Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

CTCP Thép Nam Kim phản hồi về quyết định áp thuế chống lẩn tránh của Mỹ

Mai Hương 09:41 23/12/2019

DOC mới ra phán quyết áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép từ Việt Nam sang Mỹ. Tuy nhiên, NKG cũng như một số doanh nghiệp ngành thép không quá lo ngại.

CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) đã phát đi thông cáo phản hồi về quyết định áp thuế chống lẩn tránh của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ban hành ngày 16/12/2019.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) mới ra phán quyết áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép từ Việt Nam sang thị trường Mỹ với thuế suất lên tới trên 450%. Tuy nhiên, NKG cũng như một số doanh nghiệp ngành thép trong nước không quá lo ngại về diễn biến này.

Được biết, Mỹ chỉ áp thuế với dòng sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội. Cụ thể, DOC đã ra quyết định cuối cùng về việc áp thuế chống lẩn tránh, thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn (CORE) và thép cán nguội (CRS) được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng thép nền là thép cán nóng, thép cán nguội từ Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Ðài Loan.

Mức thuế chống lẩn tránh cao nhất được Mỹ xác định lên đến 456,2%, tính từ thời điểm 16/12/2019.

NKG cho biết, theo quyết định DOC, Công ty không thuộc danh sách các doanh nghiệp bị áp thuế chống lẩn tránh và không cần phải đống tiền ký quỹ khi xuất khẩu các mặt hàng nói trên vào Mỹ.

Đồng thời, NKG được phép chủ động tham gia vào quy trình cấp giấy chứng nhận tất cả các lô hàng thép chống ăn mòn (CORE - tôn mạ các loại). Việc này hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi, lợi thế cạnh tranh cho Công ty khi xuất hàng đi Mỹ.

Ðối với NKG, qua thẩm tra của DOC, Công ty đã chứng minh được việc tự chủ về nguồn nguyên liệu nên được DOC gia hạn thẩm tra.

Do đó, NKG khẳng định hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ của Công ty vẫn tiến hành bình thường và không bị bất kỳ ảnh hưởng nào.

Được biết, hiện sản lượng xuất khẩu của Thép Nam Kim sang thị trường Mỹ chiếm dưới 5% tổng sản lượng bán hàng của Công ty.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ctcp-thep-nam-kim-phan-hoi-ve-quyet-dinh-ap-thue-chong-lan-tranh-cua-my-d67612.html

Bạn đang đọc bài viết CTCP Thép Nam Kim phản hồi về quyết định áp thuế chống lẩn tránh của Mỹ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp