Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phái nữ nên chọn nghề gì ổn định, thu nhập cao?

Quỳnh Thúy 16:49 25/03/2020

Con gái thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nghề nghiệp, nhất là với những bạn nữ chưa tốt nghiệp cấp 3, hoặc học Đại học mà không có định hướng rõ ràng. Tham khảo 1 số nghề nghiệp dưới đây!

Con gái thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nghề để lập nghiệp, nhất là với những bạn nữ chưa tốt nghiệp cấp 3, hoặc học xong Đại học mà không có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Tham khảo 1 số nghề nghiệp dưới đây để có những lựa chọn đúng đắn nhé!

Để chọn một nghề theo học và gắn bó với bản thân trong thời gian dài thì yếu tố quan trọng là công việc đó có phù hợp với sở thích, khả năng, và nghề nghiệp mà bạn muốn gắn bó hay không. Hơn nữa, bạn cũng nên xem xét tiềm năng phát triển của ngành nghề đó trong tương lai, từ đó có những lựa chọn phù hợp. Tham khảo top 5 nghề HOT nhất hiện nay, đem lại nhu nhập cao dành cho phái nữ.

Trang điểm:

Chuyên gia trang điểm với bàn tay “phù thủy” có thể khiến tất cả mọi người trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn là một công việc đòi hỏi người học nghề phải có năng khiếu, đam mê, sự kiên trì.

Lớp học Make up chuyên nghiệp tại Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt Hà Nội

Cơ hội nghề nghiệp: Hiện nay, ngành nghề này đang hút lao động bởi nhu cầu làm đẹp của chúng ta ngày càng tăng lên. Những bữa tiệc cưới, tiệc sinh nhật, party,… đều cần đến chuyên viên trang điểm. Hơn nữa, nghề nghiệp này cũng đem đến thu nhập rất ổn định, nhiều Makeup Artist có thể kiếm 20-30 triệu/1 tháng.

Học làm bánh

Nhu cầu ăn “vặt”, ăn “đêm” các món bánh ngọt của khách hàng ngày càng tăng cao, tạo mảnh đất màu mỡ để các bạn nữ thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo ra những món bánh mới. Ngoài ra, sự đam mê nghề nghiệp, thu nhập hấp dẫn, và tính chủ động trong công việc là yếu tố khiến các bạn nữ ưa chuộng lựa chọn học nghề này

Lớp học làm bánh tại TP Hồ Chí Minh

Cơ hội nghề nghiệp: Những quán café, trà sữa, kết hợp điểm tâm bánh ngọt hoặc một cửa hàng chuyên chế biến các món bánh theo nhu cầu của khách hàng là cách một số bạn trẻ khởi nghiệp với nghề này.

Nghề đầu bếp

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của mọi người, đặc biệt là việc ăn ở các hàng quán ngày càng trở nên phổ biến. Hơn nữa, hiện nay khách hàng không chỉ ăn uống phải ngon mà các món ăn, thức uống còn phải đẹp mắt. Cũng bởi vì nhu cầu ăn uống phát triển nên nghề bếp bao giờ cũng trong tình trạng thiếu nhân lực. Từ các nhà hàng, khách sạn cao cấp cho tới quán ăn bình dân, đâu cũng có nhu cầu tuyển dụng lao động làm bếp với nhiều đãi ngộ hấp dẫn.

Trong một buổi thực hành lớp học làm đầu bếp

Cơ hội nghề nghiệp: Cơ hội thăng tiến trong nghề bếp cũng rất nhiều các vị trí: Bếp trưởng điều hành, Bếp chính, Quản lý, Bếp phó, Trợ lý bếp, Phụ bếp…Mỗi vị trí là một mức lương hấp dẫn kèm theo đó là các cơ hội luôn chào đón các bạn.

Nghề Spa – chăm sóc da

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của con người vì thế mà càng được nâng cao. Nhu cầu làm đẹp, nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe cũng luôn được chú ý tới, nhất là phái đẹp.

Buổi thực hành chăm sóc da tại Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt Hà Nội

Cơ hội nghề nghiệp: Hiện nay, các Spa lớn hoặc các trung tâm chăm sóc sức khỏe trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp ở trong nước đang rất khát nguồn nhân lực này. Đặc biệt là những nhân viên Spa chất lượng cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Có thể thấy, đây là ngành nghề luôn có tiềm năng về việc làm ngay sau khi đào tạo

Hơn nữa, nghề Spa đem lại nguồn thu nhập cao, ổn định. Một kỹ thuật viên Spa được đào tạo bài bản, khi làm việc có thể nhận được mức thu nhập trung bình 10 - 20 triệu. Hãy tìm cho mình một Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ uy tín, chất lượng, trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại để đáp ứng được những nhu cầu trong nghề Spa nhé!

Ví dụ: Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Seoul Academy,...

Kết: Tùy theo sở thích, khả năng, và mong muốn của bản thân, bạn hãy đưa ra quyết định nghề nghiệp tương lai của bản thân nhé. Xin chúc bạn có lựa chọn đúng đắn và thành công!


Quỳnh Thúy/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/phai-nu-nen-chon-nghe-gi-on-dinh-thu-nhap-cao-d72370.html

Bạn đang đọc bài viết Phái nữ nên chọn nghề gì ổn định, thu nhập cao? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp