Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ưu, nhược điểm của các hình thức học phun xăm thẩm mỹ

Quỳnh Thúy 16:26 24/03/2020

Học phun xăm thẩm mỹ ở đâu uy tín, hiệu quả, chi phí hợp lý là băn khoăn của người mới bắt đầu. Bài viết sau đây sẽ đem tới cái nhìn toàn diện về các hình thức học phun xăm cùng ưu, nhược điểm.

Học phun xăm thẩm mỹ ở đâu uy tín, hiệu quả và chi phí hợp lý đang là băn khoăn của những người mới bắt đầu theo đuổi ngành nghề này. Bài viết dưới đây sẽ đem tới cho bạn đọc cái nhìn toàn cảnh về các hình thức học phun xăm thẩm mỹ trên thị trường cùng ưu, nhược điểm.

Từ đó, giúp bạn có thể lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của mình nhé. Phun xăm thẩm mỹ hiện có 3 hình thức học tập chính, đó là tự học tại nhà, học online hoặc học tại Trung tâm dạy nghề. Cụ thể:

1. Hình thức tự học tại nhà

  • Ưu điểm:

+ Người học chủ động thời gian, chỉ với một cú click chuột, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận đủ các thể loại thông tin dưới nhiều dạng khác nhau, từ bài viết, hình ảnh đến video clip. Điều đó cũng giúp cho việc tự học trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

+ Bạn sẽ không phải trả một khoản phí học tập nào cả bởi không có giảng viên cũng như tài liệu học. Bạn sẽ chỉ phải chi tiền mua sắm dụng cụ học tập như giấy bút, máy xăm, mực xăm, thuê mẫu (nếu cần)..

Học phun xăm tại nhà tiết kiệm được chi phí nhưng hiệu quả lại không cao

Nhược điểm:

+ Việc tự học khiến tốn thời gian mà đem lại hiệu quả thấp. Bởi bạn sẽ không có ai hướng dẫn và kiểm chứng được những thông tin hay kiến thức mà bạn tìm kiếm được là đúng hay sai.

+ Đặc biệt khi thực hành, bạn cần phải thao tác và kỹ năng chính xác. Nếu không có người hướng dẫn, bạn cũng sẽ gặp khó khăn vì không biết mình phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào.

+ Học viên không được cấp bằng nên khó có thể xin việc tại các cơ sở thẩm mỹ

2. Hình thức học Online

Học phun xăm online cũng là một hình thức học khá phổ biến hiện nay dành cho những người không có điều kiện về thời gian và địa lý.

  • Ưu điểm:

+ Các bài giảng online có thể cung cấp cho bạn kiến thức một cách có hệ thống từ cơ bản tới nâng cao. Bởi người giảng dạy cho bạn chính là những giảng viên có kinh nghiệm và trình độ tay nghề cao.

+ Học phí cũng khá rẻ. Bạn có thể tìm và mua các khóa học online tại các siêu thị mua sắm khóa học trực tuyến với mức giá từ 300.000 – 600.000 đồng cho mỗi khóa học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ mất một khoản để mua dụng cụ cùng thuê mẫu tương tự như hình thức học tại nhà.

Một trong những bài học online của Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt

  • Nhược điểm:

+ Do đặc điểm là hình thức bài giảng chủ yếu xuất hiện dưới dạng video clip quay sẵn nên thiếu tương tác giữa người dạy và người học. Người học thường không được giải đáp khi có thắc mắc trong quá trình học.

+ Học ngành thẩm mỹ nói chung - đặc biệt, học nghề phun xăm, lý thuyết, thực hành đôi khi là chưa đủ. Những kinh nghiệm quý giá từ thực tế của giảng viên sẽ giúp ích rất nhiều để học viên tự tin làm cho khách hàng. Điều này thì người học sẽ không có được khi lựa chọn hình thức online.

+ Cũng như hình thức học tại nhà, khi học online, học viên không được cấp bằng nên khó có thể xin việc tại các cơ sở thẩm mỹ

3. Hình thức học tại trung tâm

Học phun xăm thẩm mỹ tại các trung tâm dạy nghề là hình thức đa số bạn lựa chọn hiện nay.

  • Ưu điểm:

+ Học viên sẽ được học tập lý thuyết bài bản và thực hành trực tiếp với mẫu thật dưới sự giám sát của thầy cô, giảng viên có kinh nghiệm, sai đâu sửa đó nên hiệu quả cao hơn

+ Hầu hết tại các Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ, khoản học phí đã bao gồm chi phí đồ dùng học tập, mẫu thật để học viên có thể học và thực hành trong điều kiện tốt nhất.

Ví dụ: Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt, Học viện thẩm mỹ Quốc tế SCI,...

+ Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp bằng hợp pháp để có thể xin việc tại các thẩm mỹ viện hoặc tự mở Cơ sở của riêng mình.

Buổi học lý thuyết phun xăm thẩm mỹ tại Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt

  • Nhược điểm:

Học phí sẽ cao hơn 2 hình thức: học tại nhà và học online. Hiện nay, một khoá học phun xăm toàn phần có thể dao động từ 15 – 25 triệu đồng.

Kết: Mỗi hình thức học phun xăm thẩm mỹ có những ưu, nhược điểm riêng. Bạn nên cân nhắc xem xét, cân nhắc và đưa ra quyết định lựa chọn học theo hình thức nào phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để đem lại hiệu quả cao nhất.

Quỳnh Thúy/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/uu-nhuoc-diem-cua-cac-hinh-thuc-hoc-phun-xam-tham-my-d72301.html

Bạn đang đọc bài viết Ưu, nhược điểm của các hình thức học phun xăm thẩm mỹ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp