Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Câu chuyện nhân sự lãnh đạo cấp cao KienlongBank - lời giải chờ ĐHĐCĐ tháng 4

DTVN 11:30 04/03/2023

Việc Phó Tổng Giám đốc Đỗ Anh Tuấn nộp đơn xin từ nhiệm nhiều thông tin đồn đoán rằng, rất có thể đây sẽ là bước đệm nhắm thẳng đến một vị trí quan trọng trong HĐQT nhiệm kỳ mới tại Ngân hàng này.

KienlongBank thay đổi rõ rệt về cả nhận diện lẫn kết quả kinh doanh khởi sắc cùng với các biến động nhân sự trong khoảng 2 năm nay.

Trước bối cảnh chỉ còn ít ngày sẽ diễn ra ĐHĐCĐ thường niên vào tháng 4/2022, ông Đỗ Anh Tuấn (Phó TGĐ KienlongBank) đã gửi đơn từ xin từ nhiệm chức vụ này kể từ ngày 6/3/2023. Đồng thời, phía KienlongBank cũng hé lộ về kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao sắp tới. Cụ thể, tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, trong nhiều thay đổi về bộ máy lãnh đạo quản trị, điều hành, nội dung đáng chú ý nhất có lẽ sẽ là nội dung thông qua việc bầu bổ sung nhân sự vào HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Trong một diễn biến liên quan, các nhân sự lãnh đạo cấp cao nhất tại HĐQT và Ban Điều hành KienlongBank đều là “người cũ” của một Tập đoàn BĐS nơi ông Tuấn hiện là Chủ tịch.

Điều này hiện đang làm dấy lên đồn đoán, phải chăng một vị trí trong HĐQT KienlongBank nhiệm kỳ 2023 - 2027, thậm chí không loại trừ vị trí cao nhất, sẽ là chặng dừng tiếp theo của ông Đỗ Anh Tuấn. Bởi xưa nay, việc chủ động xin từ nhiệm để sau đó ứng cử, được đề cử với một vai trò mới là điều không hề hiếm xảy ra tại các tổ chức, nhất là khi nhìn vào cơ cấu nhân sự cấp cao hiện hữu của KienlongBank, đều là những cái tên rất quen thuộc của SSG. Tất nhiên, mọi đồn đoán đều phải đợi kết quả công bố chính thức sau ĐHĐCĐ KienlongBank vào tháng 4 tới đây.

Về tình hình hoạt động kinh doanh, trong những năm gần đây, tổng thu nhập và lợi nhuận của KienlongBank đã có dấu hiệu cải thiện khi xử lý dứt điểm các khoản cho vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu STB trong năm 2021, ghi nhận hơn 1.010 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế KienlongBank đạt gần 682 tỷ đồng với tổng thu nhập hoạt động tăng 12,70% so với năm trước. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/cau-chuyen-nhan-su-lanh-dao-cap-cao-kienlongbank-loi-giai-cho-dhdcd-thang-4-75903.html

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện nhân sự lãnh đạo cấp cao KienlongBank - lời giải chờ ĐHĐCĐ tháng 4 tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng
MB chính thức nâng cấp và chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia thành ngân hàng thương mại với tên gọi MBCambodia, bao gồm một hội sở chính và hai chi nhánh tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.