Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Quảng Ninh ứng dụng smartphone hỗ trợ phòng, chống dịch virus Corona

DTVN 15:36 02/02/2020

Ứng dụng này được đông đảo người dân Quảng Ninh đón nhận và sử dụng. Theo thống kê, đã có hơn 4.200 lượt tải và cài đặt ứng dụng. Riêng trong hơn 24 giờ qua có hơn 2.500 lượt tải và cài đặt ứng dụng.

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung các thông tin về y tế trong ứng dụng Smart Quảng Ninh, đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân cách thức tải và cài đặt ứng dụng Smart Quảng Ninh, nhất là nội dung thông tin khuyến cáo liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

100% cán bộ, công chức phải cài đặt phần mềm và hướng dẫn người thân trong gia đình cùng sử dụng.

Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị cần nhanh chóng hoàn thiện, bổ sung những khuyến cáo về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona vào trong tiện ích y tế thuộc ứng dụng Smart Quảng Ninh, để người dân tiếp cận và truy cập đầy đủ các thông tin về dịch thông qua thiết bị di động.

Trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh và Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC bổ sung những khuyến cáo về dịch vào trong tiện ích y tế thuộc ứng dụng Smart Quảng Ninh.

Trong đó, bao gồm các nội dung thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng, tránh; chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế.

Được biết, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với nhà cung cấp mạng xã hội Zalo và các nhà mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh gửi tin nhắn đến người dân hướng dẫn cách thức tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng Smart Quảng Ninh.

Ngay sau khi triển khai, ứng dụng này được đông đảo người dân Quảng Ninh đón nhận và sử dụng. Theo thống kê, đã có hơn 4.200 lượt tải và cài đặt ứng dụng. Riêng trong hơn 24 giờ qua đã có hơn 2.500 lượt tải và cài đặt ứng dụng. Hiện tỷ lệ người dân tải ứng dụng tiếp tục tăng nhanh.

Được biết Smart Quảng Ninh là ứng dụng phần mềm nằm trong mô hình Trung tâm điều hành thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh; Qua đó kết nối người dân và chính quyền nhanh chóng, thuận tiện; cung cấp thông tin chính thống của tỉnh đến người dân, tích hợp các tiện ích công hỗ trợ hành chính cũng như những tiện ích phát triển văn hóa - xã hội trọng điểm như giao thông, y tế, giáo dục.

Một phần giao diện của ứng dụng Smart Quảng Ninh Ninh. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: Thời gian tới Quảng Ninh có nguy cơ rất cao xuất hiện các ca mắc nCoV, do các yếu tố như: Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán sẽ đến tháng Thanh Minh, đây là thời gian nhiều người dân Trung Quốc sẽ sang Việt Nam để tảo mộ tại các huyện khu vực miền Đông và một số huyện thị thuộc Quảng Ninh.

Hoạt động du lịch vẫn tiếp tục đón khách du lịch từ Trung Quốc. Nếu dịch tiếp tục lan rộng ở Trung Quốc, một số người dân Trung Quốc sẽ sang Việt Nam du lịch dài hạn như một hoạt động tránh dịch.

Do đó các đơn vị cần thực hiện đầy đủ các chỉ đạo về công tác tăng cường giám sát dịch bệnh xâm nhập; có sẵn môi trường bảo quản bệnh phẩm; thực hành tốt kỹ thuật lấy mẫu, đóng gói, bảo quản, vận chuyển.

Các cửa khẩu cần đẩy mạnh thực hiện đo thân nhiệt người nhập cảnh để phát hiện sớm ca bệnh; chuẩn bị sẵn phòng cách ly; có quy chế phối hợp giữa Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế và các Trung tâm Y tế huyện, đơn vị liên ngành tại Cửa khẩu; có sẵn trang phục phòng hộ cá nhân và hóa chất khử khuẩn.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/quang-ninh-ung-dung-smartphone-ho-tro-phong-chong-dich-virus-corona-d69536.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh ứng dụng smartphone hỗ trợ phòng, chống dịch virus Corona tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống