Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Nhà máy Nước mặt Sông Đuống quy mô 5000 tỷ đồng khánh thành giai đoạn 1 trước thời hạn

DTVN 16:55 13/11/2019

Hoàn thành trước thời hạn 16 tháng, giai đoạn 1 của nhà máy cấp nước sạch sinh hoạt quy mô 5000 tỷ đồng của Tập đoàn AquaOne khánh thành với công suất 300.000 m3 ngày/đêm.

Được đầu tư xây dựng theo đồ án Điều chỉnh Quy hoạch cấp nước Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống (NMNM Sông Đuống) đã khánh thành giai đoạn 1 .

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các vị lãnh đạo thực hiện nghi thức khánh thành Giai đoạn 1 Nhà máy Nước mặt Sông Đuống

Theo đó, hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất nước sạch của Phân kỳ 1B sẽ nâng tổng công suất giai đoạn 1 của Nhà máy Nước mặtsông Đuống lên 300.000 m3/ngày đêm (giai đoạn 1A phát nước từ tháng 10/2018 đã đạt công suất 150 nghìn m3/ngày đêm), giúp đảm bảo đủ cung cấp nguồn nước sạch cho khoảng 3 triệu người – chiếm 1/3 dân số Hà Nội và một số địa phương phụ cận như Bắc Ninh, Hưng Yên và dần thay thế nguồn nước ngầm đã và đang có nguy cơ ô nhiễm cao.

Nhà máy Nước mặt Sông Đuống là dự án nước sạch sinh hoạt lớn nhất miền Bắc

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cho biết, song song với việc mở rộng cung cấp nước sạch từ nước mặt sông Đuống, đóng các giếng khoan nước ngầm, Thành phố cũng sẽ tăng cường giám sát chất lượng mạng lưới đường ống nước sinh hoạt đang cung cấp cho người dân.

Ông Nguyễn Đức Chung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - đánh giá cao những thành công mà NMNM Sông Đuống đã đạt được trong thời gian qua và cho biết: "Tất cả những khu vực dùng ống lắp đặt mới thì sẽ có lắp đặt các cảm biến để giám sát chất lượng nước. Đặc biệt đối với các vùng cung cấp nước cho người dân hiện nay đang có hệ thống ống nước đã lâu năm thì Thành phố cũng sẽ đưa ra chiến lược dần dần thay thế, bổ sung các đường ống truyền tải này. Thành phố cũng yêu cầu các công ty xây dựng các phòng lab để thường xuyên xét nghiệm chất lượng nước và chúng tôi sẽ thành lập một trang web để đưa các thông số này công bố công khai đến người dân".

Trong thời gian tới, NMNM Sông Đuống sẽ tiếp tục bổ sung cung cấp nước sạch cho các quận nội thành và 1 số vùng bổ sung thuộc ngoại thành Thủ đô và một số khu đô thị lớn đang xây dựng và sắp đưa vào sử dụng. Đồng thời, Nhà máy cũng sẽ mở rộng cấp nước vùng cho tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, đảm bảo các điểm đấu nối cấp nước của mạng lưới cấp nước NMN mặt Sông Đuống hoàn toàn có thể thay thế việc giảm và dừng khai thác các giếng ngầm bằng nguồn nước mặt theo đồ án Điều chỉnh Quy hoạch cấp nước Thủ đô.

Hoài An (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nha-may-nuoc-mat-song-duong-quy-mo-5000-ty-dong-khanh-thanh-giai-doan-1-truoc-thoi-han-d70212.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy Nước mặt Sông Đuống quy mô 5000 tỷ đồng khánh thành giai đoạn 1 trước thời hạn tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp