Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ bất thường đối với các gói thầu của Công ty TNHH Thiên Hưng

Mai Hương 09:53 21/12/2019

Công ty Thiên Hưng đã trúng thầu nhiều gói đấu thầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng mua sắm tại các gói sau khi đấu thầu của công ty này lại có giá cao hơn thị trường.

Thời gian qua, Công ty TNHH Thiên Hưng đã trúng thầu nhiều gói đấu thầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, phóng viên nhận thấy hầu hết các mặt hàng mua sắm tại các gói sau khi đấu thầu của công ty này đều có giá cao hơn, thậm chí cao gấp đôi so với giá bán lẻ trên thị trường.

Cụ thể, tại Gói thầu "Mua sắm trang thiết bị" do Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc mời thầu, Công ty TNHH Thiên Hưng đã trúng thầu với giá 1.596.540.000, giá gói thầu là 1.598.900.000.

Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu.

Trong đó, sản phẩm Amplifier SOUNDKING AE4000 trên thị trường chỉ có giá khoảng 21 triệu, nhưng theo đơn giá trúng thầu lên tới 43,8 triệu đồng.

Thiết bị cắt tần số Equalizer ART EQ355 đơn vị đã mua sắm 2 sản phẩm với giá sau đấu thầu là 11,8 triệu đồng. Nhưng theo khảo sát tại một số đơn vị kinh doanh uy tín thì sản phẩm này chỉ khoảng 6 - 7 triệu đồng.

Điều hòa tủ đứng Sumikura Model: APF/APO-480 loại 2 cục 1 chiều tại một số siêu thị kinh doanh điện máy uy tín chỉ có giá 27 triệu, nhưng theo hồ sơ phóng viên có được, sản phẩm này Nhà nước đang phải mua với giá 36,8 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thiên Hưng đã trúng thầu gói thầu "Mua sắm trang thiết bị Phòng học âm nhạc, Mỹ thuật, đồ chơi ngoài trời và thiết bị đồ dùng, đồ chơi từ nhà trẻ đến 5 tuổi cho các trường trên địa bàn huyện Bình Xuyên năm 2019" với giá 3.828.000.000 đồng do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên mời thầu vào tháng 11 vừa qua.

Tại gói thầu này, một số mặt hàng như Tivi, đàn organ, đầu đĩa… và một số gói thầu của công ty trúng đều có giá chênh lệch rất cao so với giá trên thị trường. Cụ thể, sản phẩm đàn Organ Yamaha PRS E463 đang có giá bán trên thị trường vào khoảng 7 triệu đồng, nhưng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên lại bỏ tiền NSNN ra mua với giá 14,9 triệu đồng.

Dư luận đặt ra câu hỏi rằng đơn vị thẩm định giá và các cơ quan chuyên môn đã căn cứ vào đâu để chấp nhận mua sắm cho Nhà nước những mặt hàng có giá cao như vậy?

Sau khi tổ chức đấu thầu gói thầu trên, không những không tiết kiệm mà còn khiến cho Ngân sách Nhà nước hao hụt nghiêm trọng. Vậy, câu hỏi đặt ra là có hay không sự “bắt tay” giữa nhà thầu với các cơ quan chuyên môn trong các gói thầu này?

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, phóng viên đã liên hệ làm việc với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên cùng một số cơ quan quản lý, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ các đơn vị trên.

Được biết, Công ty TNHH Thiên Hưng có địa chỉ tại Số nhà 167, Đường Mê Linh, Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, mua bán thiết bị văn phòng, tư vấn đầu tư máy móc thiết bị, xuất nhập khẩu hàng hóa,... Công ty có vốn điều lệ 3.4 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đình Thanh.

Ngoài 2 gói thầu trên, Công ty TNHH Thiên Hưng cũng đã trúng thầu gói thầu "Mua sắm, cung cấp thiết bị truyền thông lưu động cho y tế cơ sở năm 2019" do Sở y tế tỉnh Phú Thọ mời thầu vào tháng 11 vừa qua.

Có thể thấy, thời gian gần đây, đơn vị đã liên tiếp trúng các gói thầu tại mua sắm trang thiết bị tại các sở, ngành trên địa bàn hai tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi có hay không tình trạng có đơn vị đang “núp” sau, “mượn danh” Công ty TNHH Thiên Hưng để tham gia đấu thầu, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vinh-phuc-can-lam-ro-bat-thuong-doi-voi-cac-goi-thau-cua-cong-ty-tnhh-thien-hung-d67506.html

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Cần làm rõ bất thường đối với các gói thầu của Công ty TNHH Thiên Hưng tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp