Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 18/10/2024

Nha khoa Sài Gòn S.T và hàng loạt cơ sở bị xử phạt vì mắc sai phạm

VIETQ 11:20 08/10/2024

Đó là hậu quả của việc Nha khoa Sài Gòn S.T để người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật và hoạt động có biển hiệu nhưng không ghi đủ thông tin cơ bản th

Mới đây, Công ty TNHH Nha khoa Sài Gòn S.T (tên gọi khác là Nha khoa Sài Gòn S.T) tại địa chỉ 338 tỉnh lộ 43, khu phố 4, phường Tam Phú, TP.HCM đã bị Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt số 488/QĐ-XPHC ngày 1/10/2024 trong lĩnh vực y tế.

Nha khoa Sài Gòn S.T tại địa chỉ 338 tỉnh lộ 43, khu phố 4, phường Tam Phú, TP.HCM bị xử phạt.

Cụ thể, trong quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế nêu rõ, Nha khoa Sài Gòn S.T hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Với các hành vi nói trên, Nha khoa Sài Gòn S.T bị phạt 12 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Nha khoa Sài Gòn S.T có mã số doanh nghiệp là 0315666001, người đại diện theo pháp luật là Hoàng Thị Vinh, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa.

Theo dữ liệu phóng viên Chất Lượng Việt Nam, Nha khoa Sài Gòn S.T tại địa chỉ số 338 tỉnh lộ 43, khu phố 4, phường Tam Phú, TP.HCM được cấp giấy phép hoạt động số 7239/HCM-GPHĐ vào ngày 18/11/2019, hình thức tổ chức là phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Người phụ trách chuyên môn của cơ sở là ông Đỗ Thanh Ân (số CCHN: 0026621/BYT-CCHN), phạm vi hoạt động là Khám chữa bệnh chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Nhân sự được Sở Y tế phê duyệt cho Nha khoa Sài Gòn S.T là ông Vương Hoài Khanh (KTV Chẩn đoán hình ảnh), bác sĩ Đỗ Thanh Ân, bác sĩ Lê Nguyễn Vĩnh Hà.

Theo như trên website “nhakhoasaigonst.com" giới thiệu, Phòng khám đủ điều kiện để trở thành Trung Tâm Nha Khoa Điều Trị và Nha Khoa Thẩm Mỹ chất lượng cao. “100% các lực lượng chuyên môn đều là các Y Bác sĩ, các điều dưỡng viên tốt nghiệp tại các trường Y khoa uy tín. Không chỉ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Mà còn nhiệt huyết, tận tâm, tận lực một lòng vì khách hàng thân yêu” - Nha khoa Sài Gòn S.T quảng cáo. Bên cạnh đó, phóng viên Chất Lượng Việt Nam cũng ghi nhận, tại đây có cung cấp dịch vụ trồng răng sứ Implant.

Nhân viên của Nha khoa Sài Gòn S.T được quảng cáo trên webiste "nhakhoasaigonst.com"

Tiếp đến, Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (vi phạm tại chi nhánh tầng 7, tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị xử phạt 45 triệu đồng do vi phạm trong quảng cáo. Công ty này ngoài bị xử phạt hành chính còn buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Một trường hợp khác là ông Lê Thanh Tuấn - Chủ hộ kinh doanh nha khoa Bình Dân Sài Gòn (315 Bùi Minh Trực, phường 6, quận 8, TP.HCM) bị phạt 2 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Rô Sa Lem (278/29 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) bị xử phạt 35 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ngoài xử phạt, Thanh tra Sở Y tế còn buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Còn bà Trần Thị Hoa – Nhân viên tại Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Viện thẩm mỹ Quốc tế MT Korea (số 5, đường 6, phường 10, quận Gò Vấp) bị xử phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Bạn đang đọc bài viết Nha khoa Sài Gòn S.T và hàng loạt cơ sở bị xử phạt vì mắc sai phạm tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc