Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Ý tưởng về chiếc khăn tắm độc đáo của bé trai 7 tuổi được cấp bằng sáng chế

ĐTVN 10:34 23/10/2019

Bé trai 7 tuổi người Phần Lan Jiri Lindén đã phát minh ra mẫu khăn tắm có dây đeo sử dụng trong phòng tắm hơi với hy vọng giúp mọi người thoải mái hơn khi tận hưởng dịch vụ tắm hơi.

ản phẩm của Jiri có thiết kế dành cho nam giới là một chiếc khăn ở thắt lưng với dây đeo chéo ở phía sau. Cả dây đai và phần eo đều có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi kích thước cơ thể. Chiếc khăn có slogan "The Towel That Stays On" (tạm dịch “Chiếc khăn tắm không rơi”) đơn giản như chính thiết kế của nó.

Chiếc khăn tắm có dây đeo của Jiri. Ảnh: Jussi Lindroos / Yle


Mẹ của Jiri, một nữ doanh nhân cho biết con trai mình có ý tưởng về chiếc khăn tắm này khi đi tắm hơi vào mùa hè năm 2018. Theo đó, bé cảm thấy bất tiện với chiếc khăn tắm liên tục bị rơi khỏi người và sau đó đã rất hào hứng với ý tưởng phát minh ra mẫu khăn tắm có dây đeo để tránh bị tuột khi sử dụng.

Sau khi nghe ý tưởng của con trai mình, chị đã ngay lập tức liên hệ với một chủ doanh nghiệp địa phương để thiết kế sản phẩm đầu tiên theo những thông số mà Jiri đưa ra.

"Mọi người luôn tự hỏi tại sao một thứ đơn giản như thế này chưa được sáng tạo ra trước đó, tại sao không ai từng nghĩ về chúng. Điều đó cho thấy người lớn thực sự nên dành thời gian để lắng nghe những ý tưởng mới lạ của trẻ em", mẹ bé Jiri cho biết.

Chiếc khăn tắm độc đáo đã thu hút nhiều sự chú ý khi Jiri cùng bố mặc chúng để chơi bóng đá trong phòng tắm hơi. Ảnh: Jussi Lindroos / Yle


Được biết, sau một thời gian ngắn phát triển sản phẩm, Jiri và mẹ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho chiếc khăn tắm của mình như một "mô hình tiện ích" lên Văn phòng Đăng ký và Bằng sáng chế Phần Lan (PRH).

Hiện tại, chưa thể chắc chắn mẫu khăn tắm của Jiri sẽ được bày bán tại các cửa hàng hay không, nhưng cả Jiri và gia đình đều hy vọng sản phẩm này sẽ được sản xuất mở rộng và họ cũng đang bắt đầu đàm phán với một nhà sản xuất lớn hơn.

Tại Phần Lan, những ý tưởng sáng tạo như của Jiri luôn được khuyến khích, đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi số lượng bằng sáng chế được cấp bởi Văn phòng Đăng ký và Bằng sáng chế Phần Lan mỗi năm đã giảm một nửa trong thập kỷ qua. Trước đó, Phần Lan từng là một trong những quốc gia đứng đầu châu Âu về số lượng bằng sáng chế trên đầu người, tuy nhiên hiện tại, đất nước này đã tụt xuống vị trí thứ năm.

"Rõ ràng Phần Lan luôn đứng sau các quốc gia khác về đầu tư nghiên cứu và phát triển. Đây là nguyên nhân chính của việc số lượng bằng sáng chế tại Phần Lan rất ít, trong khi số bằng sáng chế là một chỉ số đánh giá sự thịnh vượng của một quốc gia", theo ông Jorma Hanski, giám đốc PRH.

Để giải quyết vấn đề này, Phần Lan đang hướng tới việc đầu tư vào thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho các em tiếp cận với lập trình và robot… đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo để người trẻ có thể trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Phương Lê/ SHTT

Bạn đang đọc bài viết Ý tưởng về chiếc khăn tắm độc đáo của bé trai 7 tuổi được cấp bằng sáng chế tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống