Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Tháng 9, hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm

DTVN 14:50 03/09/2020

Sang tháng 9/2020, một số ngân hàng như BIDV, Vietinbank, Agribank... tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi.

Lãi tiết kiệm ngân hàng giảm mạnh

Theo ghi tại một số ngân hàng như BIDV, Vietinbank, Agribank... trong tháng 9 này tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi.

Trong đó, lãi suất tiền gửi tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được điều chỉnh giảm tại một số kì hạn so với đầu tháng 7. Biểu lãi suất dao động trong khoảng 3,5%/năm - 6%/năm khi gửi tiền tại kì hạn từ 1 tháng đến 36 tháng.

Tại ngân hàng VietinBank, lãi suất tiền gửi cũng được điều chỉnh giảm tại kì hạn 1 - 5 tháng và 9 tháng, nằm trong phạm vi 3,5% - 6%/năm. Lãi suất tiền gửi cao nhất tại Vietinbank được duy trì ở mức 6%/năm khi gửi tiền tại kì hạn từ 12 - 36 tháng và trên 36 tháng.

Bảng cập nhật mới nhất lãi suất tiền gửi của các ngân hàng trong tháng 9/2020.

Còn ngân hàng Vietcombank, khung lãi suất tiền gửi tại ngân hàng này có phạm vi từ 3,5% - 6,1%/năm. Lãi suất ngân hàng Vietcombank tại kì hạn 24 tháng được niêm yết ở mức cao nhất là 6,1%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất đang được triển khai tại 4 ngân hàng được khảo sát.

Lãi suất tại ngân hàng Agribank dao động trong khoảng 3,5% - 6%/năm, áp dụng tại các kì hạn từ 1 đến 24 tháng. Giống BIDV và Vietinbank, Agribank cũng điều chỉnh hạ 0,2 điểm % lãi suất tiền gửi tại kì hạn từ 1 đến 5 tháng, hạ 0,1 điểm % tại kì hạn 9 tháng.

Các kì hạn còn lại không đổi so với ghi nhận hồi đầu tháng 8. Lãi suất ngân hàng cao nhất được huy động là 6%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi tại kì hạn từ 12 tháng đến 24 tháng.

Sẽ tiếp tục giảm đến cuối năm

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, các ngân hàng lớn thường có xu hướng giảm lãi suất trước thị trường và ngân hàng nhỏ.

Thực tế cho thấy trong tháng 7, hầu hết nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước và ngân hàng tư nhân cỡ lớn đã giảm lãi suất. Vì vậy, việc các ngân hàng vừa và nhỏ giảm mạnh lãi suất trong tháng 8 vừa qua là để cân bằng lại mức lãi suất tiền gửi trên thị trường.

Việc các ngân hàng giảm lãi tiền gửi thời gian qua ngoài chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) còn đến từ thực tế các ngân hàng là tình hình tăng trưởng tín dụng tại nhiều ngân hàng vẫn thấp.

Trong khi đó, biên độ giữa lãi huy động và cho vay không còn nhiều. Các ngân hàng buộc phải giảm lãi suất huy động để lấy biên giảm lãi đầu ra.

TS Nguyễn Trí Hiếu đánh giá việc các ngân hàng giảm lãi suất huy động trong tháng 7-8 mang tính tích cực cho doanh nghiệp và nền kinh tế hiện nay. Bởi với biên lãi thuần của các ngân hàng trong nửa đầu năm đã giảm khá nhiều so với cùng kỳ, nếu không thể giảm lãi suất đầu vào, ngân hàng sẽ không thể giảm lãi suất cho vay với doanh nghiệp.

Vị chuyên gia tính toán các ngân hàng có thể giảm thêm tối đa 1 điểm % lãi suất cho vay nữa từ nay đến cuối năm, nhưng phải đi kèm điều kiện giảm được lãi suất đầu vào. Trường hợp NHNN có thể giảm lãi suất điều hành một lần nữa thì các ngân hàng có thể giảm mạnh hơn nữa lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp.

Minh Phương (T/H)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thang-9-hang-loat-ngan-hang-giam-lai-suat-tiet-kiem-d81756.html

Bạn đang đọc bài viết Tháng 9, hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng