Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Những ái nữ kín tiếng nhà đại gia Việt

antt.nguoiduatin 09:14 15/11/2023

Đằng sau gia thế hào môn thông thường là sự thành đạt và khối tài sản đáng phải ngưỡng mộ. Thế nhưng, có không ít ái nữ nhà đại gia Việt lại vô cùng kín tiếng trước truyền thông

Tập đoàn Xuân Thành

Tập đoàn Xuân Thành tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh, được thành lập vào năm 1976, do ông Nguyễn Xuân Thành làm chủ nhiệm. Đến năm 1992, Tổ hợp được nâng cấp thành Xí nghiệp xây dựng và cung ứng vật liệu Xuân Thành và đến tháng 7/2009, Xí nghiệp mở rộng kinh doanh theo hướng đa ngành và đổi tên thành Tập đoàn kinh tế Xuân Thành.

nhung-ai-nu-kin-tieng-nha-dai-gia-viet-antt-1699867828.PNG
Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành. Ảnh: Báo Ninh Bình

Tại Ninh Bình, ông Nguyễn Xuân Thành được biết đến là một doanh nhân tên tuổi khi gây dựng được tập đoàn đa ngành và có tầm ảnh hưởng trên địa bàn.

Đúng với câu "Hổ phụ sinh hổ tử", ông Nguyễn Xuân Thành có những người con xuất sắc không kém cạnh cha mình khi nối gót cha trở thành doanh nhân có tiếng trên thị trường như: ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuân Thiện (Xuân Thiện Group); ông Nguyễn Đức Thụy- Chủ tịch HĐQT LPBank, ông Nguyễn Văn Thùy- Phó Chủ tịch HDDQT LPBank; ông Nguyễn Xuân Thủy- Tổng Giám đốc Công ty CP Xi Măng Xuân Thành,..

Là người con gái duy nhất của đại gia Nguyễn Xuân Thành, tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thảo lại vô cùng kín tiếng và gần như không lộ diện trước truyền thông.

Được biết, ông Đoàn Nguyên Ngọc- chồng bà Thảo, hiện đang giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản lý nguồn nhân lực tại LPBank. Ông Ngọc được bổ nhiệm từ ngày 24/4/2023; thời hạn bổ nhiệm là 12 tháng.

Ông Ngọc hiện đang không nắm giữ cổ phần nào tại LPB. Trước đó, ông Đoàn Nguyên Ngọc từng là Phó Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Xuân Thành từ năm 2012 và Tổng Giám đốc từ năm 2018.

ACB

nhung-ai-nu-kin-tieng-nha-dai-gia-viet-antt-2-1699867828.PNG
Ái nữ của doanh nhân Trần Mộng Hùng- nhà sáng lập ACB, không nắm giữ cổ phần nào tại ngân hàng này.

Là thành viên trong một gia đình danh tiếng bậc nhất lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam, bà Trần Đặng Thu Thảo- con gái của ông Trần Mộng Hùng (nhà sáng lập ACB) và bà Đặng Thu Thủy (thành viên HĐQT ACB) lại vô cùng kín tiếng với truyền thông.

Bà Thảo thường chỉ "xuất hiện" trong các Báo cáo quản trị ACB với vai trò “người có liên quan” của nhiều lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này.

Hồi đầu tháng 3/2019, bà Thảo bán thỏa thuận thành công 2 triệu cổ phiếu ACB, qua đó không còn nắm giữ cổ phần nào tại ACB. Trước giao dịch này của bà Thảo không lâu, ông Trần Mộng Hùng đã chuyển gần 23 triệu cổ phiếu cho CTCP Đầu tư Thương mại Giang Sen; ông Trần Minh Hoàng (con trai ông Hùng) chuyển hơn 16 triệu cổ phiếu cho CTCP Đầu tư Thương mại Bách Thanh; bà Trần Đặng Thu Thảo chuyển hơn 12,7 triệu cổ phiếu cho CTCP Đầu tư và Thương mại Vân Môn. Tổng số lượng cổ phần được chuyển quyền sở hữu là hơn 51,7 triệu cổ phiếu.

Liên quan đến giao dịch này, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy cho hay đây chỉ là việc cơ cấu lại sở hữu và hình thức đầu tư trong nội bộ gia đình, không bán ra thị trường bất kỳ cổ phiếu nào.

Hiện, trong gia đình Chủ tịch ACB, chỉ còn ông Trần Hùng Huy và bà Đặng Thu Thủy còn nắm giữ cổ phiếu ACB

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023, tính đến ngày 30/6/2023, ông Trần Hùng Huy đang sở hữu gần 133,1 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng 3,43% vốn ngân hàng này. Bà Đặng Thị Thu Thủy cũng nắm giữ 46,4 triệu cổ phiếu (1,19%).

Trong khi đó, ba doanh nghiệp liên quan đến gia đình ông Trần Hùng Huy là Công ty CP Đầu tư Thương mại Giang Sen, Công ty CP Đầu tư Thương mại Vân Môn và Công ty CP Đầu tư Thương mại Bách Thanh đang sở hữu tổng cộng 157 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng 4,04% vốn ngân hàng.

Novaland

nhung-ai-nu-kin-tieng-nha-dai-gia-viet-antt-3-1699867828.PNG
Ông Bùi Thành Nhơn- Chủ tịch HĐQT Novaland.

Là con gái duy nhất của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương, song ái nữ Bùi Cao Ngọc Quỳnh lại ít được nhắc đến so với anh trai Bùi Cao Nhật Quân.

Ái nữ nhà Novaland chưa một lần xuất hiện trước công chúng và không tham gia vào công tác điều hành tại Novaland, chỉ "xuất hiện" trong danh sách người liên quan là con gái Chủ tịch Bùi Thành Nhơn.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023, tính đến ngày 30/6/2023, bà Ngọc Quỳnh sở hữu gần 24,7 triệu cổ phiếu NVL, tương ứng 1,265% vốn doanh nghiệp. Trong khi đó, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương đang nắm giữ lần lượt gần 96,8 triệu và 50,75 triệu đơn vị, tương ứng 5% và 2,602% vốn điều lệ tại NVL.

Con trai ông Nhơn là ông Bùi Cao Nhật Quân cũng nắm giữ hơn 4% cổ phần Novaland (hơn 78,2 triệu cổ phiếu NVL).

Ngoài ra, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh còn được biết đến là cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần Diamond Properties- cổ đông lớn thứ 2 tại NVL chỉ sau Novagroup.

Đây là doanh nghiệp mà cả 4 thành viên trong gia đình ông Nhơn tham gia trong danh sách cổ đông sáng lập. Bà Quỳnh cũng tham gia điều hành một số hoạt động của Diamond Properties.

Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 12/2021, vốn điều lệ của doanh nghiệp này ở mức hơn 279 tỷ đồng; bà Cao Thị Ngọc Sương là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật.

Tính đến ngày 30/6/2023, Diamond Properties sở hữu tới 192,5 triệu cổ phiếu NVL, tương ứng 9,872% vốn doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Những ái nữ kín tiếng nhà đại gia Việt tại chuyên mục Phong cách sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách sống