Ngày 23/7/2019, mạng xã hội (MXH) Gapo (www.gapo.vn) của Công ty cổ phần Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) chính thức ra mắt tại Việt Nam.
Ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám Đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo cùng với đội ngũ đã xây dựng Gapo đã xây dựng MXH này với những tính năng phù hợp để phục vụ người Việt, nhất là giới trẻ.
Đây là mạng xã hội Gapo 'made in Viet Nam'. Cũng như những mạng xã hội khác, MXH Gapo cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Do đó, người dùng MXH có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng như: đăng bài, bình luận, chia sẻ hay bộc lộ cảm xúc, tính năng tương tự một số MXH quen thuộc như Facebook, Instagram,...
Trực chiến liên tục với khát khao tạo ra sản phẩm đẳng cấp, làm chủ công nghệ
Hà Trung Kiên chia sẻ, ý tưởng về mạng xã hội Gapo đã được anh và đội ngũ ấp ủ nhiều năm với suy nghĩ rằng người Việt hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ và tạo ra sản phẩm tốt của riêng mình, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm lớn trên thế giới.
Ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám Đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo. |
Gapo được phát triển trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thực tế của người Việt, từ đó có chiến lược phát triển các tính năng phù hợp.
Ông Kiên cho biết đặc điểm đặc biệt của MXH này là Gapo tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Sau khi ra mắt, đội ngũ của mạng xã hội Gapo đã phải trực chiến liên tục, thường xuyên ăn tối vào lúc 3h sáng và ngủ tại công ty để khắc phục những sự cố do lượng người truy cập và tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.
Trao đổi với TheLEADER sau khoảng 1 tháng mạng xã hội Gapo đi vào vận hành, CEO Hà Trung Kiên khẳng định: "Dù mục tiêu đề ra vô cùng tham vọng, nhưng nhìn cách anh em đồng thuận, quyết tâm làm tới cùng, tôi có niềm tin vào tương lai của Gapo".
Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Hà Trung Kiên cho biết, mạng xã hội này chỉ mất khoảng 3 tháng phát triển. Do vậy, không ít người đã đặt dấu hỏi về độ sẵn sàng của Gapo khi chính thức ra mắt thị trường.
Cán mốc 1 triệu người dùng sau 1 tháng
Chia sẻ về tốc độ tăng trưởng của Gapo, ông Kiên vui mừng thông báo rằng MXH Gapo mới đây đã cán mốc 1 triệu người dùng sau khoảng một tháng vận hành chính thức.
"Mỗi sáng khi chúng tôi thức dậy, các con số đều tăng trưởng rất rất nhanh. Do đó, đội ngũ nhân sự của Gapo đang gấp rút được mở rộng thêm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh – song song với tốc độ tăng trưởng của sản phẩm" - Ông hào hứng.
Ông Kiên cũng cho biết thêm về chiến lược của Gapo là lấy người dùng làm trọng tâm phát triển. Ông nói: "Chúng tôi hiểu bản chất của một MXH là sự kết nối và luôn nỗ lực để tạo ra những tính năng thú vị, nội dung hấp dẫn người dùng chia sẻ và mời bạn bè cùng nhau trải nghiệm. Thực tế, đã có rất nhiều người nổi tiếng tạo tài khoản và mời bạn bè cùng tham gia những thử thách trên mạng xã hội Gapo".
Nhờ những nỗ lực, đến nay, sau 2 tháng ra mắt, Gapo đã có hơn 2 triệu người dùng. Với số lượng lớn người dùng truy cập, đăng ký tài khoản trên Gapo cùng lúc, Kiên và đội ngũ của mình đã phải làm việc với 200% công suất để nâng cấp hệ thống liên tục.
Gapo được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm
Sự quả quyết của CEO trẻ tuổi không phải là không có cơ sở. Bằng chứng là, ngay tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group.
Số tiền này sẽ được giải ngân trong 2 năm đầu của Dự án, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ đạt 50 triệu người dùng. Đây là số vốn đầu tư khá lớn với một start-up non trẻ như Gapo, nhưng trong “cuộc chơi” mạng xã hội mang tính toàn cầu, dường như là chưa đủ.
Ngay tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. |
Nếu như công nghệ là một phần lý do để Kiên hình thành Gapo, thì yếu tố thôi thúc anh cho ra mắt Gapo tại thời điểm này là bởi, anh nhìn thấy cơ hội thị trường cho sản phẩm của mình. Kiên đánh giá, ở Việt Nam hiện có đến 43% người dùng tiếp cận sản phẩm mới qua hình thức quảng cáo trực tuyến.
Dự báo, đến năm 2025, doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam có thể đạt 3 tỷ USD. “Chúng tôi nhận định, đây chính là thị trường tiềm năng cho Gapo”, Kiên quả quyết.
“Để vươn tới thành công, Gapo sẽ cần nhiều nguồn lực hơn. 500 tỷ đồng là số tiền để xây dựng, vận hành mạng xã hội trong giai đoạn đầu. Chúng tôi sẽ huy động thêm vốn đầu tư khi đạt được KPI (chỉ số đo lường hiệu quả) tăng trưởng theo kế hoạch.
Cam kết đầu tư từ G-Capital giúp chúng tôi tự tin tập trung vào việc xây dựng đội ngũ giỏi, phát triển sản phẩm và bám theo các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra. Ngược lại, chúng tôi phải cam kết với nhà đầu tư về KPI đạt được theo từng giai đoạn, tương đương cam kết giải ngân theo từng đợt của nhà đầu tư”, Kiên nhấn mạnh.
Theo The Leader