Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Agribank rao bán khoản nợ của con trai cựu Chủ tịch

TÀI CHÍNH DN 12:48 11/06/2021

Toàn bộ khoản nợ của Công ty CP thời trang Luala và Công ty TNHH nhà hàng Nhã Nam vừa được Ngân hàng Agribank thông báo bán đấu giá.

Chủ các công ty này là con ruột cựu Chủ tịch Agribank và cũng là con rể chúa đảo Đào Hồng Tuyển

Theo thông báo của Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, tổng nợ gốc và lãi của 3 hợp đồng tín dụng ngân hàng cấp cho chi nhánh Công ty Cổ phần thời trang Luala và Công ty TNHH MTV nhà hàng Nhã Nam vào năm 2013 là 12,339 tỷ đồng. Trong đó nợ gốc là 4,54 tỷ đồng, số còn lại là lãi tồn đọng và lãi phạt quá hạn.

Cả hai doanh nghiệp nói trên đều thuộc sở hữu của doanh nhân Đỗ Ngọc Minh, người được biết đến là một đại gia trong ngành thời trang cao cấp và đam mê nghệ thuật.

Ít người biết ông Minh là con trai duy nhất của cựu Chủ tịch Ngân hàng Agribank Đỗ Tất Ngọc – người từng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 30 tháng tù treo năm 2016 vì tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Minh cũng là con rể của “Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.

Khoản nợ này được ông Đỗ Ngọc Minh thế chấp bằng 1,5 triệu cổ phần của CTCP T&H Hạ Long – một doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển – do bà Đào Thị Đoan Trang – vợ ông Đỗ Ngọc Minh, tức con gái “Chúa đảo” Tuần Châu đứng tên sở hữu.

Giá trị lô cổ phiếu này được phía Agribank xác nhận lên đến 12 tỷ đồng. Số cổ phiếu trên hiện vẫn chưa được niêm yết do T&H Hạ Long chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán, nên không thể thực hiện các dịch vụ tại Trung tâm lưu ký chứng khoán. Các hợp đồng thế chấp không được công chứng, không đăng ký giao dịch bảo đảm, không có xác nhận của Công ty Cổ phần T&H Hạ Long là đơn vị phát hành cổ phần.

Hiện tại, khoản nợ đã bị quá hạn nhiều ngày và chuyển sang nhóm nợ xấu do vợ chồng ông Đỗ Ngọc Minh vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Toàn bộ khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”.

Giá khởi điểm cho khoản nợ xấu này được Agribank công bố là 7,599 tỷ đồng. Trong đó: Chi nhánh Công ty Cổ phần thời trang Luala: 5,111 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV nhà hàng Nhã Nam: 2,488 tỷ đồng.

Ngoài Công ty Cổ phần thời trang Luala và Công ty TNHH MTV nhà hàng Nhã Nam, Đỗ Ngọc Minh còn là người đại diện của một loạt các doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH quảng cáo SOI; Công ty TNHH quảng cáo Minh Nam; Công ty TNHH Đất Xanh; CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ cao Tuần Châu.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/agribank-rao-ban-khoan-no-cua-con-trai-cuu-chu-tich-d21835.html

Bạn đang đọc bài viết Agribank rao bán khoản nợ của con trai cựu Chủ tịch tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng