Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu đẩy nhanh điều tra vụ bà Nguyễn Huỳnh Như bị tố làm lây lan dịch Covid-19

TÀI CHÍNH DN 16:04 24/09/2021

Bà Nguyễn Huỳnh Như - Giám đốc Công ty Công ty TNHH Mỹ phẩm Đông Anh bị tố làm lây lan dịch bệnh nhưng Công an tỉnh Bạc Liêu chậm xử lý, Chủ tịch UBND tỉnh phải đốc thúc điều tra

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa yêu cầu Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như (chủ cơ sở Mỹ phẩm Đông Anh).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị thụ lý vụ việc của bà Như, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để kịp thời thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí (vì vụ việc trên báo chí và người dân rất quan tâm).

"Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có việc bao che, dung túng cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ án, vụ việc xảy ra tại Chi nhánh Công ty F88 TP Bạc Liêu và Công ty Đông Anh"- văn bản do đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, ký, khẳng định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Trước đó, Công an tỉnh Bạc Liêu có báo cáo về kết quả điều tra, xác minh các vụ án, vụ việc liên quan tới phòng chống dịch COVID-19 xảy ra tại Chi nhánh Công ty Tài chính F88 và Công ty Mỹ phẩm Đông Anh.

Theo báo cáo này, ngày 13/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bạc Liêu có quyết định phân công phó thủ trưởng, điều tra viên thụ lý xác minh nguồn tin về tội phạm "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" và "vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" theo điều 240 và điều 295 Bộ luật hình sự để tiến hành xác minh theo quy định.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng Công an TP.Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT vào cuộc và đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm có kết quả và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.

Thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo về sự việc xảy ra tại cơ sở Mỹ phẩm Đông Anh, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản gửi Thường trực UBND tỉnh này đề xuất cung cấp thông tin cho báo chí.

Việc này nhằm kịp thời định hướng cho dư luận xã hội hiểu đúng và rõ hơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tránh dư luận xã hội đồn đoán, suy luận theo chiều hướng tiêu cực.

Trước đó, như Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin, bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Đông Anh mắc Covid-19 và lây lan công an đã xác định có 7 F0, 31 F1 và 68 F2 đang điều trị, cách ly (trong đó có 4 nhân viên của bà Như).

Dư luận bức xúc vì trường hợp của bà Như được cho là khá giống với trường hợp làm lây lan dịch Covid-19 xảy ra tại Chi nhánh Công ty Tài chính F88, cũng có địa chỉ ở cùng phường 7, TP.Bạc Liêu.

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại F88 đã bị xử lý nghiêm ngay sau khi phát hiện, đồng thời công an khởi tố người làm lây lan dịch bệnh. Trong khi đó, trường hợp tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh thì rơi vào im lặng cho đến khi Công an TP.Bạc Liêu thụ lý đơn tố giác tội phạm của công dân.

Cũng theo đơn tố giác tội phạm, bà Như là F2 nhưng đã đi lại và tiếp xúc nhiều người trong thời gian TP.Bạc Liêu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau khi bà Như thành F0, 5/21 F1 của nữ giám đốc này đã dương tính với SASR-CoV-2.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan ổ dịch tại Công ty cổ phần kinh doanh F88

Ngày ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ký Quyết định số 113 khởi tố vụ án hình sự vụ một số nhân viên Công ty Tài chính F88 tại TP.Bạc Liêu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo Sở Y tế Bạc Liêu, từ khi phát hiện ổ dịch tại Công ty tài chính F88 vào ngày 22/8, đến nay, qua truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện 18 ca dương tính trong cộng đồng. Trong đó, có 14 ca ở TP.Bạc Liêu và 4 ca ở huyện Vĩnh Lợi. Số F1 liên quan chùm ca bệnh này là 223 người và được đưa đi cách ly tập trung. Ngành y tế đã lấy hơn 36.700 mẫu test nhanh sàng lọc trong cộng đồng và lấy mẫu gộp gần 30.000 người tại TP.Bạc Liêu để xét nghiệm PCR.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-tich-bac-lieu-yeu-cau-day-nhanh-dieu-tra-vu-ba-nguyen-huynh-nhu-bi-to-lam-lay-lan-dich-covid-19-d24285.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu đẩy nhanh điều tra vụ bà Nguyễn Huỳnh Như bị tố làm lây lan dịch Covid-19 tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng