Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thời gian tồn tại của virus corona gây dịch bệnh Covid-19 tùy thuộc vào từng chất liệu vải. Vải sợi dễ bám dính các giọt bắn chứa virus nhưng lại làm khô nhanh, trong khi các bề mặt nhẵn như chất liệu da và nhựa vinyl lại dễ dàng lau sạch được.

Đối với vải polyester và spandex giữ virus lâu hơn loại vải cotton thông thoáng. Vì vậy mọi người nên giặt quần tất, đồ lót và váy thật kỹ càng để loại bỏ virus, vi khuẩn.

Nhiệt độ giặt quần áo

Giặt quần áo theo cách thông thường đã đủ để loại bỏ virus. Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu chỉnh chế độ giặt nước nóng và ngâm quần áo trong thời gian lâu hơn.

Tầm quan trọng của việc sử dụng chất tẩy rửa

Các loại nước giặt có hợp chất tẩy trắng sẽ tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn, virus bám trên quần áo.

Giặt quần áo

Việc giặt chung đồ với người bị bệnh cũng không khiến quần áo của bị phơi nhiễm virus.

Tần suất giặt quần áo

Nên giặt quần áo thường xuyên nhất có thể, đặc biệt là các loại áo khoác ngoài.

Vị trí bám vi khuẩn

Các vị trí khuỷu tay và cổ tay áo là nơi có nguy cơ bám dính virus cao nhất vì đây là những nơi tiếp xúc với vật dụng và các bề mặt.

Thay quần áo khi đi làm về mỗi ngày

Thay đồ sau khi trở về nhà từ nơi làm việc hay tới nơi đông người giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus.

Theo số liệu thống kê của trang Worldometers.info, đến 6 giờ ngày 17/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu là 2.178.149 trường hợp, trong đó có 145.329 người tử vong. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 91.817 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 6.855 người tử vong.

Theo Ngày Mới Online

Link gốc : https://ngaymoionline.com.vn/virus-corona-co-the-ton-tai-bao-lau-tren-quan-ao-17717.html

Bạn đang đọc bài viết Virus corona có thể tồn tại bao lâu trên quần áo? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống
Khi số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng trên thế giới, các nhà khoa học đang chật vật với câu hỏi khó khăn nhất của dịch bệnh này: Liệu những người đã khỏi bệnh có miễn dịch với virus gây bệnh không?