Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chuyên gia công nghệ đam mê “truyền lửa” cho giới trẻ

DTVN 11:36 24/04/2021

Là một mentor quen thuộc với sinh viên FUNiX, anh Lê Đình Tư luôn được yêu mến vì tinh thần nhiệt huyết, tận tâm với sinh viên. Anh sẵn sàng truyền lửa nghề và chia sẻ những lời khuyên quý báu.

Từng đoạt giải Ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13, tốt nghiệp ĐH Bách khoa Đà Nẵng, anh Lê Đình Tư (sinh năm 1995) nổi bật trong cộng đồng công nghệ ngay từ thời sinh viên khi tham gia rất nhiều hoạt động, dự án. Hiện anh là Quản lý sản phẩm (Product Owner) cho một sản phẩm trong lĩnh vực Fintech của thị trường Nhật Bản. Anh có 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm, với vai trò là Business Analyst của nhiều dự án và sản phẩm thị trường Mỹ.

Anh cho biết, lý do khiến anh lựa chọn ngành CNTT để phát triển là vì nhận thấy công nghệ rất cần thiết cho cuộc sống dù ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Anh từng đảm nhiệm nhiều vai trò như Thành viên Ban điều hành tổ chức AIESEC tại Đà Nẵng; Đại sứ sinh viên của chương trình Microsoft Students Partner (MSP – Đối tác sinh viên Microsoft) tại Đà Nẵng năm 2016…Năm 2017, anh là một trong những điều phối viên nòng cốt của cộng động lập trình viên Google Developer Group Miền Trung (GDG MienTrung). Năm 2018, anh là một trong hơn 130 lãnh đạo trẻ của Việt Nam trở thành đại sứ của chiến dịch “Think Before You Share” được phát động bởi Facebook và MSD VietNam.

“Bản thân mình từng được nhiều người đi trước giúp đỡ, truyền động lực, nên mình cũng luôn yêu thích việc chia sẻ, truyền lửa với cộng đồng. Được đi, được biết, được gặp nhiều người, mỗi người lại là một chuyện để mình học hỏi và kết nối”- anh tâm sự.

Đó là lý do khiến anh gia nhập FUNiX đầu năm 2020, trở thành mentor – chuyên gia công nghệ hướng dẫn kiến thức cho sinh viên học lập trình trực tuyến. Mentor Lê Đình Tư cho biết bị thu hút bởi mô hình đào tạo trực tuyến, cho phép người học học nhanh, linh hoạt, có một cộng đồng công nghệ mạnh để làm bệ phóng vào nghề. Đặc biệt, vốn đam mê truyền lửa cho giới trẻ, anh càng thêm yêu thích công việc mentor.

Anh Lê Đình Tư thường dùng lối trò chuyện gần gũi dễ hiểu, dùng từ ngữ đơn giản để giảng bài cho sinh viên. FUNiX

Sau hơn một năm làm việc, anh có dịp gặp gỡ, trao đổi với hàng trăm sinh viên không chỉ qua Internet mà còn gặp gỡ trực tiếp ngoài đời. Nhờ vậy, anh được nghe các bạn chia sẻ tình hình học tập thực tế, định hướng nghề nghiệp, có được góc nhìn rộng hơn về công việc, cuộc sống theo lăng kính của các bạn trẻ.

Thách thức lớn nhất của nghề mentor đối với anh Tư chính là khoảng cách về địa lý: Việc tương tác online gây cản trở cho việc truyền đạt kiến thức tới sinh viên của mình. Nhiều khi, anh đã hướng dẫn nhưng sinh viên vẫn thao tác không được, phải sử dụng các công cụ điều khiển máy tính từ xa như TeamViewer, AnyDesk để có thể xem trực tiếp và hỗ trợ kỹ hơn cho các bạn. Anh cũng đã quen với việc hỗ trợ học viên bất cứ khi nào có thể, sáng sớm hay đêm khuya. Bởi sinh viên FUNiX cực kỳ đa dạng, có người đang là sinh viên, có người đã đi làm, có người đang ở nước ngoài… tranh thủ học tập bất cứ khi nào có thể.

Để hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên của mình, anh Tư thường dùng lối trò chuyện gần gũi dễ hiểu, dùng từ ngữ đơn giản để giảng bài cho sinh viên. Sau khi giải thích lý thuyết, anh thường lấy ví dụ thực tế, hoặc mô hình hóa… giúp sinh viên nắm được cốt lõi vấn đề. Từng là một gia sư giàu kinh nghiệm cho các bạn lớp 6 đến lớp 12 thời sinh viên, khả năng truyền tải kiến thức, thấu hiểu tâm lý người học của mentor Lê Đình Tư đã được lòng nhiều xTer FUNiX, giúp các bạn rất nhiều trong việc học tập CNTT online.

Tin vào Luật Nhân – Quả, luôn tâm niệm “Cho đi rồi sẽ nhận lại”, mentor Lê Đình Tư luôn trân trọng từng phiên mentoring, từng cơ hội được đồng hành với sinh viên FUNiX. Để gặt hái được nhiều thành quả trong học tập cũng như nghề nghiệp, anh bật mí: Thay vì nói, thì anh sẽ bắt tay vào làm, cố gắng theo cho đến khi công việc hoàn thành mà không tồn đọng bất cứ vấn đề gì.

“Tinh thần lạc quan, có niềm tin, đam mê và luôn chủ động với công việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng khẳng định giá trị của bản thân. Thời gian sinh viên và còn được học tập là một quyền lợi mà không phải ai cũng có, bạn sinh viên hãy nhớ trân trọng khoảng thời gian này!” – mentor Lê Đình Tư nhắn nhủ.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia công nghệ đam mê “truyền lửa” cho giới trẻ tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Văn phòng Thường trực, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa ban hành văn bản số 177/VPTT ngày 18/4/2021 gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Cà Mau về sẵn sàng ứng phó với siêu bão SURIGAE.