Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chủ tịch OceanBank về làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

DTVN 12:33 13/10/2022

Trước khi được bổ nhiệm vị trí mới tại VietinBank, ông Trần Thanh Sơn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank - HoSE:CTG) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Cụ thể, ông Đỗ Thanh Sơn được bổ nhiệm với thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/10.

Trước khi về VietinBank, ông Sơn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank). Nhưng trước đó, ông Sơn cũng đã từng làm việc tại VietinBank với vị trí Giám đốc chi nhánh 11 tại Tp.HCM vào 7 năm trước.

Đến năm 2015, ông Sơn được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch OceanBank, sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua toàn bộ 100% cổ phần OceanBank với giá 0 đồng và chuyển đổi ngân hàng này từ ngân hàng thương mại cổ phần sang ngân hàng thương mại TNHH MTV.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch OceanBank về làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Ông Đỗ Thanh Sơn.

Ông Sơn rời OceanBank bối cảnh nhà băng này đã được Chính phủ lên phương án xử lý và có thể sẽ được chuyển giao lại cho một ngân hàng khác.

Theo đó, mới đây nhất, lãnh đạo của Ngân hàng Quân đội (MB - HoSE: MBB) đã tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh của OceanBank năm nay.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch MB nói rằng việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Theo lộ trình của NHNN mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ.

Về tình hình kinh doanh, tính đến cuối 2019, OceanBank ghi nhận khoản lỗ luỹ kế hơn 17.900 tỷ đồng. Gần đây, OceanBank đã liên tục giảm lỗ luỹ kế, năm 2021 cũng là năm lỗ thấp nhất từ 2016 đến nay.

Từ đầu năm nay , NHNN đã thúc đẩy việc tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém này theo đề án đã được Bộ Chính trị phê duyệt theo hướng sẽ chuyển giao bắt buộc các ngân hàng 0 đồng cho các tổ chức tín dụng lớn có năng lực tái cơ cấu.

Mới đây, tại Nghị quyết 130/NQ-CP Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, Chính phủ đã giao NHNN khẩn trương triển khai các kết luận của Bộ Chính trị về phương án xử lý đối với các ngân hàng yếu kém, hoàn thiện phương án xử lý ngân hàng thương mại yếu kém còn lại.

Link gốc : Chân dung Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch OceanBank về làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank tại chuyên mục Phong cách sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách sống