Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Gần 63% người dùng Việt lên mạng tìm thông tin về sản phẩm

VIETQ 07:12 20/06/2022

62,6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm. Từ đó, Adsota cho rằng mạng xã hội sẽ là “kinh đô mua sắm” mới của người tiêu dùng.

Theo báo cáo "Repota 2022: Tối ưu chiến lược và công cụ tiếp thị cho tăng trưởng" do Adsota vừa công bố, tình trạng giãn cách xã hội kéo dài khiến mạng xã hội trở thành công cụ quan trọng giúp người Việt duy trì kết nối với thế giới xung quanh. Cụ thể, có tới 75% người tiêu dùng Gen Z khi được hỏi sử dụng nhiều hơn 4 nền tảng mạng xã hội cùng lúc, Gen Y là 63%. Đáng chú ý, Gen X (sinh từ 1965 đến khoảng năm 1980) - thế hệ được coi là khó tiếp cận Internet và công nghệ, ghi nhận 62% người được hỏi sử dụng tới 3 nền tảng mạng xã hội cùng lúc.

Dẫn số liệu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) rằng trong năm qua, 62,6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm, Adsota cho rằng mạng xã hội sẽ là “kinh đô mua sắm” mới của người tiêu dùng.

Con số này cao hơn cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing (52.9%) hay các ứng dụng mua sắm trên điện thoại (37,9%). Mặc dù vậy, để đưa ra quyết định mua sắm, người tiêu dùng Việt vẫn tin tưởng nhận xét từ người khác (90%) hơn là quảng cáo từ thương hiệu (30%).

Ảnh minh hoạ

Do đó, để chinh phục người tiêu dùng hiện nay, các doanh nghiệp nên đầu tư ngân sách vào mạng xã hội, đồng thời “bắt tay” với những “đồng minh” có tầm ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng như Influencer (người ảnh hưởng), KOC (khách hàng ảnh hưởng) hay các cộng đồng liên quan tới thương hiệu. Đây là chiến lược tiếp thị đáng để cân nhắc.

Adsota cũng cho rằng, hai năm đương đầu cùng đại dịch đã tạo ra những thói quen mới trong hành vi tiêu dùng. Dù nới lỏng giãn cách đã chấm dứt, người tiêu dùng Việt có cơ hội quay về lối sống trước đại dịch nhưng họ không làm vậy.

Thời gian lên mạng trung bình của họ tuy có xu hướng giảm nhẹ (2,2%) nhưng thời lượng lên mạng qua thiết bị di động lại tăng tới hơn 3,5 tiếng/ngày, chiếm hơn 50% tổng thời gian lên mạng. Điều này cho thấy, người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì lối sống trực tuyến song hành cùng ngoại tuyến trong thời gian tới, giúp họ trải nghiệm cuộc sống linh hoạt, thuận tiện và đầy đủ hơn.

Link gốc : https://vietq.vn/gan-63-nguoi-dung-viet-len-mang-tim-thong-tin-ve-san-pham-d201405.html

Bạn đang đọc bài viết Gần 63% người dùng Việt lên mạng tìm thông tin về sản phẩm tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương