Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bí quyết làm mứt bí đỏ thơm ngon mà không bị chảy nước

DTVN 09:14 24/01/2021

Chỉ vài bước đơn giản sẽ có ngay món mứt bí đỏ thơm dẻo đón Tết. Không chỉ thơm ngon lạ miệng, mứt bí đỏ còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Bí quyết làm mứt bí đỏ thơm ngon mà không bị chảy nước

Nguyên liệu làm mứt bí đỏ đơn giản nhất

- 1kg bí đỏ

- 500g đường trắng

- 1 thìa canh vôi ăn trầu

- 1 chút muối tinh

- 1 quả cam

Mứt bí đỏ vừa dễ làm lại có vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Cách làm mứt bí đỏ thơm ngon mà không bị chảy nước

Bí đỏ mua về gọt bỏ vỏ, ruột, rửa sạch và thái miếng nhỏ, dài như ngón tay.
Hòa tan thìa vôi ăn trầu vào 1,5 lít nước, lọc lấy nước trong và cho bí vào ngâm trong nước vôi trong có cho thêm một chút muối.

Ngâm bí đỏ trong nước vôi trong khoảng 2 giờ đồng hồ thì vớt bí ra, rửa lại bằng nước sạch nhiều lần cho hết mùi vôi và để ráo nước. Gọt quả cam lấy lớp vỏ mỏng bên ngoài và đem thái sợi.

Nấu một nồi nước sôi rồi cho bí đỏ, vỏ cam vào luộc trong nồi nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút cho bí chín, có màu hơi trong thì vớt bí ra rổ để ráo nước.

Bí quyết làm mứt bí đỏ thơm ngon mà không bị chảy nước

Khi bí đã nguội và ráo hết nước thì cho bí vào ướp với đường với tỷ lệ 1kg bí đỏ với 500g đường. Ướp khoảng vài tiếng, thi thoảng đảo nhẹ cho đường tan hết và ngấm đều vào bí là được.

Sau khi đường tan hết thì bắc chảo chống dính lên bếp, cho bí vào chảo sao nhỏ lửa cho đến khi cạn nước, đường kết tinh bám xung quanh miếng bí thì tắt bếp.

Đảo mứt bí đỏ trước quạt để mứt chóng nguội, khô ráo và không bị chảy nước. Chờ mứt bí đỏ nguội hẳn thì cho mứt vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín hoặc túi nilon buộc kín, bảo quản để ăn dần trong dịp Tết.

Món mứt bí đỏ hoàn thiện với màu vàng bắt mắt, vị ngọt thanh thanh, dẻo dẻo, thơm ngon làm người ăn khó cưỡng lại được.

Theo Gia đình Mới

Link gốc : https://www.giadinhmoi.vn/bi-quyet-lam-mut-bi-do-thom-ngon-ma-khong-bi-chay-nuoc-d33245.html

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết làm mứt bí đỏ thơm ngon mà không bị chảy nước tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống