Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Khu giải trí quốc tế ở Bắc Ninh thu chi ngoại tệ trái phép suốt 13 năm

DTVN 08:09 27/02/2020

Suốt 13 năm qua, Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) ngang nhiên kinh doanh trò chơi điện tử có hoạt động thu, chi ngoại tệ mà chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt

Chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép thu, chi ngoại tệ nhưng Công ty TNHH Phát Triển Du Lịch Quốc Tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) lại ngang nhiên kinh doanh trò chơi điện tử có hoạt động thu, chi ngoại tệ từ năm 2007 đến nay (Ảnh minh họa).

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định số 196/QĐ-XPVPHC ngày 20/2/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Cụ thể, quyết định xử phạt hành chính số tiền 400 triệu đồng đối với Công ty Phượng Hoàng về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh trò chơi điện tử có hoạt động thu, chi ngoại tệ trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trong thời gian từ 2007 đến thời điểm kiểm tra; chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép thu, chi ngoại tệ là vi phạm quy định về hoạt động ngoại hối.

Để khắc phục hậu quả, Công ty Phượng Hoàng phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối; Đồng thời khẩn trương liên hệ, phối hợp với đơn vị chuyên môn thuộc NHNN Việt Nam để hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, đáp ứng điều kiện để được cấp “Giấy phép thu chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác” theo quy định.

“Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định nêu rõ.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận đang hết sức thắc mắc là tại sao sai phạm nói trên đã bắt đầu từ năm 2007 nhưng đến tận năm 2020 mới bị phát hiện và là lần đầu tiên Công ty Phượng Hoàng bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng?

Toàn cảnh Khách sạn quốc tế Phượng Hoàng nhìn từ trên cao.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Phượng Hoàng có trụ sở chính tại Đồi Pháo Thủ, Khu 6, phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Quốc Khánh làm Tổng giám đốc. Tại đây, Công ty Phượng Hoàng đã hợp tác với tập đoàn Silver Heritage của Hồng Kông để xây dựng Khu Nghỉ dưỡng & Giải trí Quốc tế Phượng Hoàng đạt tiêu chuẩn Quốc tế; Dự án này gồm: Casino, nhà hàng, khách sạn, bar, sân tennis, sân golf mini, beer sân vườn.

Được biết, năm 2007, Khách sạn quốc tế Phượng Hoàng chỉ là một khách sạn 3 sao nằm trên đường Phúc Sơn, TP Bắc Ninh, khi đó không gian và diện tích của khách sạn khá khiêm tốn, chất lượng dịch vụ trung bình với số lượng phòng chỉ đủ phục vụ cho hoạt động kinh doanh nội bộ. Thời điểm này, khách hàng chủ yếu đến từ CLB vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài - đây cũng chính là một trong các ngành kinh doanh chính của Công ty Phượng Hoàng lúc đó.

Đến năm 2010, Công ty Phượng Hoàng đã tiếp nhận lại toàn bộ Khu Nhà khách UBND tỉnh tại Đồi Pháo Thủ với mục tiêu cải tạo, nâng cấp, xây dựng một dự án mới mang tên “Khu du lịch quốc tế Phượng Hoàng”, trong đó hạng mục đầu tiên được đầu tư xây dựng chính là Khu Khách sạn. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 tháng, khu khách sạn 4 tầng với hơn 40 phòng đã hoàn thiện và đi vào hoạt động tại địa điểm mới.

Trong quá trình phát triển, Khu du lịch quốc tế Phượng Hoàng tiếp tục được nâng cấp với nhiều hạng mục và công trình quy mô như: CLB vui chơi giải trí có thưởng, CLB sức khỏe spa và massage, sân golf, sân tennis, hồ bơi, hệ thống nhà hàng (nhà hàng Âu – Á, nhà hàng Trung Quốc, nhà hàng buffet).

Theo Xuân Đoàn/Tinnhanhonline

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/khu-giai-tri-quoc-te-o-bac-ninh-thu-chi-ngoai-te-trai-phep-suot-13-nam-14253.html

Bạn đang đọc bài viết Khu giải trí quốc tế ở Bắc Ninh thu chi ngoại tệ trái phép suốt 13 năm tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống