Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Lợi nhuận èo uột, cổ phiếu giảm sàn, dấu hỏi lớn về hoạt động kinh doanh của LDG Group

DTVN 13:46 08/12/2019

LDG Group đang ghi nhận các chi phí phải trả hơn 844 tỷ đồng, trong đó riêng dự án The Viva City phải trả 511 tỷ đồng.

Theo thông tin trên Theleader cho thấy, quý 3/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group, mã chứng khoán: LDG) báo cáo lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 150 tỷ đồng, giảm 42,5% so với cùng kỳ năm trước. LDG cho biết, lợi nhuận giảm do hàng loạt các chỉ tiêu kinh doanh như doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, doanh thu từ hoạt động tài chính của công ty đều giảm mạnh so với cùng kỳ.

LDG Group tiền thân là Công ty Địa ốc Long Điền, doanh nghiệp bất động sản tầm trung chuyên phát triển các dự án tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Công ty xuất hiện trong cả 2 vai trò nhà phát triển dự án và môi giới bất động sản.

Thương vụ đáng chú ý nhất của LDG Group là chuyển nhượng dự án Khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Grand World ở Phú Quốc thu về gần 1.200 tỷ đồng. Trước đó, LDG Group cũng đã thoái vốn hoàn toàn khỏi khu du lịch sinh thái Giang Điền mang về nguồn vốn 400 tỷ đồng.

Thu về được nguồn vốn lớn, LDG Group đã sử dụng tiền để phát triển một loạt dự án bất động sản trong phân khúc nhà phố, khu đô thị, căn hộ thương mại, khu đô thị dịch vụ giải trí… với mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam có quy mô vốn trên 1 tỷ USD.

Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, hoạt động của LDG Group không khả quan. Lũy kế 9 tháng đầu năm của LDG ghi nhận 443 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng phần lớn lợi nhuận tăng thêm đến từ bán khoản đầu tư thay vì kinh doanh bất động sản.

Song song với kết quả kinh doanh yếu kém, báo cáo của LDG Group đang căng sức khi đồng thời triển khai hơn chục dự án bất động sản khác như: The Viva City, Marina Tower, High Intela, West Intela, Viva Park, Viva Square, Viva House, khu đô thị mới Bãi Bụt, khu dân cư Phú An, khu dân cư Thác Giang Điền - Khu C.

Đại diện quỹ đầu tư quốc tế Red Brick Capital và LDG Group ký kết hợp tác chiến lược vào hồi tháng 10/2019

Tính tới thời điểm 30/9/2019, tổng tài sản của LDG Group đạt 5.847 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Trong đó, hơn một nửa là giá trị hàng tồn kho và các khoản tiền đặt cọc trước của nhà đầu tư vào dự án.

Hàng tồn kho trong kỳ đã tăng 21,7%, đạt 2.128 tỷ đồng. Trong đó, công ty ghi nhận đầu tư mạnh vào dự án Viva Park, Đồng Nai 305,4 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm. Dự án Marina Tower cũng tăng 38,5% giá trị hàng tồn kho, đạt 424 tỷ đồng.

Đáng chú ý, LDG Group đang ghi nhận các chi phí phải trả hơn 844 tỷ đồng, trong đó riêng dự án The Viva City phải trả 511 tỷ đồng. Đây là tên thương mại của dự án khu dân cư Giang Điền A là một trong những dự án trọng điểm của LDG Group. Mặc dù vậy, cuối tháng 10 vừa qua, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã kết luận có sai phạm trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Trên thị thường chứng khoán VTC News cho hay, khép lại ngày giao dịch cuối tuần, cổ phiếu LDG của Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group, mã LDG) đóng cửa dưới mệnh giá ở mức 8.800 đồng

Theo thống kê của Finance Vietstock, trong tháng gần nhất, mã LDG mất 17,3% giá trị, trong quý gần nhất mất 11,02% giá trị và trong 1 năm trở lại mất 33,1% giá trị.

Báo cáo tài chính quý III mới công bố gần đây cho thấy doanh thu LDG giảm 27% còn 324 tỷ đồng.

Trong kỳ, LDG không còn khoản thanh lý đầu tư lớn khiến doanh thu tài chính giảm 99%, trong khi các khoản chi phí khá cao kéo lãi sau thuế doanh nghiệp xuống còn 150 tỷ đồng, giảm 42,5%. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, LDG đạt doanh thu 679 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng.

Tuy nhiên, so với mục tiêu 3.289 tỷ doanh thu và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng, 9 tháng đầu năm, LDG chỉ mới thực hiện được lần lượt 20,6% và 58% chỉ tiêu cả năm.

LDG Group cho hay, trong quý IV/2019, doanh nghiệp sẽ có các nguồn thu quan trọng từ bàn giao dự án Marina Tower, Khu đô thị thông minh Viva Park, từ hoạt động kinh doanh khu đô thị thông minh Thành Đô và khu đô thị thương mại The Viva City…

Trong đó, khu căn hộ Marina Tower đang tập trung hoàn thiện những công đoạn xây dựng cuối cùng để kịp hoàn tất việc bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

LDG Group hy vọng lợi nhuận của dự án được hoạch toán trong quý IV này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp đạt kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kế hoạch.

T.Hà (TH)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/loi-nhuan-eo-uot-co-phieu-giam-san-dau-hoi-lon-ve-hoat-dong-kinh-doanh-cua-ldg-group-d66608.html

Bạn đang đọc bài viết Lợi nhuận èo uột, cổ phiếu giảm sàn, dấu hỏi lớn về hoạt động kinh doanh của LDG Group tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp