Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chưa ghi nhận trường hợp nào 'bom hàng' lực lượng đi chợ hộ

KINH TẾ MÔI TRƯỜNG 13:50 09/09/2021

Công an TP.HCM đã làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua hàng qua lực lượng đi chợ hộ nhưng không nhận hàng và ghi nhận nhiều lý do phát sinh, chưa ghi nhận trường hợp cố ý "bom hàng".

Chiều ngày 8/9, tại cuộc họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu - Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, báo chí đưa nhiều tin, bài phản ảnh tình trạng người dân "bom hàng" đối với lực lượng đi chợ hộ, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

--

Căn cứ nội dung thông tin báo chí phản ánh, Công an TP.HCM đã rà soát các Công ty vận chuyển hàng (shipper) và không phát hiện có tình trạng “bom hàng".

Qua quá trình kiểm tra, xác minh tại 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức, phát hiện có tình trạng đơn hàng không giao nhận được tại TP.Thủ Đức, các Quận 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú.

Sau khi làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng và những người quản lý app, đường link, người đi chợ hộ, Công an TP.HCM xác định việc không nhận hàng do một số nguyên nhân.

Cụ thể như, người dân không quen sử dụng công nghệ, thao tác không quen nên đặt trùng đơn, sau đó hủy lệnh nhưng không biết cách hủy trên hệ thống nên đơn hàng vẫn được thực hiện;

Nguyên nhân khác là dữ liệu khi đặt hàng chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chi để giao hàng (có trường hợp địa chỉ đặt hàng ở tỉnh Bình Dương); Người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhật dẫn đến vẫn giao hàng và bị từ chối.

Bên cạnh đó, cũng có trường hợp đơn đặt hàng quá lâu chưa nhận được hàng nên người dân đã chọn kênh cung cấp khác để mua.

Ngoài ra, còn có trường hợp người dân đi cách ly y tế nên không nhận được hàng hoặc bên cung cấp giao không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên cũng bị người dân từ chối nhận hàng. Hay trường hợp người dân đã nhận hàng rồi nhưng siêu thị vẫn giao thêm lần nữa nên bị từ chối.

“Thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ các trường hợp liên quan. Đặc biệt sẽ tập trung xác minh các trường hợp nghi vấn cố tình quấy rối công tác phòng chống dịch và xử lý nghiệm theo quy định của pháp luật”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/chua-ghi-nhan-truong-hop-bom-hang-luc-luong-di-cho-ho-59251.html

Bạn đang đọc bài viết Chưa ghi nhận trường hợp nào 'bom hàng' lực lượng đi chợ hộ tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống