Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.
Bên cạnh đó, trên ứng dụng di động, Sendo vẫn giữ vị trí thứ hai toàn quốc về số lượt tải xuống mà họ đã đạt được trong quý 2.
Hồi tháng 6/2019, tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp Việt Nam 2019, ông Trần Hải Linh, Giám đốc điều hành Sendo tiết lộ nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi.
Trong khi đó, các đối thủ khác như Shopee Việt Nam, Tiki và Lazada Việt Nam đều chững lại về lượng truy cập website.
Website của sàn thương mại điện tử Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ hai toàn quốc thì nay đã nhường vị trí này lại cho Sendo.
Tuy nhiên, theo iPrice, ứng dụng di động của Tiki lại đi theo chiều ngược lại khi tăng từ hạng tư về số lượt tải về lên hạng 3, vượt qua Lazada.
Xếp hạng thương mại điện tử Việt Nam quý III/2019 (nguồn: iPrice Group). |
iPrice Group nhận định việc lượng truy cập website của Tiki giảm từ 33,7 triệu/tháng xuống 27,1 triệu/tháng có thể là biến động tạm thời trong bối cảnh công ty này đang tập trung nguồn lực cải tiến hoạt động mảng chợ thương mại điện tử.
Trong đại hội đối tác thường niên hồi tháng 9, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki chia sẻ rằng trong 3 quý tới, công ty sẽ nâng số lượng kho vận nhằm tối ưu khả năng lưu trữ hàng hóa lẫn tốc độ vận chuyển.
Lazada Việt Nam tiếp tục có thêm một quý ảm đạm. Website của họ có lần đầu tiên lọt khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Mới hồi cùng kỳ năm ngoái, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website.
Xét về ứng dụng di động, Lazada vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee Việt Nam. Các kết quả này cho thấy chiến lược tập trung tổng lực cho di động của Lazada.
Bên cạnh những xáo trộn đó thì ngôi vị số một thương mại điện tử Việt Nam vẫn thuộc về Shopee. Website của công ty này có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập/tháng.
Lượng truy cập các trang thương mại điện tử tại Việt Nam qua các quý (Nguồn: iPrice Group). |
“Những xáo trộn về xếp hạng trên cả hai nền tảng web và ứng dụng di động như trên cho thấy hiện trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn thương mại điện tử Việt Nam, không có ai là kẻ thắng người bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới”, iPrice đánh giá và chia sẻ về quá trình gọi vốn vòng D của Tiki khi tháng 5/2019, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki cho biết, mục tiêu của công ty là gọi 50 - 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.
Còn về phía Sendo, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết hồi tháng 6 rằng công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư bên ngoài tham gia vào, cùng đầu tư hỗ trợ cho chiến lược dài hạn và Sendo hiện nhận rất nhiều sự quan tâm từ các bên.
Theo Thị Hồng/Báo Đầu Tư