Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Thua lỗ 3 năm liên tiếp, TIE có kế hoạch gì cho tương lai?

Mai Hương(T/H) 14:25 25/08/2020

TIE tiếp tục đặt niềm tin vào văn phòng phẩm sau 3 năm thua lỗ. “Do mặt hàng văn phòng phẩm là mặt hàng gắn liền với người tiêu dùng nên trong tương lai chắc chắn vẫn còn khả năng phải triển”.

Thua lỗ 3 năm liên tiếp

CTCP TIE (UPCoM: TIE) vừa công bố Biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 với tất cả các tờ trình đều được cổ đông thông qua. Trong đó, TIE lên kế hoạch lãi 3 tỷ đồng trong năm 2020 với định hướng mảng văn phòng phẩm sẽ tiếp tục phát triển.

Cụ thể, TIE đề ra chỉ tiêu 130 tỷ đồng tổng doanh thu và 3 tỷ đồng lợi nhuận thực hiện trong năm nay. Ở năm trước, Công ty này đã báo lỗ hơn 20 tỷ đồng.

Trả lời cho câu hỏi của cổ đông về những gì Công ty đã đạt được trong 3 năm qua. Ban lãnh đạo TIE cho hay, cách đây 3 năm, Công ty đã thực hiện tái cơ cấu chuyển đổi ngành nghề sang hàng tiêu dùng là văn phòng phẩm.

Với sự cạnh tranh của các đối thủ, TIE ghi nhận kết quả kinh doanh kém khả quan. Ngoài ra, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên Công ty tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian vừa qua.

Dù đã tham gia 4 năm nhưng TIE vẫn chỉ được xem là thành viên mới trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Từ năm 2016, Công ty đã thực hiện tái cấu trúc ngành hàng kinh doanh, giảm dần doanh thu từ các ngành hàng truyền thống, tăng doanh thu từ ngành hàng văn phòng phẩm.

Việc tái cơ cấu chưa mang lại hiệu quả đáng kể, thậm chí, TIE đã thua lỗ cả 3 năm 2017, 2018 và 2019 (năm 2018 và 2019, Công ty đều lên kế hoạch có lãi).

Tiếp tục đặt niềm tin vào văn phòng phẩm

Tuy nhiên, TIE tiếp tục đặt niềm tin vào văn phòng phẩm sau 3 năm thua lỗ. “Do mặt hàng văn phòng phẩm là mặt hàng gắn liền với người tiêu dùng nên trong tương lai chắc chắn vẫn còn khả năng phải triển” - Ban lãnh đạo TIE nhận định. Qua đó, Công ty định hướng đến năm 2023 TIE sẽ là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối ngành hàng văn phòng phẩm.

Năm 2020, TIE tập trung xây dựng thị trường phân phối sản phẩm thương hiệu Bút bi Bến Nghé cùng các sản phẩm văn phẩm và thương hiệu có liên quan đến Bến Nghé trong nước.

Song song đó, Công ty tiếp tục đầu tư phát triển thị trường phân phối sản phẩm tập Aladdin ra toàn quốc, đưa 2 thương hiệu trên phát triển trong lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm (lĩnh vực chính). TIE cũng định hướng từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của TIE dự kiến diễn ra vào ngày 18/08. Ban lãnh đạo TIE sẽ trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận năm 2020, trong đó cổ tức dự kiến chia với tỷ lệ 2.5% mệnh giá.

Trên thị trường, giá cổ phiếu TIE gần như không có thanh khoản cùng với giá biến động thất thường, hiện đang giao dịch tại mức giá 7,200 đồng/cp (kết phiên sáng 20/08), khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 8,500 cp/phiên trong 1 năm trở lại đây.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thua-lo-3-nam-lien-tiep-tie-co-ke-hoach-gi-cho-tuong-lai-d81284.html

Bạn đang đọc bài viết Thua lỗ 3 năm liên tiếp, TIE có kế hoạch gì cho tương lai? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp