải trí, tọa lạc trên một bán đảo, tiếp giáp với sông Sài Gòn, nằm tại cửa ngõ Đông Bắc, nằm theo trục đường QL13 do Tập đoàn Đại Phúc (tiền thân là Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc) làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD, được khởi công vào năm 2014 và được quy hoạch trên tổng diện tích lên đến 198 ha, với mật độ xây dựng khoảng 40%. Dự án bao gồm các loại hình nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự ven sông, khu căn hộ cao cấp và đất nền.

Mặc dù được khởi công từ năm 2014, thế nhưng đến năm 2018 dự án mới thực sự được tiến hành thi công rầm rộ, nguyên nhân được cho là trước đó vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nhiều kiện tụng từ người dân do chính sách đền bù giải toả. Và dự án này được lấy tên chính thức là Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City).

Hoàng Quyên (TH) SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/kdt-van-phuc-city-tai-nan-lao-dong-khien-1-nan-nhan-tu-vong-d81159.html

Bạn đang đọc bài viết KĐT Vạn Phúc City: tai nạn lao động khiến 1 nạn nhân tử vong tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h