Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos không còn là người phụ nữ giàu nhất thế giới

DTVN 22:21 05/09/2020

Chỉ mới vài ngày trước bà MacKenzie Scott - vợ cũ của CEO Amazon đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Nhưng, ngay trong ngày 3/9, giá cổ phiếu Amazon giảm khiến bà mất ngôi vị này.

Theo Business Insider, trong ngày 3/9, giá cổ phiếu các tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ giảm mạnh sau 10 ngày tăng liên tiếp. Do đó, tổng tài sản của bà MacKenzie Scott - vợ cũ người giàu nhất thế giới Jeff Bezos - sụt 3,2 tỷ USD.

Hiện bà Scott sở hữu khối tài sản 63,4 tỷ USD theo tính toán của Bloomberg Billionaires Index. Như vậy, chỉ vài ngày sau khi giành ngôi người phụ nữ giàu nhất thế giới, vợ cũ của CEO Amazon đã tụt xuống vị trí thứ hai sau bà Françoir Bettencourt Meyers, người thừa kế của Tập đoàn L'Oréal. Bà Meyers sở hữu khoảng 65,1 tỷ USD.

2 vợ chồng CEO Amazon tuyên bố ly hôn vào tháng 1/2019, sau đó bà Scott, theo thỏa thuận ly hôn, nhận 4% cổ phần của Amazon, khiến bà trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 trên thế giới vào thời điểm đó. Nếu không vì vụ ly hôn, giá trị tài sản ròng của tỉ phú Bezos ước tính đạt 250 tỉ USD.

Vài ngày trước đó, tỉ phú Jeff Bezos trở thành tỉ phú 200 tỉ USD đầu tiên trên thế giới. Tạp chí Forbes đưa tin tài sản của ông chủ Amazon hiện đạt 206 tỉ USD, khối tài sản lớn nhất mà tạp chí này từng ghi nhận trong gần 40 năm theo dõi các tỉ phú.

Thời điểm năm 2019, việc vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos ly hôn sau hơn 20 năm chung sống gây nên 1 cơn địa chấn trên toàn thế giới. Đối với những người từng làm việc trong thời gian đầu ở Amazon, bà MacKenzie Bezos chính là người đã xây những viên gạch đầu tiên cùng ông Jeff Bezos tạo nên đế chế Amazon lớn mạnh như ngày hôm nay.

MacKenzie đảm nhiệm rất nhiều vị trí như kế toán, đóng gói hàng tại công ty của chồng. Mike Hanlon, một nhân viên của Amazon cho hay bà MacKenzie Bezos là người đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của công ty. "Theo tôi, bà ấy thực sự là một người phụ nữ tài năng", một nhân viên cũ của Amazon cho hay.

Không chỉ được nhân viên nể phục bởi tài năng mà vợ cũ của tỷ phú Amazon còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách cư xử văn minh và đầy khéo léo của bà trong thời gian làm thủ tục ly hôn và hậu ly dị. Ngoài việc chỉ nhận 1/4 cổ phần tại Amazon từ ông Jeff Bezos, bà trao lại toàn quyền biểu quyết cho ông Bezos. Với hành động đó, ông Bezos đã tỏ ra vô cùng biết ơn bà.

Bà Scott cũng giữ cho cuộc sống cá nhân và gia đình riêng của mình hoàn toàn bình yên trước sự tấn công dữ dội của truyền thông. Bà lặng lẽ làm từ thiện, tiếp tục niềm đam mê của mình và chăm sóc các con. Có lẽ chính vì vậy mà mỗi khi nhắc đến vợ cũ, ông Jeff Bezos luôn thể hiện sự trân trọng và quý mến của mình.

Hà Linh (T/H)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vo-cu-ty-phu-jeff-bezos-khong-con-la-nguoi-phu-nu-giau-nhat-the-gioi-d81919.html

Bạn đang đọc bài viết Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos không còn là người phụ nữ giàu nhất thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp