Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

'Táo quân 2021' chính thức trở lại VTV đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu

DTVN 20:48 12/01/2021

Thông tin từ Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài THVN, Chương trình Táo quân 2021 sẽ chính thức trở lại, phát sóng đêm 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chiều 11/1, phía VFC đã chính thức xác nhận thông tin về việc Gặp nhau cuối năm - Táo Quân chính thức trở lại. Theo đó, VFC xác nhận, Táo Quân sẽ lên sóng vào đêm Giao thừa, các nghệ sĩ như Quang Thắng - Vân Dung - Tự Long - Xuân Bắc - Công Lý đang tích cực tập luyện để kịp ghi hình.
Gặp nhau cuối năm hay Táo quân luôn là chương trình được mong đợi nhất của VTV vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vào năm trước, chương trình đã "tạm nghỉ". Sự "tạm nghỉ" này đã gây ra sự hẫng hụt lớn đối với những người yêu mến chương trình.
Táo quân năm nay tiếp tục có sự xuất hiện của các gương mặt quen thuộc như NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung... Đây đều là các danh hài gắn bó với chương trình suốt nhiều năm nay. Các nghệ sĩ đã tập trung để luyện tập cho chương trình từ đầu tháng 1.
Cách đây ít ngày, các nghệ sĩ đã “úp mở” trên trang cá nhân về sự trở lại của chương trình Táo quân 2021. Tuy nhiên, VFC cùng các nghệ sĩ đều chỉ xác nhận “có lịch tập chương trình Gặp nhau cuối năm chứ chưa chắc chắn về sự trở lại của Táo quân”.

Hình ảnh nghệ sĩ Quang Thắng cầm tập giấy, được đoán là đọc kịch bản Táo quân, xuất hiện trên trang thông tin cá nhân các nghệ sĩ

Nghệ sĩ Xuân Bắc - thường đảm nhiệm vai Nam Tào trong "Táo quân"

Đến chiều 11/1, bên phía đơn vị sản xuất chương trình Táo quân – Trung tâm sản xuất phim sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) mới chính thức đưa ra xác nhận Táo quân sẽ trở lại sau 1 năm vắng bóng.
Dù nội dung chương trình vẫn được giữ bí mật, song “lời hứa” Táo quân trở lại được khẳng định khiến nhiều khán giả yêu thích chương trình rất vui mừng và chờ đợi.
Năm ngoái, chương trình thay đổi fomat mới Gặp nhau cuối năm nhưng không được yêu thích bằng Táo quân.

Năm 2020, sau nhiều ý kiến của khán giả, VFC công bố dừng sản xuất chương trình Táo quân gần 20 năm thực hiện, để cải tiến và tìm ra những nội dung thích hợp hơn, làm hài lòng người xem. Tuy nhiên, đến giao thừa không có Táo quân, khiến Tết thiếu hương vị. Chính vì vậy, nhiều khán giả đã gửi thư đến VFC đề nghị đưa Táo quân trở lại. Khi VFC xác nhận, khán giả lại tò mò Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo sẽ chọc cười khán giả bằng những câu chuyện gì?.

Ngoài việc thông tin sẽ phát sóng chương trình Táo quân vào đêm 30, VFC chưa công bố thêm bất kỳ điều gì về chương trình. Tuy nhiên, trên các trang thông tin riêng của các nghệ sĩ có thể thấy năm nay Táo quân được sản xuất theo fomart cũ: Các táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo từng lĩnh vực mình phụ trách trong năm, chứ không đổi mới theo kiểu quay nón báo cáo, đổi vai Nam Tào – Bắc Đẩu, hoặc Ngọc Hoàng hóa thân vào vị trí khác… như nhiều năm khác. Táo Tự Long được giao nhiệm vụ đóng Táo xã hội.

Nghệ sĩ hăng say tập Táo Quân 2021 nhưng vắng "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh

Sau khi hàng loạt gương mặt chủ chốt tham gia Táo Quân 2021 lộ diện đầu tiên như: Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý... thì nghệ sĩ Chí Trung cũng đã xuất hiện trong buổi tập ngày 11/1 cùng ê kíp. Các nghệ sĩ trẻ góp mặt trong các chương trình gần đây như Đỗ Duy Nam, Dũng 'hớn', Trung 'ruồi' cũng đã được điểm danh trong Táo Quân 2021.

Các nghệ sĩ tham gia tập luyện vào buổi đêm trong cái lạnh tê tái của Hà Nội

Tuy nhiên nhân vật quan trọng nhất không thể thiếu trong các buổi chầu cuối năm là Ngọc Hoàng do nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhiệm nhiều năm qua vẫn chưa lộ diện. Rất có thể Quốc Khánh sẽ xuất hiện trong các buổi tập tới bởi phải hơn 3 tuần nữa Táo Quân 2021 mới tiến hành ghi hình hoặc có thể chương trình năm nay sẽ có sự thay đổi về format.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC, đạo diễn của các chương trình Táo Quân các năm trước cũng không xuất hiện trong các bức hình hậu trường tập Táo Quân 2021 mà thay vào đó là đạo diễn Khải Anh. Rất có thể chương trình năm nay sẽ có sự hoán đổi thú vị của nhiều vai trò mà đến nay vẫn được ê kíp sản xuất giữ kín.

Dù chưa công bố kịch bản hay bản phân vai nhưng theo tìm hiểu của VietNamNet thì NSND Tự Long chắc chắn sẽ vào vai Táo Xã hội. Nghệ sĩ Vân Dung vốn được yêu thích trong vai Táo Y tế trong Táo Quân 2016 cũng được kỳ vọng tiếp tục đảm nhiệm vai này năm nay.

VFC đã xác nhận, Táo quân 2021 sẽ trở lại

Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào đêm giao thừa hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân là chương trình thường niên được phát sóng vào đêm 30 Tết Nguyên đán. Phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003, cho tới nay Táo quân đã trải qua 16 mùa phát sóng.

T.Mai (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tao-quan-2021-chinh-thuc-tro-lai-vtv-dem-giao-thua-tet-nguyen-dan-tan-suu-d87748.html

Bạn đang đọc bài viết 'Táo quân 2021' chính thức trở lại VTV đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc