Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vị tỷ phú giàu nhất châu Á cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

nguoiduatin 13:38 27/06/2022

Chủ tịch tổng công ty phát triển cảng của Tập đoàn Adani đã thay mặt tỷ phú Gautam Adani tuyên bố cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam.

Chiều 25/6, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, ông Sandeep Mehta, Chủ tịch Tổng công ty phát triển cảng của Tập đoàn Adani, đã thay mặt tỷ phú Gautam Adani tuyên bố cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam trong tổng số 100 tỷ USD nhàn rỗi mà Tập đoàn Adani đang để sẵn để đầu tư ra nước ngoài", ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

ty phu gautam adani cua an do cam ket dau tu 10 ty usd vao viet nam dspl

Tỷ phú Gautam Adani. Ảnh: Getty

Ông Châu cho biết thêm, “đây là con số khổng lồ so với tổng số 950 triệu USD mà Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam từ năm 1988 đến nay và lớn hơn GDP của hàng mấy chục quốc gia”.

Adani là tập đoàn cơ sở hạ tầng lớn nhất của Ấn Độ với danh mục đầu tư cơ sở hạ tầng tầm cỡ thế giới, hiện diện trải khắp Ấn Độ cũng như toàn cầu. Đây là một trong những tập đoàn phát triển nhanh nhất trên thế giới với vốn hóa thị trường hơn 206 tỉ USD.

Adani làm giàu từ than đá và đang tích cực mở rộng ra ngoài mảng nhiên liệu hóa thạch, năng lượng tái tạo, sân bay, trung tâm dữ liệu và nhà thầu quốc phòng. Đây là các lĩnh vực ưu tiên được Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi cho là quan trọng với việc xây dựng và phát triển kinh tế dài hạn.

Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (APSEZ) là công ty chuyên về cảng và tiếp vận của Tập đoàn Adani. Công ty có mạng lưới gồm 13 cảng trải khắp cả bờ Tây và Đông Ấn Độ với công suất xếp dỡ hàng hóa tổng hợp khoảng 560 triệu tấn. Điều này khiến APSEZ trở thành nhà khai thác cảng tư nhân lớn nhất ở Ấn Độ.

Việc phát triển các mảng kinh doanh phù hợp với định hướng của Thủ tướng Narenda Modi giúp các công ty của ông Gautam Adani ăn nên làm ra. Một số cổ phiếu công ty thuộc Adani Group đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020.

2021 là năm ấn tượng với giới giàu, khi 500 người giàu nhất thế giới có thêm hơn 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, tỷ phú Ấn Độ 59 tuổi vẫn rất nổi bật, với tài sản tăng 42,7 tỷ USD – thuộc top lớn nhất thế giới. Tháng 2 năm nay, ông còn vượt Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á.

Bạn đang đọc bài viết Vị tỷ phú giàu nhất châu Á cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng