Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Kết nối thương mại Việt- Nga tại Hội chợ triển lãm online Internet Expo 2021

Sở hữu trí tuệ 21:23 02/10/2021

Internet Expo 2021 là sự kiện Triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo VR- Công nghệ hàng đầu của thế giới

Chương trình được trực tiếp trên sân khấu ảo V360 thu hút hơn 10.000 người tham gia, với quy mô hơn 350 gian hàng và 20 quốc gia tham dự.

Sự kiện kết nối thương mại Việt- Nga nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến sự kiện hội chợ triển lãm chính Internet Expo 2021 diễn ra vào ngày 29,30,31/10/2021. Tham gia vào sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm hiểu và thiết lập các mối giao thương hai chiều giữa Việt Nam và Nga một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận. Sự kiện được sự phối hợp tổ chức của 4 đơn vị bao gồm: Nam Hương Group, Công ty công nghệ Onnet, Truyền hình Invest TV và đặc biệt là công ty V-exim là đối tác khai thác thương mại độc quyền của Internet expo tại thị trường LB Nga.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Việt Nam (VIAC), Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội, Nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Đại diện Đơn vị chỉ đạo thực hiện chương trình


Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Ủy viên Ban Kinh tế của Quốc hội; Ông Pecherin Andrei- Trưởng phòng Kinh tế Cơ quan đại diện Thương mại Liên Bang Nga tại Việt Nam; Ông Robert Kurilo- Trưởng đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam; Ông Ivanov Sergey Pavlovich- Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Việt- Nga; Ông Nguyễn Trường Sơn- Phó Chủ tịch thường trực Tổng thư kí Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Khai mạc chương trình, ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam nhấn mạnh quan hệ hợp tác Việt- Nga đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế với những thành tựu đáng ghi nhận. Ông hy vọng trong thời gian tới hai nước vẫn là những đối tác quan trọng của nhau trong chính sách đối ngoại, phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Ông cho biết: “Nhìn lại hai năm qua, có thể nói đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động của nền kinh tế. Tuy nhiên, thời điểm này, những khó khăn, trở ngại vô hình đã thúc đẩy chúng ta phải sớm tìm giải pháp khắc phục, kết nối, duy trì chuỗi giá trị sản xuất cung ứng giữa các quốc gia và giữa các địa phương trong mỗi quốc gia.”

Ông Pecherin Andrey- Trưởng phòng Kinh tế - Cơ quan Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam

Ông Pecherin Andrey- Trưởng phòng Kinh tế Cơ quan đại diện Thương mại Liên Bang Nga tại Việt Nam với bài phát biểu chủ đề “Sự hỗ trợ của Ngân hàng Việt-Nga với các doanh nghiệp thương mại 2 nước”. Ông giới thiệu ngân hàng Liên doanh Việt- Nga được thành lập năm 2006 với mục tiêu là ngân hàng hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, tài trợ vốn và thanh toán cho các hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam – Liên Bang Nga. Ông cam kết VRB sẽ đem lại sự tiện lợi để khách hàng tiếp cận với nguồn vốn, sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng; luôn hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị, hiệu quả kinh doanh cho khách hàng và ngân hàng.
Ông Robert Kurilo- Trưởng đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam hi vọng sự kiện sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga có thể tìm hiểu và hợp tác với nhau.

Chương trình được trực tiếp trên sân khấu ảo V360

Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam đại diện đơn vị đồng tổ chức Internet Expo chia sẻ về chủ đề Hội chợ triển lãm online – Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế. Ông cho biết chuyển đổi số là vấn đề và xu hướng sống còn đối với nền kinh tế, đặc biệt nhanh quảng cáo sẽ là lĩnh vực đi đầu trong quá trình chuyển đổi số. – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam khẳng định triển lãm Internet Expo là một chương trình rất hợp xu hướng và sẽ giúp các doanh nghiệp có thể bước vào quá trình chuyển đổi số một các dễ dàng. Thông qua sự kiện, ông hy vọng các doanh nghiệp Nga sẽ tìm được các đối tác mới đến từ nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình, Tổng giám đốc IEX Group Hồ Quốc Thân trình bày kế hoạch truyền thông và chính sách đăng ký tham dự Internet expo 2021.
Ở phần cuối của sự kiện, các doanh nghiệp Nga lần lượt giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tại Internet Expo 2021.
Sự kiện Internet Expo 2021 đã mang đến những giải pháp công nghệ trên nền tảng số giúp các doanh nghiệp Việt – Nga kết nối giao thương thuận lợi trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Kết nối thương mại Việt- Nga tại Hội chợ triển lãm online Internet Expo 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp