Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hội thảo 'Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” diễn ra tại Nghệ An

NGƯỜI ĐƯA TIN 17:32 24/12/2021

Hội thảo Du lịch 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” sẽ diễn ra tại Tx.Cửa Lò, đồng thời kết nối trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước.

Sáng 24/12, tại Tp.Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo chuẩn bị cho Hội thảo du lịch Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển”.

Theo đó, Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển" được tổ chức tại Tx.Cửa Lò (Nghệ An) vào ngày 25/12. Hội thảo nhằm thực hiện Chương trình hành động của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV và Chương trình công tác năm 2021, do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục chủ trì, phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An.

Cùng với việc tổ chức trực tiếp tại Tx.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Hội thảo sẽ kết nối trực tuyến với các điểm cầu ở các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang…

Theo Ban tổ chức, Hội thảo thu hút khoảng 300 đại biểu là các đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự Hội thảo. Lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại sự kiện này.

Hội thảo nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam; thảo luận về định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; cung cấp thông tin để các đại biểu Quốc hội quyết định những chính sách đột phá nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện “bình thường mới”.

Để chuẩn bị tốt các nội dung Hội thảo, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức tham vấn ý kiến chuyên gia, khảo sát tại các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, một số địa phương và làm việc với các bên liên quan. Ban tổ chức Hội thảo cũng đã nhận được gần 100 tham luận với nội dung phong phú và chuyên sâu. Hội thảo được tổ chức thành 2 phiên, bao gồm phiên chuyên đề và phiên toàn thể.

Kinh tế vĩ mô - Hội thảo 'Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” diễn ra tại Nghệ An

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại cuộc họp báo.

Hội thảo là sự tiếp nối, làm sâu sắc thêm các vấn đề đã được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: “Phục hồi và phát triển bền vững”, góp phần tháo gỡ những “điểm nghẽn” đưa du lịch phục hồi, phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam trong hai năm qua. Riêng trong năm 2021, du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 40 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 180.000 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ. Dự kiến năm 2022, ngành du lịch sẽ phục vụ 65 triệu lượt khách, trong đó có 60 triệu lượt khách nội địa và đón 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu ước tính 400.000 tỷ đồng. "Tuy nhiên, đây là con số ước tính nhưng cũng đầy tham vọng của ngành du lịch bởi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Để đạt được chỉ tiêu này cần sự nỗ lực rất lớn", ông Khánh cho biết thêm.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/hoi-thao-du-lich-viet-nam-phuc-hoi-va-phat-trien-to-chuc-o-nghe-an-a537948.html

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo 'Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” diễn ra tại Nghệ An tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn