Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mất nước cục bộ ở Hateco Apollo Xuân Phương là do đường ống nước có vấn đề?

Mai Hương(T/H) 10:33 10/07/2020

Theo Viwaco, khi họ kiểm tra thì nước ở đồng hồ phun rất mạnh nhưng đường nước chảy vào bể lại rất yếu. Vị này luôn khẳng định, hệ thống nước chảy lên dự án chung cư Hateco Xuân Phương đang có vấn đề.

Do đường ống nước của Hateco có vấn đề?

Liên quan đến vấn đề mất nước cục bộ ở chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội, do Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư) xảy ra vào tối 8/7/2020, lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco – đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà cung cấp cho khu Tây Nam Hà Nội (trong đó có chung cư Hateco Xuân Phương) đã lên tiếng.

Đúng như sự hoài nghi của các cư dân đang sinh sống tại Hateco Xuân Phương, vị lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco này đã khẳng định vấn đề mất nước là do bất cập trong xây dựng đường ống của Hateco.

Cảnh xếp hàng dài lấy nước ở khu chung cư Hateco Xuân Phương (Hà Nội).

Theo ghi nhận từ Môi trường Đô thị Việt Nam, vị này lý giải, do chủ đầu tư làm vai bò qua tường, bị air khí và không có tuyến ống thẳng từ đồng hồ vào bể chứa cho nên ngay cả việc đơn vị cấp nước kiểm tra, mở đồng hồ bên ngoài thì nước rất khỏe, nhưng để chạy vào bể của Hateco thì lại bị air khí.

Cũng theo vị này, từ thực tế bất cập đó, Công ty Viwaco đã làm việc với Ban quản lý chung cư Hateco Xuân Phương rất nhiều lần, cũng đã nhắc nhở về đường ống dẫn nước, thậm chí sẽ làm văn gửi tới Ban quản lý, chủ đầu tư để xử lý, khắc phục.

"Bởi vì hệ thống ống nước ở đây có vấn đề. Thậm chí cán bộ kỹ thuật của Viwaco cũng là cư dân ở chung cư này, đã đề xuất nhiều lần nhưng Ban quản lý họ chưa làm", vị này thông tin thêm.

Theo Viwaco, khi họ kiểm tra thì nước ở đồng hồ phun rất mạnh nhưng đường nước chảy vào bể lại rất yếu. Vị này luôn khẳng định, hệ thống nước chảy lên dự án chung cư Hateco Xuân Phương đang có vấn đề.

Bằng chứng là ngay sát Hateco Xuân Phương là chung cư Athena cũng dùng chung nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước. Nhà máy bia Sài Gòn (Xuân Phương) và các cụm cư dân ở Phương Canh cùng dùng nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước, riêng chung cư Hateco lần nào cũng vậy, rất là mệt mỏi cho cả đơn vị cấp nước lẫn cư dân.

Điều này khiến các cư dân đặt câu hỏi, tại sao đơn vị cấp nước đã chỉ ra điểm bất cập nhưng chủ đầu tư không xử lý? Phải chăng họ đang coi thường khách hàng là chính các cư dân của mình.

Vẫn chưa có nước?

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Có thời điểm ở đây mất nước đến 3, 4 ngày, Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt. Tuy nhiên cho đến nay, tình trạng mất nước vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco – đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà và cấp nước cho khu vực Hateco Apollo Xuân Phương cho biết, dự kiến 21h tối 8/7 đã có nước trở lại nhưng đến sáng 10/7, khu vực này vẫn chưa có nước sinh hoạt. Cuộc sống của hàng ngàn cư dân ở đây bị đảo lộn hoàn toàn vì không có nước.

Nhà một người dân tại Hateco Xuân Phương phải dùng chậu, xoong để tích trữ nước.

Mong muốn của hàng ngàn cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương là chủ đầu tư sẽ phối hợp cùng Ban quản lý, cư dân ở đây khắc phục hệ thống đường ống nước, bể chứa để tránh tình trạng mất nước liên tục khiến người dân bị đảo lộn sinh hoạt, trong khi đó tòa nhà mới chỉ được bàn giao và đi vào sử dụng trong một thời gian rất ngắn.

Không chỉ vấn đề mất nước thường xuyên, sáng 7/7 vừa qua, một tảng đá ốp lát có bề rộng khoảng 40 cm, bề dài gần 1 m, ốp ở lối vào thang máy số 18, tòa CT2 chung cư Hateco Apollo bị rơi ụp xuống sàn, vỡ nát.

Rất may, thời điểm xảy ra sự việc không có cư dân nào ra vào thang máy nên không ai bị thương. Tuy nhiên, việc đá ốp lát bất ngờ rơi ụp xuống sàn khiến cư dân không khỏi lo lắng, bức xúc.

"Cả mảng đá đó mà rơi trúng người thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Mới sử dụng chưa được một năm mà đã xảy ra rất nhiều sự cố, hỏi sao dân không bức xúc?", anh N.V.B, sinh sống tại tòa CT1A chung cư này nói.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/mat-nuoc-cuc-bo-o-hateco-apollo-xuan-phuong-la-do-duong-ong-nuoc-co-van-de-d78910.html

Bạn đang đọc bài viết Mất nước cục bộ ở Hateco Apollo Xuân Phương là do đường ống nước có vấn đề? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống