Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Vincommerce lên kế hoạch bùng nổ tại thị trường bán lẻ Việt Nam

Mai Hương 09:17 13/11/2019

Trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ (TTBL) Việt Nam đã đạt được sự phát triển khá mạnh mẽ và Việt Nam được đánh giá là TTBL hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á.

'TTBL Việt Nam sẽ sớm vượt qua Nhật Bản'

Phát biểu tại hội nghị các đối tác và nhà cung cấp của Công ty CP thương mại và dịch vụ tổng hợp Vincommerce (thuộc Tập đoàn Vingroup) diễn ra ngày 12.11, theo ghi nhận từ thanhnien, ông Ogawa Koji, Trưởng đại diện Bộ phận kinh doanh Công ty TNHH Kewpie Việt Nam cho rằng, trong 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông cảm nhận được và thực sự chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc của thị trường bán lẻ cả về số lượng và chất lượng.

Trong ví dụ điển hình nêu tại hội nghị, vị doanh nhân người Nhật Bản này dẫn chuỗi Vinmart và Vinmart+ làm dẫn chứng minh hoạ khi cho rằng chuỗi bán lẻ này có độ phủ rất cao. Khách hàng đi đến đâu cũng có thể mua hàng trong các chuỗi này.

Bên cạnh đó, họ còn tiên phong tạo ra cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích trong cuộc sống thanh toán tiền điện, nước hàng tháng… rất giống với mô hình chuỗi bán lẻ ở Nhật Bản tạo ra nhiều giá trị tiện ích ngoài mua sắm. Đó là lý do, Kewpie chọn Vincommerce là đối tác tại trị trường Việt Nam.

Cá nhân tôi từng phụ trách rất nhiều chuỗi bán lẻ ở Nhật Bản, qua 4 năm làm việc ở Việt Nam, tôi thấy thị trường bán lẻ ở đây đang phát triển mạnh về chuỗi siêu thị và cả về bán lẻ trực tuyến qua mạng xã hội. Nếu giữ tốc độ phát triển như hiện nay, tôi nghĩ thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua cả hệ thống bán lẻ tại Nhật Bản”, ông Koji nói.

Ông Ogawa Koji cho rằng, sự phát triển của hệ thống Vinmart và Vinmart+ tại thị trường Việt Nam tạo ra sức hút đối với các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài. Ảnh: thanhnien.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cũng cho rằng trong 5 năm tham gia thị trường bán lẻ, Vincommerce nằm trong số doanh nghiệp thuần Việt có bước tiến ngoạn mục khi được đông đảo người tiêu dùng, nhà cung cấp ghi nhận tương lai Vinmart và Vinmart+ trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Nhận định về tương lai TTBL ở Việt Nam, ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng giám đốc Khối Văn phòng, Công ty TNHH AEON Việt Nam cũng cho rằng trong những năm gần đây, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam có mức tăng trưởng rất nhanh: "Riêng năm 2018, tăng 12,4% so với năm 2017, là mức tăng đột phá và cao nhất trong 5 năm trở lại đây, trong đó kênh bán lẻ hiện đại chiếm tỷ trọng 27%.

Theo đánh giá của tôi, TTBL Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa, triển vọng để phát triển trong thời gian tới. Dự báo, TTBL Việt Nam sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng là 14% và tỷ trọng của kênh bán lẻ hiện đại sẽ đạt 50% tổng mức bán lẻ vào năm 2025" - Ông giải thích.

Với tiềm năng, triển vọng phát triển như vậy, ông Sasamori Hiroaki cho rằng TTBL Việt Nam sẽ tiếp tục là “mảnh đất” màu mỡ đối với nhiều tập đoàn nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, theo thoibaotaichinhvietnam.

Vincommerce và kế hoạch bùng nổ tại thị trường bán lẻ Việt Nam

Bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc Vincommerce, cho biết sau 5 năm tiến quân vào thị trường bán lẻ, VinMart và VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh, thành phố.

Được biết, năm 2019, Vincommerce đã đem tới một trải nghiệm mới cho khách hàng khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào mua sắm thông qua tính năng VinMart Scan&Go trên App VinID. Cùng với đó, VinMart & VinMart+ đã liên tiếp 2 năm liền giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn, theo vingroup.

Về chiến lược trong 5 năm tới, 2020-2025, bà Thái Thị Thanh Hải tiết lộ: “Trong 5 năm tới, VinMart & VinMart+ sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị/ cửa hàng trên toàn quốc.

Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website VinMart.com nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mua sắm".

Dự kiến tới 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//vincommerce-len-ke-hoach-bung-no-tai-thi-truong-ban-le-viet-nam-d64394.html

Bạn đang đọc bài viết Vincommerce lên kế hoạch bùng nổ tại thị trường bán lẻ Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp