Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Vì sao Hồng Đăng, Thanh Hương được nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19?

DOANH NHÂN VN 20:01 31/08/2021

Hồng Đăng, Thanh Hương thuộc nhóm 99 viên chức hạng IV là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 nhà hát trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội được nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch

Mới đây, dư luận không khỏi ngạc nhiên trước thông tin nhiều nghệ sỹ (trong đó có diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương) hoạt động tại Hà Nội được hưởng số tiền 3.710.000 đồng trong gói hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19.

Để làm rõ thông tin này, Phóng viên Tạp chí Doanh nhân Việt Nam đã liên hệ với Sở Lao Động Thương binh & Xã hội Hà Nội. Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Sở này cho biết việc lên danh sách do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện dựa theo quyết định số 3642/QĐ -UBND ngày 21/7 về chính sách bổ sung kinh phí năm 2021 cho Sở Văn hóa và Thể thao hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xác nhận sự việc và cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đội ngũ nghệ sĩ Việt Nam nói chung, nghệ sĩ Hà Nội nói riêng gần như không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật biểu diễn nào trong thời gian qua khiến cuộc sống gặp không ít khó khăn.

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao để thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đối với các viên chức hoạt động nghệ thuật.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, các đối tượng được nhận gói hỗ trợ là những đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Cụ thể, phía Sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành chi trả cho 99 viên chức (trong đó có diễn viên Thanh Hương và Hồng Đăng) thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định, mỗi người 3.710.000 đồng.

Trả lời về ý kiến cho rằng, nhìn vào danh sách nghệ sĩ được nhận hỗ trợ, có một số diễn viên nổi tiếng trên truyền hình như Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thuý Hà, Mạnh Cường, Thiện Tùng, Phùng Tiến Minh… không phải là những người gặp khó khăn tới mức phải nhận hỗ trợ, trong khi đó, không ít nghệ sĩ khó khăn thực sự thì lại chưa được hỗ trợ, bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - cho biết đã nhận phản hồi này từ các nhà hát.

Bà Hoa cho hay: "Các nhà hát đề nghị ưu tiên giúp nghệ sĩ, nhân viên hậu đài như: thiết kế, âm thanh, ánh sáng, phục trang... có đời sống khó khăn hơn. Chúng tôi đang bàn bạc để tìm giải pháp nhằm hỗ trợ sát đối tượng nhất. Khoản hỗ trợ giúp cuộc sống nghệ sĩ bớt phần nào khó khăn, khích lệ về mặt tinh thần và là động lực để họ nuôi dưỡng đam mê, tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật".

Sở cũng đang lên danh sách và xin ý kiến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trợ cấp dành cho nghệ sĩ, nhân viên các nhà hát trực thuộc Bộ đóng trên địa bàn thành phố, khoảng 302 người.

Trong một động thái liên quan, diễn viên Hồng Đăng cho biết, anh hoàn toàn không biết mình mình thuộc viên chức hạng IV của Nhà hát Kịch Hà Nội được hưởng gói hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19. Ngay khi nhận được thông tin, anh đã gọi điện cho lãnh đạo Nhà hát thì được biết việc này đúng quy trình.

Nam diễn viên cho rằng, dịch COVID-19 khiến cho tất cả mọi người đều phải đối diện với nhiều khó khăn. Việc anh có tên trong danh sách nhận hỗ trợ của Nhà hát đợt này là nguồn động viên lớn, nhưng anh sẽ không nhận số tiền này.

“Bản thân tôi không hề biết mình có tên trong danh sách. Số tiền này, tôi sẽ bàn giao lại cho cơ quan để chia cho anh em làm hậu đài, làm hỗ trợ cho Nhà hát có thu nhập thấp”, Hồng Đăng chia sẻ.

Được biết, ngoài Hồng Đăng, diễn viên Thanh Hương và Ngọc Quỳnh cũng quyết định làm việc tương tự khi quyên góp số tiền trên cho những đồng nghiệp khó khăn hơn.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vi-sao-hong-dang-thanh-huong-duoc-nhan-tien-ho-tro--37038.html

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Hồng Đăng, Thanh Hương được nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống