Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Seven.AM bị xử phạt 170 triệu đồng sau nghi án cắt mác Trung Quốc

DTVN 08:34 03/12/2019

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ra quyết định xử phạt hành chính 170 triệu đồng đối với thương hiệu Seven.AM vì hành vi sửa nhãn mác sai lệch với thông tin hàng hóa.

Tổng cục QLTT vừa đưa thông tin chính xác về kết quả xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ. Theo đó, Tổng cục QLTT đã phát hiện Công ty Cổ phần MHA sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nhãn mác không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Đồng thời, công ty MHA cũng không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy và sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cửa hàng Seven.AM (ảnh minh họa)

MHA đã sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste) phạt 30 triệu đồng. Với những sai phạm này, tổng các mức hình phạt đối với MHA là 110 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, căn cứ thực tế, hồ sơ vụ việc kiểm tra công ty có những vi phạm như kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa phạt 27,5 triệu đồng; Kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví) phạt 17,5 triệu đồng; Kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy phạt tiền 15 triệu đồng. Tổng mức phạt với Thư Kỳ là 60 triệu đồng.

Trước đó, đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội kiểm tra 5 cửa hàng của Seven.AM tại Hà Nội và tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm gồm chân váy, đầm…để điều tra làm rõ nghi án thương hiệu thời trang này thay nhãn mác Trung Quốc trên một số sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cử hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa, đồng thời chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.

Ảnh minh họa

Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu SEVEN.AM. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu SEVEN.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, Tổng cục QLTT khuyến cáo các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa.

Vừa qua, một số cơ quan truyền thông thông tin về khách hàng của Seven.AM tố một số sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Seven.AM bị cho là cắt nhãn mác Trung Quốc để gắn nhãn mác của thương hiệu này. Theo thông tin, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty Cổ phần MHA trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven.AM.

Seven.AM là thương hiệu được sở hữu bởi Công ty cổ phần MHA mà người đứng đầu và sáng lập là diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh. Đây là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng và được quảng bá là "made in Vietnam", ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc. Công ty Cổ phần MHA có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng và có 3 cổ đông sáng lập.

Liên quan đến thông tin, hệ thống cửa hàng thời trang mang nhãn hiệu Seven.AM nhập, cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng giám đốc, xác nhận với báo chí rằng có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn. Ông Hải Anh chia sẻ: "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác Seven.AM. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ đây là hàng Trung Quốc".

Theo Tuệ Linh/Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/sevenam-bi-xu-phat-170-trieu-dong-sau-nghi-an-cat-mac-trung-quoc-11601.html

Bạn đang đọc bài viết Seven.AM bị xử phạt 170 triệu đồng sau nghi án cắt mác Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp