Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

'Mách nước' cách tiết kiệm trong quản lý tài chính cá nhân

DTVN 16:00 06/03/2023

Tiết kiệm là một trong những mục tiêu quan trọng giúp cá nhân có thể vừa quản lý tài chính hiệu quả để thực hiện các mục tiêu cá nhân, vừa ung dung vượt các “cơn bão” khủng hoảng tài chính.

'Mách nước' cách tiết kiệm trong quản lý tài chính cá nhân ảnh 1

Củng cố nguồn thu nhập để mục tiêu quản lý tài chính cá nhân không bị gián đoạn

Trong thời điểm hiện nay, quản lý tài chính được coi là “phao cứu sinh” để giúp người trẻ vượt “sóng gió” và thực hiện các mục tiêu cá nhân. Hiểu một cách đơn giản quản lý tài chính cá nhân là ứng dụng nguyên tắc tài chính vào các vấn đề tài chính như chi tiêu, thu nhập, đầu tư, tiết kiệm,… sao cho hiệu quả nhất, đáp ứng các nhu cầu của bản thân và có dự phòng rủi ro.

Việc quản lý tài chính giúp mỗi người nhận thức rõ về tình hình tài chính của mình, từ đó có thể xây dựng được các mục tiêu trong tương lai cũng như nắm được khả năng và thời gian đạt được các mục tiêu này.

Tuệ Nghi (28 tuổi, nhân viên công ty tổ chức sự kiện tại Hồ Chí Minh) vừa kết thúc chuyến du lịch ngắn ngày từ Thái Lan trở về nước. Đây là chuyến đi đầu tiên sau Tết của cô trong kế hoạch khám phá đủ các nước khu vực Đông Nam Á trong năm 2023. Ngoài tiền lương từ công việc, Tuệ Nghi đầu tư chứng khoán và có một cửa hàng kinh doanh riêng, đồng thời bản thân đã ý thức về việc gửi tiết kiệm từ những năm còn là sinh viên đại học.

“Nếu muốn trở thành một người quản lý tài chính cá nhân tốt, điều đó không có nghĩa phải tham gia vào những quyết định đầu tư mạo hiểm, mà hãy từ từ xây dựng tài chính cá nhân thông qua việc tích lũy theo thời gian. Mình đã coi việc tiết kiệm là cách củng cố thu nhập ngay khi có những khoản thu nhập đầu tiên” – Tuệ Nghi chia sẻ thêm.

Theo các chuyên gia, việc nhận thức được tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân không phải chỉ dành cho những người "có của ăn của để". Những người sống vừa đủ dựa trên thu nhập hàng tháng đều có thể gia tăng tài sản, nhờ vào việc lựa chọn đúng hình thức đầu tư vào đúng thời điểm.

'Mách nước' cách tiết kiệm trong quản lý tài chính cá nhân ảnh 2

Tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư sinh lời an toàn, hiệu quả

Thông tin tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư mới trong môi trường mới” do Báo Đầu tư tổ chức, ông Nguyễn Minh Tuấn, Nhà sáng lập TOPI - Ứng dụng đầu tư và quản lý tài chính cho rằng, cơ hội đầu tư tại Việt Nam có thể xuất hiện ngay trong những quý đầu năm 2023. “Thời điểm quý I, II có đặc trưng lãi suất cao nhằm kiểm soát lạm phát từ thế giới và chính sách thúc đẩy tăng trưởng qua đẩy mạnh đầu tư công. Với đặc điểm này, nhà đầu tư đang ở giai đoạn thiên về các tài sản phòng thủ (tiền mặt và tiền gửi tiết kiệm), giảm các tài sản tăng trưởng. Do đó, lãi suất đã đạt đỉnh” – ông Tuấn nhận định.

Còn theo chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu, không phải bất cứ ai cũng có cách quản lý tài chính thông minh. Có nhiều quan điểm sai lầm về việc gửi tiết kiệm. Nhiều người cho rằng chỉ cần lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất cao là được nhưng điều đó không hẳn đúng. Thực tế, những ngân hàng uy tín, tiềm lực mạnh, đồng thời có nhiều chương trình ưu đãi từ đó gia tăng tối đa lợi ích luôn là đích đến của dòng tiền nhàn rỗi trong người dân.

Thấu hiểu điều này, từ đầu năm đến nay, VPBank liên tục tung ra các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy và online với những ưu đãi hấp dẫn.

Luôn nằm trong top đầu những ngân hàng có lãi suất cao trên thị trường, nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, từ ngày 3/3/2023 đến ngày 10/3/2023, VPBank triển khai chương trình “8 ngày vàng: Gửi 8 được 3” dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime (Thương hiệu tài chính dành cho Thế hệ Trẻ sống Bứt phá của VPBank). Theo đó, khách hàng và Hội viên VPBank Prime gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng, đồng thời số tiền gửi tiết kiệm từ 8 triệu đến 300 triệu và có chữ số 8 trong số tiền gửi tiết kiệm (Ví dụ: 80.000.000đ, 98.000.000đ, 10.800.000đ…) sẽ được tặng ngay bộ 3 voucher thanh toán hóa đơn điện, nước/điện thoại trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Dành cho hội viên nữ của Dịch vụ Khách hàng ưu tiên VPBank Diamond, từ ngày 6/3/2023 đến ngày 31/3/2023, VPBank mang đến chương trình quà tặng điểm LynkiD/quà tặng trị giá đến 800.000 đồng hoặc tài khoản số đẹp VPBank trị giá đến 55 triệu đồng khi thỏa mãn các điều kiện về tổng tài sản hoặc số dư tài khoản thanh toán. Trong đó, LynkiD là ứng dụng tích điểm đổi quà dành riêng khách hàng VPBank, với những quà tặng và trải nghiệm ưu việt như: Evoucher siêu thị, điện máy, vé máy bay, dịch vụ phòng chờ sân bay, trang sức ngọc trai, đặc quyền du lịch 5 sao, ẩm thực Michelin cao cấp,… Đây là hoạt động đặc biệt diễn ra trong tháng 3 để gửi trao thành ý và tri ân Khách hàng ưu tiên đã tin tưởng và tham gia VPBank Diamond trong hành trình thịnh vượng.

“Kiên định với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, song song với việc phát triển các sản phẩm, VPBank luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ và các ưu đãi hấp dẫn phù hợp với nhu cầu từng khách hàng. Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để bày tỏ yêu thương, quan tâm đến phái đẹp, tôn vinh vai trò và những sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ. Và không chỉ phụ nữ, mỗi khách hàng đều được chúng tôi chăm sóc với những đặc quyền riêng biệt” – đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc 024 7304 5415 hoặc truy cập website: https://www.vpbank.com.vn/

Bảo Quyên - VietQ

Bạn đang đọc bài viết 'Mách nước' cách tiết kiệm trong quản lý tài chính cá nhân tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng
MB chính thức nâng cấp và chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia thành ngân hàng thương mại với tên gọi MBCambodia, bao gồm một hội sở chính và hai chi nhánh tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.