Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Hà Nội: Bến xe khách vẫn vắng vẻ dù được cho phép hoạt động 100%

Phạm Khánh Linh Theo Sở hữu Trí tuệ 10:24 10/05/2020

Dù đã được phép hoạt động 100% số chuyến xe nhưng dường như số lượng khách có nhu cầu đi lại vẫn khá ít ỏi. Ở Hà Nội, các bến xe khách vẫn thưa thớt người.

Đến nay, mặc dù lệnh giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ, tất cả các tuyến xe liên tỉnh được phép hoạt động hết công suất nhưng có vẻ như người dân vẫn hạn chế ra đường vì dịch bệnh nên các bến xe khách ở Hà Nội vẫn vắng hoe người.

Nếu như trước đây, bến xe là nơi nhộn nhịp, người người hớt hải vì sợ cháy vé hay không kịp giờ xe chạy, thì hiện nay thay vào đó là cảnh tượng các nhà xe chèo kéo khách, lái xe và phụ xe ngồi tám chuyện do lượng khách chưa đủ nên xe chưa chạy. Thậm chí có những chuyến sát giờ chạy nhưng trên xe chỉ có 2 hay 3 người khách dẫn tới hiện tượng khách phải chờ quá lâu, đợi đến khi xe đông thì mới cho chạy.

Chia sẻ với PV, anh Linh (lái xe chạy tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh tại bến xe Nước Ngầm) cho biết: ”Mặc dù đã được phép hoạt động 100% các chuyến nhưng do lượng khách quá ít ỏi nên nhà xe chỉ hoạt động 70% số chuyến. Vì vậy nếu như bình thường chúng tôi chạy cả tuần nhưng bây giờ anh em thay phiên nhau mỗi người chạy 1 ngày”.

Bến xe Nước Ngầm thưa thớt khách

Tương tự như vậy, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách vẫn vắng vẻ khiến cho nhiều chuyến xe chạy muộn giờ hơn so với dự định.

Bến xe Mỹ Đình cũng đìu hiu vắng khách

Điều nay cũng xảy ra tương tự ở bến Giáp Bát khi tại khu vực quầy bán vé, số lượng khách chỉ lác đác 3 4 người.

Có lẽ phải đợi 1 thời gian nữa khi cuộc sống dần trở về quỹ đạo của nó thì lượng khách của các tuyến xe liên tỉnh mới lại tăng, bến xe mới trở lại nhộn nhịp như cũ.

Trước đó bộ GTVT cho rằng dịch bệnh đã được kiểm soát, mức độ lây nhiễm đã giảm nên cho phép tất cả các tuyến xe hoạt động 100%, bỏ giãn cách hành khách trên xe nhằm tháo gỡ khó khăn cho các nhà xe. Thời gian thực hiện từ ngày 7/5.

Khánh Linh/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-ben-xe-khach-van-vang-ve-du-duoc-cho-phep-hoat-dong-100-d75262.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bến xe khách vẫn vắng vẻ dù được cho phép hoạt động 100% tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống