Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tỷ phú Hồ Hùng Anh và các sếp ở Techcombank được cấp thẻ tín dụng hạn mức bao nhiêu?

DOANH NHÂN VIỆT NAM 09:24 08/10/2021

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh vừa thay mặt HĐQT tự tay ký nghị quyết phê duyệt giao dịch cấp hạn mức thẻ tín dụng cho nhiều thành viên trong ban lãnh đạo và người thân, bao gồm cả ch

HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa phê duyệt hạn mức thẻ tín dụng cho nhiều thành viên trong ban lãnh đạo và người thân, bao gồm cả Chủ tịch của ngân hàng này là Tỷ Phú Hồ Hùng Anh.

Theo đó, tỷ phú Hồ Hùng Anh sẽ được sử dụng thẻ tín dụng với hạn mức là 500 triệu đồng, thời hạn 3 năm, lãi suất theo quy định ngân hàng.

Đồng thời, HĐQT Techcombank cũng phê duyệt hạn mức thẻ tín dụng 500 triệu đồng cho Phó Tổng giám đốc Phạm Quang Thắng. Thời hạn thẻ cũng là 3 năm với lãi suất theo quy định.

Trước đó, ngày 1/9, Techcombank cũng đã cấp hạn mức tín dụng 500 triệu đồng cho khách hàng là bà Phùng Minh Nguyệt – vợ của ông Nguyễn Thiều Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank và hạn mức 120 triệu đồng cho bà Nguyễn Thiều Minh Thư – con ruột của ông Nguyễn Thiều Quang. Thời hạn thẻ tín dụng là 3 năm, loại thẻ là Techcombank Visa Signature, lãi suất theo quy định của Techcombank.

Ngày 21/8, HĐQT ngân hàng này cũng thông qua nghị quyết cấp hạn mức tín dụng cho ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Chủ tịch HĐQT với hạn mức thẻ là 500 triệu đồng. Thời hạn thẻ tín dụng là 3 năm.

Cùng với ông Quang, 3 người con của ông cũng được cấp thẻ tín dụng với hạn mức 120 triệu đồng, là Nguyễn Đăng Linh, Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Yến Linh.

Cùng ngày hôm đó, Techcombank còn phê duyệt cấp hạn mức thẻ tín dụng cho một số lãnh đạo cấp cao và người thân khác như: ông Nguyễn Cảnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị được cấp thẻ hạn mức 500 triệu đồng; ông Nguyễn Cảnh Sơn Tùng, con ông Nguyễn Cảnh Sơn được cấp thẻ hạn mức 500 triệu đồng; ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giám đốc thường trực được cấp thẻ hạn mức 100 triệu đồng.

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cung cấp cho chủ thẻ tín dụng sử dụng để thanh toán, chi tiêu trong một chu kỳ nhất định. Chu kỳ này là khoảng thời gian bạn được phép sử dụng thẻ tín dụng mua sắm, chi tiêu, thanh toán trong hạn mức tín dụng ngân hàng đã cấp.

Hiện nay có những sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp nhất Việt Nam có hạn mức tín dụng lên tới 900 triệu đồng, 1 tỷ đồng, 1,5 tỷ đồng, 2 tỷ đồng, 10 tỷ đồng, thậm chí không giới hạn.

Theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, để bảo đảm an toàn trong hoạt động của Tổ chức tín dụng, Điều 126 của Luật đã quy định về những trường hợp không được cấp tín dụng. Trong đó, thành viên Hội đồng quản trị là một trong số các trường hợp không được cấp tín dụng. Ngoài ra, cha, mẹ, vợ, chồng, con của thành viên Hội đồng quản trị cũng không được cấp tín dụng.

Do đó, HĐQT Techcombank phải phê duyệt việc cấp thẻ tín dụng hạn mức tín dụng cho các thành viên HĐQT cũng như người thân.

Ngoài ra, theo quy định, trong trường hợp phát hành thẻ tín dụng mà không có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng.

Tại Techcombank người đang giữ vai trò Chủ tịch HDDQT là ông Hồ Hùng Anh. Ngoài ra ban lãnh đạo ngân hàng Techcombank hiện nay gồm có: ông Nguyễn Đăng Quang; ông Nguyễn Thiều Quang và ông Đỗ Tuấn Anh là Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Saurabh Narayan Agarwal - thành viên độc lập; ông Saurabh Narayan Agarwal - thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc ngân hàng Techcombank – ông Jens Lottner.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ty-phu-ho-hung-anh-va-cac-sep-o-techcombank-duoc-cap-the-tin-dung-han-muc-bao-nhieu.html

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Hồ Hùng Anh và các sếp ở Techcombank được cấp thẻ tín dụng hạn mức bao nhiêu? tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng