Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Quảng Nam: Chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An bị tố lừa đảo khách hàng

Theo ANTT 06:46 20/10/2019

Bỏ hàng chục tỷ đồng đầu tư căn biệt thự trong Khu du lịch sinh thái thể thao Hội An (Quảng Nam), khách hàng bức xúc vì phía chủ đầu tư chậm bàn giao nhà, vi phạm hợp đồng, có dấu hiệu lừa đảo.

Khốn đốn vì tin mua biệt thự của Tri Việt Hội An

Trong đơn gửi tới chúng tôi, khách hàng L.H.V.T tại TP Hồ Chí Minh phản ánh, chủ đầu tư (CĐT) là Công ty cổ phần Tri Việt Hội An chậm bàn giao dự án, vi phạm hợp đồng mua bán và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Cụ thể, ngày 29/1, sau khi hoàn thiện mọi thủ tục thỏa thuận theo yêu cầu, anh T. đặt bút ký vào hợp đồng mua bán biệt thự tại dự án Khu du lịch sinh thái thể thao Hội An có tên tiếng Anh là The Pearl Hoi An – A Festa Hotel & Resort có địa chỉ tại khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An (Quảng Nam) do Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An làm chủ đầu tư với giá 21,7 tỷ đồng.

Ngày 8/4, anh T. nhận được Thông báo bàn giao biệt thự từ phía CĐT là Công ty cổ phần Tri Việt Hội An với nội dung: Căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ số: TRV/B04/SPA ngày 29/1/2019 giữa Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An và khách hàng, phía công ty thông báo rằng biệt thự số B04 thuộc Dự án The Pearl Hoi An đã hoàn thành xây dựng phù hợp với quy định của Hợp đồng mua bán căn hộ.

Trong hợp đồng ghi rõ ngày bàn giao vào ngày 10/5 tại địa điểm tại dự án The Pearl Hoi An – The Festa & Resort, khối An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Nhận được thông báo, anh T. đã hoàn thành trách nhiệm chuyển số tiền 20,6 tỷ đồng vào tài khoản của CĐT đúng thời hạn theo như thỏa thuận trong hợp đồng mua bán đã ký.

Thế nhưng, từ ngày đó anh không nhận được bất kỳ phản hồi gì, mặc dù đã quá thời hạn bàn giao căn biệt thự. Tại buổi trao đổi với PV, anh T. cho biết: “Đến thời điểm trên, tôi đã thanh toán cho công ty khoản tiền 20,6 tỷ đúng theo tiến độ đã thảo thuận và đề nghị thanh toán các đợt. Tuy nhiên, đến ngày 9/10, phía công ty chưa bàn giao nhà”.

Sau nhiều lần yêu cầu phía công ty CP Tri Việt Hội An thực thiện đúng như hợp đồng đã ký kết, anh T. có nhận nhận được thông tin là không thể bàn giao do biệt thự.

Oái oăm hơn, anh T. cho biết, còn nhận được tin căn biệt thự của anh đã bỏ ra hơn 20 tỷ đặt cọc không hiểu vì sao đã bị phía công ty CP Tri Việt Hội An mang đi cầm cố thế chấp ngân hàng.

Chủ đầu tư nói sai phạm do yếu tố khách quan

Liên quan đến sự việc trên, tại buổi làm việc với PV, ông Lê Thanh Bình – Giám đốc pháp lý, người được bà Trần Thị Dịu Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tri Việt Hội An ủy quyền cho biết, việc chậm bàn giao biệt thự cho khách hàng là lỗi do công ty.

Ông Bình nói: “Thật ra hiện nay ít khi có công trình nào bàn giao đúng thời hạn. Phía chúng tôi cũng vậy, muốn bàn giao được căn biệt thự phải có văn bản bàn giao, biên bản nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng của cơ quan chức năng. Tức là phải có đủ điều kiện thì mới bàn giao được. Còn mình muốn bàn giao mà chưa có cái đó thì chưa bàn giao được.

Biệt thự phía CĐT đã làm xong rồi, nhưng chưa có nghiệm thu thì chưa dám bàn giao cho khách. Lỡ có rủi ro gì người ta lại nói công trình chưa đủ điều kiện mà chủ đầu tư đã bàn giao.

Bên mình nhận sai trong việc này, nhưng cái sai này là do khách quan. Phía công ty đã có báo cáo từ lâu, Sở họ đi kiểm tra 5 -7 lần, lần thì hệ thống PCCC chưa ổn, lần sau thì máng nước... Khi nào toàn bộ công trình ổn thì bàn giao”.

Thông báo nhận bàn giao biệt thự từ ngày 10/5/2019 nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc anh T. sau nhiều lần đề nghị bàn giao biệt thự có nhận được thông tin từ phía công ty về việc không thể bàn giao do đã bị cầm cố, thế chấp ngân hàng.

Trả lời về vấn đề trên, ông Bình cho biết: “Việc căn biệt thự bị cầm cố, thế chấp ngân hàng thì tôi không nắm rõ, việc này là của kế toán. Tôi không rõ nên không dám trả lời vấn đề này.”

Được biết, The Pearl Hoi An - A Festa & Hotel Resort có tổng diện tích 8,57ha với 198 căn hộ biển, 364 căn hộ khách sạn, 12 căn biệt thự hướng biển. Dự án có chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tri Việt Hội An.

Dự án được quảng cáo với những lời “có cánh” như: Tọa lạc ngay tại bãi biển An Bàng – Top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới (theo CNN), vị trí vô cùng thuận lợi, ngay cạnh phố cổ Hội An (top 4 điểm phải đến trong đời), giáp TP Đà Nẵng (top 10 TP đáng sống nhất Châu Á), hay là nơi để bạn và gia đình trải nghiệm những phút giây thư giãn, tận hưởng cuộc sống đẳng cấp cũng như là nơi đầu tư cho tương lai….

Tuy nhiên, thay vì được nhận căn biệt thự như những lời quảng cáo “có cánh”, khách hàng mua biệt thự tại đây đang lo sốt vó vì phía chủ đầu tư chậm bàn giao dự án, vi phạm hợp đồng và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An bị tố lừa đảo khách hàng tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương