Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đồng Nai: LDG Group và nhiều doanh nghiệp khác bị cưỡng chế tiền nợ thuế

DTVN 10:48 10/10/2020

“Chây ỳ” trong nghĩa vụ đóng thuế, LDG Group và các doanh nghiệp khác bị Cục thuế Đồng Nai áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế trực tiếp từ tài khoản.

Mới đây, Cục Thuế Đồng Nai đã công khai thông tin danh sách các doanh nghiệp nợ thuế kỳ 8/2020. Theo danh sách này, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 64 doanh nghiệp nợ thuế “chây ỳ” với tổng số tiền nợ thuế là 488,3 tỷ đồng.

Ở vị trí số 1 về nợ thuế trong danh sách này là Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) với số tiền nợ thuế hơn 86,5 tỷ đồng. LDG Group có trụ sở tại số 104/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom; là đơn vị phát triển các dự án bất động sản có quy mô lớn tại TP.HCM, Đồng Nai và nhiều địa phương khác.

Được biết, LDG Group là một trong những DN liên tục có tên trong danh sách nợ thuế trên địa bàn Đồng Nai. Cụ thể, tháng 06/2020 doanh nghiệp này nợ thuế với số tiền 113 tỷ đồng; trong tháng 05/2020 và 04/2020, LDG Group nợ gần 124 tỷ đồng tiền thuế.

Bên cạnh đó, LDG Group hiện cũng đang được niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán là LDG. Với việc liên tục nợ thuế và bị cơ quan thuế địa phương “bêu” tên thường xuyên cho thấy kết quả kinh doanh của LDG Group hiện nay có lẽ là không được tốt.

LDG Group bị Cục Thuế Đồng Nai “bêu” tên và cưỡng chế tiền nợ thuế

Tiếp sau LDG Group là Công ty TNHH khu đô thị Phú Hội (có trụ sở tại Lô XI, đường 3, khu dân cư Long Tân, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch), với số nợ 76,8 tỷ đồng. Công ty này đang bị cơ quan thuế ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác cũng được Cục Thuế Đồng Nai “bêu” tên như: Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) nợ 60 tỷ đồng, bị cơ quan thuế áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ từ tài khoản; Công ty CP Tập đoàn Tân Mai (TP Biên Hòa) nợ 31,1 tỷ đồng, bị cơ quan thuế ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn; Công ty CP Du lịch Giang Điền (104/4 ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) nợ 30,3 tỷ đồng, cũng bị cơ quan thuế ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn…

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai cho biết, hiện tại cơ quan thuế đã áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo Điều 125 của Luật Quản lý thuế số 38/2019 ngày 13/06/2019 nhằm đảm bảo việc thực hiện nghiêm nghĩa vụ thuế đối với LDG, tránh thiệt hại cho ngân sách nhà nước đối với trường hợp nợ thuế này bằng cách cưỡng chế từ tài khoản, tức trích thẳng tiền từ tài khoản của LDG để thu hồi nợ thuế.

Theo Luật Quản lý thuế quy định, biện pháp cưỡng chế nợ thuế này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân không tự nguyện chấp hành nộp thuế theo quy định, không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt, quyết định khắc phục hậu quả, quyết định hành chính thuế khác hoặc không thanh toán chi phí cưỡng chế.

Tuy nhiên, nếu trường hợp doanh nghiệp mở nhiều tài khoản và các tài khoản này mở ở hai ngân hàng trở lên, cơ quan thuế sẽ yêu cầu các ngân hàng phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp để tiến hành thu hồi nợ thuế về cho ngân sách nhà nước.

Hoàng Quyên/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dong-nai-ldg-group-va-nhieu-doanh-nghiep-khac-bi-cuong-che-tien-no-thue-d83549.html

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: LDG Group và nhiều doanh nghiệp khác bị cưỡng chế tiền nợ thuế tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp