Hà Nội, Thứ Hai Ngày 06/05/2024

Phòng khám đa khoa Đông Phương liên tiếp dính 'phốt' bị bệnh nhân phản ánh

ĐTVN 16:16 09/09/2020

Phòng khám đa khoa Đông Phương bị nhiều bệnh nhân phản ánh có những mập mờ trong khâu khám bệnh và sử dụng nhiều “chiêu trò” với bệnh nhân.

Sử dụng "chiêu trò" với người bệnh?

Phòng khám Đa khoa Đông Phương nằm trên địa chỉ số 497 đường Quang Trung (quận Hà Đông, TP.Hà Nội). Trên trang web của phòng khám này, họ giới thiệu với những ngôn từ “có cánh” như “luôn tự hào là một trong những địa chỉ thăm khám Nam khoa uy tín tại Hà Nội”. “Đông Phương được xây dựng theo mô hình một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ những tiêu chí của một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế” hoặc có đội ngũ các bác sỹ hàng chục năm kinh nghiệm…

Tuy nhiên, không ít bệnh nhân từng khám bệnh tại phòng khám này bức xúc khi phản ánh Phòng khám đa khoa Đông Phương sử dụng “chiêu trò” với người bệnh.

Phòng khám đa khoa Đông Phương có địa chỉ tại 497 đường Quang Trung.

Cụ hể, anh H. K. (ngụ Phủ Lý – Hà Nam) cho biết nghe lời quảng cáo trên mạng, anh đã đến Phòng khám đa khoa Đông Phương để khám bệnh nam học. Tuy nhiên, khi khám bệnh tại đây, anh cảm thấy khó hiểu khi các bác sỹ phòng khám không trả lại sổ khám bệnh cho mình.

Theo trình bày của anh K., khoảng 15h30 chiều ngày 31/10, anh đến phòng khám để khám bệnh. Sau khi đóng tiền phí khám và làm các thủ tục cần thiết, anh K. được các nhân viên bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Phương Đông tư vấn và cho thăm khám.

Tại phòng khám này, một người tên O. xưng là bác sĩ khám cho mình, anh K. tiếp tục được chỉ định qua các bộ phận phòng khác tại phòng khám này để được lấy máu xét nghiệm.

“Làm xong các kết quả xét nghiệm, tôi được các nhân viên y tế ở Phòng khám Đa khoa Đông Phương này hướng dẫn ngồi đợi chờ kết quả. Khoảng 45 phút sau đó, tôi nhận được kết quả khám và nhiều phiếu xét nghiệm. Tuy nhiên, khi ra về tôi có hỏi bác sĩ sổ khám bệnh nhưng họ không trả lại”, anh K. trình bày.

Cầm tập kết quả xét nghiệm trên tay về đưa cho gia đình, tuy nhiên không có sổ khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Đông Phương, người nhà anh K. lo lắng và không tin tưởng kết quả trên là thật hay giả. Bởi tên vị bác sĩ khám không có, tình trạng, triệu chứng bệnh không biết, không có bác sĩ khám bệnh ký tên, đóng dấu. Tất cả chỉ “biết” được qua mấy phiếu xét nghiệm mà con người có thể thay đổi hay sửa được.

Anh K. cho biết: “Tôi cũng không hiểu vì sao PKĐK Đ cố tình giữ sổ khám bệnh của tôi. Trước khi về người phụ nữ xưng là bác sỹ O có nói với tôi rằng để sổ khám bệnh ở đây để hôm sau đến điều trị”.

Sự việc Phòng khám đa khoa Đông Phương không trả lại sổ khám bệnh cho bệnh nhân đang đặt ra nhiều nghi vấn mập mờ. Nhiều người cho rằng đó là chiêu trò “moi tiền, giữ chân” người bệnh để bắt buộc họ phải điều trị tại phòng khám này.

Không chỉ bị phản ánh không trả lại sổ cho bệnh nhân, Phòng khám đa khoa Đông Phương còn bị “tố” sử dụng chiêu trò với người đến khám bệnh.

Sau khi nhận được phản ánh của anh K., nhận định PKĐK Đ. có nhiều nghi vấn mà trước đó phóng viên đã tiếp cận được với một số bệnh nhân tương tự.

Quá trình vào cuộc tìm hiểu, nhiều “chiêu trò” được nhân viên, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Đông Phương sử dụng với mục đích không có gì khác là để “moi tiền” người bệnh?.

Theo anh K. trình bày, người khám cho mình xưng là bác sỹ O. Khi nghe người bệnh trình bày vài triệu chứng, chưa đầy 10 phút, vị bác sĩ này đã “chẩn đoán” được ngay cho bệnh tình của bệnh nhân “phải” mắc bệnh gì, dùng loại thuốc nào, phương pháp điều trị ra sao. Rồi sau đó B.S O hướng dẫn anh K. đi làm các xét nghiệm.

Sau vài triệu chứng, biểu hiện của sinh lý như đi tiêu “dắt, buốt” do anh K. cung cấp, người phụ nữ xưng bà bác sĩ O “kết luận” anh K. bị viêm đường tiết niệu, cần phải điều trị nhanh chóng. Vị này đề nghị anh K. phải cắt bao quy đầu với kinh phí nằm trong các gói từ 3,5 triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Chưa hết, vị này còn khẳng định tại Phòng khám đa khoa Đông Phương là nơi được phép chẩn đoán và điều trị bệnh Nam khoa (?).

Phòng khám đa khoa Đông Phương có lừa dối người bệnh?

Bệnh nhân Đinh Văn B, người từng khám bệnh ở đây cho biết: “Sau khi đến khám tại Phòng khám đa khoa Đông Phương, tôi được xét nghiệm hàng loạt như xét nghiệp huyết học, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm đông máu, xét nghiệm dịch niệu đạo và được chẩn đoán là viêm da bao quy đầu, viêm nhiễm tạp khuẩn niệu đạo. Phương pháp điều trị được bác sĩ đưa ra là sát khuẩn, chiếu đèn tại chỗ và truyền thuốc theo y lệnh trong 03 ngày liên tiếp”.

Ngày điều trị đầu tiên, anh B. được các y tá cho chiếu đèn hồng ngoại và dùng nhiều loại thuốc như goldcefo 1G, sonertiz, fluconazole, rutinC. Tổng chi phí cho ngày đầu điều trị là 1.578.000 đồng.

Kết quả xét nghiệm vượt quá phạm vi cấp phép của Phòng khám đa khoa Đông Phương cho thấy bệnh nhân bị nhiễm tạp khuẩn.

Trong quá trình điều trị, anh B. thấy phong cách phục vụ của các y tá tại phòng khám không chuyên nghiệp, cẩu thả, thiếu trách nghiệm nên không yên tâm điều trị tại phòng khám. Người đnà ông này đã tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để khám lại.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện các xét nghiệm vi sinh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương kết quả cho thấy anh B không bị nhiễm tạp khuẩn, viêm nhiễm niệu đạo như kết luận của Phòng khám đa khoa Đông Phương.

Bức xúc trước thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của Phòng khám đa khoa Đông Phương, anh B đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng của TP Hà Nội về toàn bộ sự việc "vẽ bệnh moi tiền người bệnh" của phòng khám này.

Minh An/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/phong-kham-da-khoa-dong-phuong-lien-tiep-dinh-phot-bi-benh-nhan-phan-anh-d93723.html

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám đa khoa Đông Phương liên tiếp dính 'phốt' bị bệnh nhân phản ánh tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội