Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Ra mắt mã giao dịch cổ phiếu BAV, Bamboo Airways kỳ vọng vốn hóa 1 tỷ USD sau niêm yết

Mai Hương Theo Sở hữu Trí tuệ 09:40 04/11/2019

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Hãng hàng không Bamboo Airways) vừa có thông báo về mã giao dịch cổ phiếu BAV.

Trình làng mã giao dịch cổ phiếu

Cụ thể, theo Bamboo Airways, tổng vốn điều lệ của hãng là 4.050 tỷ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Điều lệ của hãng ghi nhận và đảm bảo quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông theo đúng quy định của pháp luật.

Cổ đông được thực hiện quyền và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần của Bamboo Airways theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và điều lệ của hãng.

Bamboo Airways là 100% nguồn vốn tư nhân

Mã giao dịch cổ phiếu Bamboo Airways trong suốt quá trình giao dịch và thực hiện các thủ tục liên quan được thống nhất là BAV.

Qua đó, thống nhất mã giao dịch cổ phiếu của Bamboo Airways trong suốt quá trình giao dịch và thực hiện các thủ tục liên quan là BAV. Bamboo Airways cũng đề nghị cổ đông, đối tác và khách hàng lưu ý, sử dụng thống nhất trong quá trình giao dịch, và đây cũng sẽ là mã giao dịch của cổ phiếu Bamboo Airways trên thị trường phi tập trung (OTC), theo baodansinh.

Kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau khi niêm yết

Theo nội dung công bố từ Cổng thông tin Quốc gia về Đăng kí doanh nghiệp cho hay, vốn điều lệ của Bamboo Airways là 100% nguồn vốn tư nhân, không có nguồn vốn ngân sách nhà nước hay vốn nước ngoài.

Bamboo Airways cho biết, tổng vốn điều lệ của hãng là 4.050 tỷ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Điều lệ của hãng ghi nhận và đảm bảo quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, hãng kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau khi niêm yết vào quý 1/2020. Sau khi thu về 2.200 tỷ đồng từ việc phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), vốn điều lệ của Bamboo Airways dự kiến tăng thành khoảng 6.000 tỷ đồng.

Đợt gây quỹ này sẽ góp phần giúp Bamboo Airways mở rộng đội máy bay, hướng tới chiếm lĩnh 30% thị phần thị trong năm 2020, theo thông tin mà Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết trao đổi với Bloomberg.

Trước đó, cuối tháng 9/2019, vốn điều lệ của Bamboo Airways tăng từ 1.300 tỷ đồng lên thành 2.200 tỷ đồng và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH sang CTCP, nếu theo quy định tại điều 110 Luật Doanh nghiệp 2014, CTCP cần có tối thiểu ba cổ đông thì sau khi chuyển đổiTập đoàn FLC không còn là chủ sở hữu duy nhất của Bamboo Airways.

Ngoài ra, hãng tin Bloomberg cũng cho biết, Bamboo Airways đang lên kế hoạch niêm yết khoảng 400 triệu cổ phiếu trên một trong hai sàn Giao dịch chứng khoán là TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, sớm nhất là vào tháng 1/2020. Hãng dự kiến đưa ra mức giá chào bán khởi điểm khoảng 60.000 VND (2,59 USD)/cổ phiếu.

Mai Hương/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc: https://sohuutritue.net.vn//ra-mat-ma-giao-dich-co-phieu-bav-bamboo-airways-ky-vong-von-hoa-1-ty-usd-sau-niem-yet-d63148.html

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ra-mat-ma-giao-dich-co-phieu-bav-bamboo-airways-ky-vong-von-hoa-1-ty-usd-sau-niem-yet-d63148.html

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt mã giao dịch cổ phiếu BAV, Bamboo Airways kỳ vọng vốn hóa 1 tỷ USD sau niêm yết tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp