Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chủ pate Minh Chay mong cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố

DTVN 14:33 09/09/2020

Chủ pate Minh Chay cho biết, "là công ty khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc tập trung hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức".

Tối 8/9, trao đổi với Vnexpress, bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Minh Chay gửi lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc liên quan đến sản phẩm pate.

Sau khi sự việc được phát hiện, công ty đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung hỗ trợ các bệnh nhân năm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm các ca ngộ độc mới.

Minh Chay cho biết, đã huy động hơn 50 người gọi điện cho hơn 7.000 khách hàng mua pate để yêu cầu ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm. Nhưng bà Trang nói "rất lo lắng" khi còn hơn 500 khách hàng vẫn chưa thể liên lạc.

Đơn vị này cho biết rất mong các cơ quan chức năng và cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố vì "là công ty khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc tập trung hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức". Đồng thời, doanh nghiệp này cũng mong nhận được sự hỗ trợ về thuốc, phương pháp điều trị, thông tin để bệnh nhân thải độc, phục hồi...

"Chúng tôi cũng cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này để bất kỳ cơ sở sản xuất thủ công nào cũng biết cách phòng tránh", bà Trang nói.

Chủ sở hữu Minh Chay cam kết chủ động phối hợp để làm rõ vụ việc và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, cũng như gia đình các bệnh nhân.

Theo VOV, mới đây, trao đổi với báo chí tại Hội nghi giao ban thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, “theo quy định mặt hàng sản xuất thực phẩm sử dụng nguyên liệu từ nguồn gốc thực vật do ngành nông nghiệp cấp phép và hậu kiểm; ngành Y tế chịu trách nhiệm chất lượng. Tuy nhiên, ngành quản lý thị trường có một phần trách nhiệm trong vụ việc này”.

Đại diện Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm bắt vụ việc có người bị ngộ độc do ăn pate Minh Chay. Ngày 24/8, Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Đoàn kiểm tra ATTP tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Trước đó, ngày 18/8, gia đình ông Đào Gia Tuấn trú tại xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội nhập viện tại trung tâm chống độc Bạch Mai, nguyên nhân do ngộ độc thực phẩm. Theo chia sẻ của ông Tuấn, gia đình có mua 2 hộp pate Minh Chay và 4 ngày sau có biểu hiện ngộ độc.

Ngày 30/8, Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) kiểm tra và đình chỉ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này. Ngày 31/8, Cục an toàn thực phẩm có văn bản chính thức đề nghị Công an thành phố vào cuộc xem xét, xử lý hình sự nếu có đối với doanh nghiệp này.

Trên cơ sở vụ việc xảy ra, Tổng Cục quản lý thị trường, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng thu hồi sản phẩm.

“Chúng tôi cũng chỉ đạo các đội địa bàn điều tra các trung tâm thương mại,siêu thị, các chợ đầu mối, các chợ nếu phát hiện sản phẩm thì thu hồi ngay. Bản thân doanh nghiệp cũng có danh sách bán cho người tiêu dùng để liên hệ thu hồi sản phẩm, trả lại tiền”, ông Hùng nói.

Được biết, công ty này được thành lập năm 2018, đến tháng 1/2020, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản mới cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vì lý do Covid-19, đến đầu tháng 7/2020 công ty mới bắt đầu sản xuất, bán sản phẩm ra thị trường.

Lực lượng chức năng đã phát hiện 3 vi phạm của Công ty Hai thành viên Lối sống mới là sử dụng người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang; sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; và gắn nhãn mác hàng hóa không đúng. Công ty bị UBND huyện Đông Anh xử phạt 17,5 triệu đồng.

Đến nay, đã thu hồi 141 sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới trên địa bàn Hà Nội, trong đó có 35 sản phẩm pate Minh Chay được bàn giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để phục vụ điều tra. Hầu hết các khách hàng đã sử dụng hết hoặc bỏ đi sau khi biết thông tin cảnh báo nên việc thu hồi sản phẩm của Công ty này cũng gặp khó khăn nhất định. Đến nay đã liên hệ được với 1.857 khách hàng, khách hàng chưa liên lạc được là 142. Tổng số lọ pate Minh Chay mua 1.220 lọ đã sử dụng hoặc bỏ đi là 1.030 lọ, còn lại 190 lọ đang thu hồi.

Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chu-pate-minh-chay-mong-cong-dong-ho-tro-de-khac-phuc-su-co-d82148.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ pate Minh Chay mong cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h