Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Trương Công Danh: thành công bằng tư duy kinh doanh khác biệt

VietQ 21:06 03/08/2022

Trong thị trường Sinh vật cảnh, có lẽ cái tên Trương Công Danh và thương hiệu Củ Chi Farm đã quá quen thuộc với tất cả mọi người.

Có thể nói, CEO Trương Công Danh với niềm đam mê vô hạn với Sinh vật cảnh, cùng tư duy kinh doanh khác biệt đã đưa mô hình sản xuất, kinh doanh của Củ Chi Farm trở thành một hình mẫu đáng học tập của rất nhiều nhà vườn lớn nhỏ trên cả nước.

Từ xưa đến nay, cây cảnh và thú chơi cây luôn tồn tại và là một phần quan trọng của đời sống thường nhật. Đặc biệt với thời đại này, khi cuộc sống bận rộn và quá nhiều áp lực lo toan thì con người ta sẽ hướng đến việc chơi, chăm sóc cây như một phương pháp hữu hiệu để cân bằng lại cuộc sống. Chính vì vậy, cây cảnh sẽ luôn là một ngành nghề có tính nhân văn rất cao, và thị trường cây cảnh sẽ luôn là một thị rất tiềm năng để khai thác. Với tư duy đó, CEO Trương Công Danh đã quyết định khai sinh và xây dựng thương hiệu Củ Chi Farm với mong muốn đưa được nhiều giống cây đẹp, lạ, giá rẻ để phục vụ nhu cầu của cộng đồng, xã hội.

Cùng trò chuyện với CEO Trương Công Danh, một ông chủ 8x với nhiều đam mê và triết lý kinh doanh tử tế.

Xin chào anh Trương Công Danh, để giới thiệu về Thương hiệu Củ Chi Farm, chúng ta đã có những dấu mốc nào, và các sản phẩm kinh doanh chính là gì ?

Chào bạn, Củ Chi Farm là một mô hình kinh doanh nhà vườn. Các sản phẩm cây cảnh từ Củ Chi Farm rất đa dạng về chủng loại và đáp ứng được mọi nhu cầu cùa thị trường. Với văn phòng, nhà ở Củ Chi Farm cung cấp: Phú Quý, Ngọc Ngân, Đế Vương, Lan Ý, Phát Tài, Lan Chi, Trường Sinh, Phát Tài Thịnh Vượng… Các dòng cây để bàn như: Cúc, Oải Hương, Hồ Điệp, Ly Ly, Thu Hải Đường, Hồng Môn, Trạng Nguyên… Các cây leo như: Lan tim, Trầu Bà, Lan Sao, Lan hạt dưa, Tóc Tiên…

Ngoài ra, ở Củ Chi Farm những người chơi sâu có thể tìm được những loại kiểng lá quý hiếm ngay cả trên thế giới như: Trầu bà đột biến, các loại cây họ Alocasia đột biến, Lan kiếm, Phi điệp đột biến. Được biết Củ Chi Farm cũng là một trong những nhà vườn có những giống phong lan đột biến hiếm và đắt nhất Việt Nam bây giờ. Đó chính là kết quả từ sự đam mê và cố gắng không mệt mỏi của Trương Công Danh cùng đội ngũ Củ Chi Farm.

Với sự ưu ái của khách hàng dành cho Củ Chi Farm. Đội ngũ 50 nhân viên công ty luôn phải hoạt động liên tục mới đủ đáp ứng các đơn hàng. Để chủ động nguồn cây cũng như đảm bảo về chất lượng cây xuất ra, Củ Chi Farm đã đầu tư 2 trang trại nhân giống tại Tây Ninh (2ha), Đà Lạt (2,5ha) nhưng cũng mới chỉ đủ đáp ứng 50% lượng tiêu thụ của công ty. Với doanh thu hàng năm lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Cơ duyên nào để anh khởi nghiệp với Củ Chi Farm?

Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh hoa và cây cảnh lâu đời tại TP Hồ Chí Minh, thế nhưng những ngày đầu kinh doanh tôi lại không theo nghiệp của gia đình. Đến tận năm 2012 sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau, tôi mới quyết định nghiêm túc đi theo nghề truyền thống của gia đình.

Sau 2 năm trải nghiệm trong chính nhà vườn của gia đình, tự nhận thấy rằng đây sẽ là một ngành nghề bền vững và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Năm 2014, tôi quyết định đầu tư mở nhà vườn đầu tiên cho riêng mình cùng với sự giúp đỡ về kinh nghiệm và kiến thức của gia đình.

Những thách thức lớn nhất mà anh đã gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp và làm như thế nào anh vượt qua những thách thức đó?

Những ngày mới bắt đầu khởi nghiệp là những ngày hết sức khó khăn, mặc dù gia đình cũng có nhiều hỗ trợ. Tuy nhiên lúc đó tôi xác định đây là sự nghiệp của mình, mình phải nỗ lực rất nhiều, phải tự dấn thân vào tất cả các công việc để có thể tự có kiến thức và cái nhìn tổng quát về thị trường, về công việc mình làm. Chính vì vậy, ban đầu một mình tôi kiêm nhiệm tất cả các vai trò: từ quản lý, kỹ sư, công nhân đến cả kinh doanh bán hàng. Chiếc xe máy luôn chất chật kín vài trăm bình cây, rong ruổi khắp thị trường khu vực Đông Nam Bộ. Thật sự đó là những ngày tháng không thể quên được.

Thành công ngày hôm nay của cá nhân anh và Củ Chi Farrm là từ những yếu tố nào?

Chính là sự chăm chỉ, tư duy kinh doanh khác biệt, cùng với sự uy tín cùng với niềm đam mê của mình. Chỉ một thời gian ngắn sau khi Củ Chi Farm ra đời, khách hàng đến với nhà vườn càng ngày càng nhiều. Doanh thu hàng năm tăng gấp 3, gấp 4 lần. Thấy được hiệu quả từ hướng đi đúng đắn, hai vợ chồng tôi quyết định mở thêm nhiều chi nhánh trong TP Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mục tiêu anh và Củ Chi Farm hướng tới là gì?

Tôi cùng đội ngũ lãnh đạo công ty luôn chú trọng đầu tư, áp dụng công nghệ vào việc chăm sóc, quản lý cây trồng để có kết quả tốt nhất, cũng như tìm thêm những nguồn hàng từ những trang trại uy tín khác, cùng với việc hợp tác với các trung tâm nghiên cứu khoa học về nông nghiệp để đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm cây cảnh đẹp, khoẻ, dễ trồng và chăm sóc. Đồng thời tôi luôn tâm niệm: Làm kinh tế với ngành nghề nhân văn và sống có ích cho cộng đồng, xã hội. Vì vậy tôi cũng luôn quan tâm đến các công tác hướng đến cộng đồng, xã hội. Thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và trên cả nước. Đó chính là ước nguyện và văn hoá doanh nghiệp mà Trương Công Danh và Củ Chi Farm luôn hướng đến.

TRUNG TÂM HOA KIỂNG ÚT CỦ CHI

Địa chỉ: 133 Song Hành, Ấp Đình, Xã Tân Xuân, Hóc Môn, TP HCM (Ngã tư Song Hành Bà Triệu)

Email: [email protected]

Website : utcuchi.vn

Bạn đang đọc bài viết Trương Công Danh: thành công bằng tư duy kinh doanh khác biệt tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân